Các mẫu bàn inox đẹp chất lượng và cao cấp cho phòng ăn

Hiện nay bàn inox được sử dụng nhiều trong cuộc sống. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh và công nghiệp. Chúng được ưa chuộng nhờ độ bền vì ít bị ảnh hưởng bởi các tác động của môi trường. Ngoài ra chúng còn có giá thành phải chăng và đa dạng. Hãy cùng KozyHome tìm hiểu những mẫu mã mới cùng những ưu điểm của chiếc bàn này nhé!

1. Giới thiệu chung

Đây là loại bàn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Loại bàn này sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những dịp đông người hoặc những người thích sự tiện lợi. Chúng có khả năng chống ăn mòn tốt bởi những ảnh hưởng của môi trường. Đa số loại bàn này sẽ có kết cấu nhỏ gọn, thuận lợi cho việc di chuyển và vệ sinh. Bạn chỉ cần một chiếc khăn mềm và lau sơ qua chiếc bàn thì chúng sẽ sạch như mới. Nếu muốn duy trì độ mới cho chiếc bàn này thời gian dài. Bạn có thể dùng nước ấm hoặc các dung dịch chuyên dụng cho inox để vệ sinh chúng. 

Bàn inox có thiết kế tiện lợi có thể xếp được hoặc được trang bị bánh xe. Điều này sẽ có ích rất nhiều trong việc vận chuyển giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. So với bàn gỗ, bàn đá thì loại bàn này có giá thành vô cùng phải chăng nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của người sử dụng. Loại bàn này được sử dụng nhiều trong các nhà ăn lớn hoặc các quán ăn. Vì chúng có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt . Nên có thể dùng được cho nhiều người trong một khoảng thời gian dài. Tùy theo số lượng người mà bạn có thể lựa chọn hình dáng phù hợp. Chúng có các hình dạng phổ biến như vuông, tròn, chữ nhật, oval cùng nhiều kích thước khác nhau. 

bàn ăn inox cao cấp và sang trọng

Nếu bạn muốn sử dụng bàn cho phòng ăn gia đình. Thì bạn nên chọn một chiếc bàn có diện tích nhỏ và phù hợp với số lượng người dùng. Hiện nay có các mẫu bàn với các thiết kế hiện đại hơn so với các mẫu bàn truyền thống. Bạn có thể chọn cho mình một chiếc bàn mạ vàng, mặt kính hoặc mặt đá. Ngoài sử dụng cho phòng ăn, bạn cũng có thể dùng cho phòng khách. Chúng sẽ giúp ngôi nhà bạn trở nên hiện đại và mới mẻ hơn. 

2. Những hình dạng cơ bản của bàn inox

2.1 Bàn hình chữ nhật

Có thể nói bàn chữ nhật là một chiếc bàn có hình dáng phổ biến nhất. Không phải đơn giản mà chúng trở thành loại bàn được nhiều người quan tâm. Chiếc bàn này có diện tích lớn sẽ chứa được nhiều đồ vật. Ngoài ra cũng được dùng cho nhiều người, có thể chứa từ 8 – 10 người. Với hình dáng mạnh mẽ và chắc chắn chiếc bàn này sẽ được đặt cố định tại các phòng ăn. Đặc biệt dành cho các ngôi nhà có diện tích rộng và đông người sinh sống. Cùng thiết kế inox dày dặn sẽ khiến chiếc bàn này sẽ có khả năng chịu lực cao. Tuy nhiên khi sử dụng các loại bàn có hình chữ nhật cần lưu ý các góc cạnh của bàn để tránh va chạm. 

thiết kế với mặt kính đơn giản và tinh tế

2.2 Bàn hình vuông

Nếu bàn chữ nhật được sử dụng tại các quán ăn hoặc những gia đình có nhiều thành viên. Thì bàn vuông là lựa chọn tốt nhất cho các ngôi nhà có diện tích vừa phải. Đối với các gia đình có ít thành viên thì nên ưu tiên lựa chọn bàn inox có hình vuông. Một phần là để có thể tận dụng hết diện tích chiếc bàn, phần còn lại là giúp tiết kiệm chi phí. Chiếc bàn hình vuông có thể dùng được cho từ 2 đến 4 người. Với diện tích mặt bàn tương đối nhỏ sẽ tạo nên sự ấm cúng và gần gũi hơn với các thành viên trong gia đình. Nếu ngôi nhà bạn có diện tích nhỏ bạn cũng có thể chọn một chiếc bàn xếp vuông. Để giúp tiết kiệm không gian khi không sử dụng. 

