Bất động sản

Cận cảnh dự án Lotte Mall Hanoi sau gần 4 năm đổi chủ

(VNF) - Sau 4 năm về tay chủ mới, dự án Lotte Mall Hanoi nằm trên đường Võ Chí Công, Hà Nội hiện đang được xây dựng lại phần móng mới.

Dự án Lotte Mall Hanoi từng có tên là Ciputra Hanoi Mall do Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long, một liên doanh giữa Tập đoàn Ciputra (Indonesia) và Tổng công ty UDIC của Việt Nam, làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng diện tích 7,3 ha và được xây dựng từ năm 2007. Vào thời điểm đó, chủ đầu tư dự tính chi khoảng 2.000 tỷ đồng để xây dựng trung tâm thương mại với các hạng mục như siêu thị, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, khu spa, phòng tập thể hình, khu vui chơi cho trẻ em, karaoke và ẩm thực.

Nhưng vì nhiều lý do sau làm xong phần móng, dự án Ciputra Hanoi Mall đã bị "đắp chiếu" gần chục năm.

Đến giữa năm 2017, dự án Ciputra Hanoi Mall đã được Công ty TNHH phát triển đô thị Nam Thăng Long bán lại cho Tập đoàn Lotte. Với thay đổi này, chủ mới đã đổi tên dự án thành Lotte Mall Hanoi. Ngoài ra, vốn đầu tư của dự án cũng được đăng ký lại là 300 triệu USD.

Sau đó không lâu, Lotte tiếp tục nâng vốn đầu tư dự án từ 300 triệu USD lên thành 600 triệu USD. Với sự thay đổi này, dự án sẽ bao gồm các hạng mục như khu trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim, khách sạn, văn phòng và thủy cung.

Về cơ bản, Lotte Mall Hanoi sẽ là một khu phức hợp chứ không còn là một trung tâm thương mại.

Do dự án có thay đổi nhiều về thiết kế, từ cuối năm 2018, chủ đầu tư đã phải phá móng cũ để làm lại móng theo công năng mới.

Theo ghi nhận của VietnamFinance tại dự án Lotte Mall Hanoi, sau gần 3 năm thi công, phần móng cũ đã được dỡ bỏ hoàn toàn. Hiện nhà thầu đang thi công xây dựng lại phần móng, dự kiến sẽ được hoàn thiện trong năm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh VietnamFinance ghi nhận được tại công trường dự án:

Công trường dự án trước và sau khi dỡ bỏ phần móng cũ

Móng cũ đã bị phá dỡ hoàn toàn
Tầng hầm mới đang được xây dựng
Dự kiến, phần móng dự án sẽ được hoàn thiện trong năm nay
Toàn cảnh khu đất vàng dự án Lotte Mall Hanoi
Phối cảnh dự án Lotte Mall Hanoi sau khi hoàn thành
Tin mới lên