thiết kế hình vuông đơn giản

Ngoài đặt tại phòng bếp bạn cũng có thể đặt tại phòng khách, sân vườn hoặc cạnh hồ bơi. Chúng ta có thể sử dụng chúng để thưởng thức các buổi ăn nhẹ ngoài trời, uống trà,… Một chiếc bàn vuông sẽ có hình dáng nhẹ nhàng và đỡ cứng ngắt hơn bàn chữ nhật. Tuy nhiên dù là hình dáng nào thì các góc cạnh của chúng vẫn là một lưu ý quan trọng khi chọn chiếc bàn này. 

2.3 Bàn hình tròn

Bàn inox hình tròn là loại bàn phổ biến và được sử dụng nhiều tại các gia đình. Đa số chúng có trọng lượng nhẹ, thiết kế đơn giản và phần chân gấp được. Nên thường được dùng phổ biến tại các buổi tiệc dành cho 8 – 10 người. Sau khi sử dụng xong có thể gấp lại một cách nhanh chóng và linh hoạt.

bàn ăn tròn mặt kính đơn giản và hiện đại

Đối với những chiếc bàn có thiết kế sang trọng và hiện đại hơn thì có thể dùng làm bàn ăn hàng ngày. Với thiết kế hình tròn sẽ cho người dùng cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn các hình dạng khác. Đồng thời cũng giúp rút ngắn khoảng cách và không có nhiều không gian thừa như bàn vuông và chữ nhật. Điều đặc biệt là chúng ta không cần quan tâm đến các góc cạnh của chúng khi sinh hoạt. Tuy nhiên với những chiếc bàn được đặt cố định sẽ chiếm nhiều không gian vì chúng có diện tích lớn. Và bàn ăn này chỉ thích hợp cho gia đình có nhiều thành viên. Nếu số lượng thành viên quá ít thì chúng sẽ tạo cảm giác vắng vẻ và hiu quạnh. 

3. Các mẫu bàn inox phổ biến cho phòng ăn

3.1 Bàn xếp

Nếu các mẫu bàn cố định dành cho các ngôi nhà có không gian rộng. Thì bàn xếp inox sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho các ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Đối với những căn hộ hoặc các phòng trọ thì có lẽ bàn ăn xếp là một lựa chọn tối ưu nhất. Loại bàn này sử dụng thoải mái cho từ 3-4 người nên không thích hợp cho các gia đình có nhiều thành viên. Cơ chế của chúng là thu gọn và mở rộng một cách linh hoạt để giúp tiết kiệm diện tích. Đối với các bạn ăn cố định thì việc di chuyển chúng là một điều khó khăn và tốn nhiều công sức. Nhưng đối với chiếc bàn xếp thì việc di chuyển không thể dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần gấp gọn chúng lại và mang đến bất kỳ nơi nào bạn thích. 

với thiết kế có thể gấp gọn

Nếu vào ngày cuối tuần bạn có nhã hứng tổ chức một buổi tiệc ngoài trời .Thì chiếc bàn này sẽ là một người bạn đắc lực giúp bạn hoàn thành công việc một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Với chất liệu inox dù bạn có thường xuyên sử dụng ngoài trời thì chúng cũng sẽ không ảnh hưởng đến độ bền của chiếc bàn. Tuy có nhiều lợi ích như thế nhưng bàn xếp inox lại có giá thành vô cùng phải chăng. Thích hợp với sinh viên và những gia đình có thu nhập hạn chế. Tuy nhiên bàn xếp lại có độ bền kém hơn bàn cố định. Nếu muốn sử dụng lâu dài thì bạn nên bảo quản chúng cẩn thận. Bằng cách tránh đặt và va chạm nhiều với các đồ vật có trọng lượng nặng. 

Xem ngay 50+ Mẫu bàn xếp tiện ích vượt bậc cho không gian sống của bạn

3.2 Bàn inox mạ vàng

Là một sản phẩm được gia công từ chất liệu inox và được phủ lên mình một lớp mạ vàng óng ánh. Hiện nay inox mạ vàng được ứng dụng phổ biến cho các sản phẩm nội thất. Với vẻ bề ngoài mang nét sang trọng và đẳng cấp và vô cùng tinh tế. Thì những chiếc bàn inox mạ vàng sẽ được đặt trong các ngôi nhà có thiết kế hiện đại. Ngoài ra chúng còn được đặt tại các khách sạn, văn phòng hoặc các tòa nhà lớn. 

bàn ăn inox mạ vàng KozyHome

Có lẽ vì tính thẩm mỹ cao mà loại bàn này được ưa chuộng nhiều như thế. Tone màu sáng, vàng óng luôn là biểu tượng của sự giàu có và quyền quý từ trước đến nay. Nên khi dùng chiếc bàn được mạ vàng sẽ giúp không gian phòng ăn của bạn trở nên nổi bật và sang trọng hơn. Bản chất của inox là có độ bền cao và không rỉ sét. Khi được kết hợp cùng một loại hợp kim khác sẽ khiến chiếc bàn càng trở nên bền bỉ hơn. Ngoài được thiết kế đẹp mắt thì chất liệu này còn có độ bền cao và an toàn cho người sử dụng. Chất liệu này còn có thể kết hợp được với nhiều mặt bàn khác nhau như gỗ, đá, kính,… Dù là chất liệu nào thì chiếc bàn của bạn vẫn vô cùng sắc sảo và sang trọng. 

3.3 Bàn inox công nghiệp

Bàn inox công nghiệp là loại bàn được sử dụng nhiều tại các nhà ăn của công ty. Chúng được sản xuất với khả năng chịu lực tốt và có độ bền cao. Thường có hình chữ nhật cùng kiểu dáng đơn giản và thuận tiện nhất để dùng được cho nhiều người. Bàn công nghiệp cũng có thể sản xuất bằng chất liệu gỗ, nhựa,… Tuy nhiên với tính chất là được dùng thường xuyên nên chất liệu inox vẫn là phù hợp nhất.

Bàn ăn inox công nghiệp từ KozyHome

 Chúng có độ bền cao, không thấm nước, không rỉ sét nên có thể sử dụng trong một thời gian dài. Điều này sẽ góp phần giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoảng ngân sách khá lớn. Chiếc bàn này cũng dễ dàng vệ sinh và di chuyển đến các vị trí khác. Ngoài ra bàn công nghiệp còn được sản xuất 2 tầng và 3 tầng. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà các doanh nghiệp có thể chọn một chiếc bàn phù hợp.  

4. Những loại mặt bàn inox thiết kế đặc biệt

4.1 Bàn mặt kính

Đây sẽ là lựa chọn tối ưu cho những ngôi nhà có thiết kế hiện đại và yêu thích sự trẻ trung. Với mặt kính trong suốt sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông sáng và thanh lịch hơn. Đồng thời không gian nhà bạn cũng trở nên thông thoáng hơn. Bàn mặt kính cũng dễ dàng lau chùi và vệ sinh. Chiếc bàn này sẽ rất lâu xuống cấp nếu bạn vệ sinh đúng cách. Tuy đều là kính nhưng chúng cũng có những cấu tạo khác nhau, nên giá thành cũng khác nhau. Tùy theo kinh tế của gia đình mà bạn chọn loại bàn phù hợp. Nếu bạn không thích bàn trong suốt bạn có thể chọn cho mình một chiếc bàn màu kính màu nâu, xanh, đen hoặc nhiều màu. 

thiết kế với một mặt kính trong suốt

Xem thêm bài viết liên quan: Bàn kính sang trọng trang trí nội thất phong cách hiện đại

4.2 Bàn mặt đá

Bàn mặt đá có bề ngoài đẹp mắt và sang trọng nên được nhiều người lựa chọn. Với hình dáng mạnh mẽ và cứng cáp thì bàn mặt đá thường được đặt cố định tại phòng ăn của gia đình. So với bàn ăn gỗ hay inox thì chất liệu đá có độ bền cao hơn. Vì chúng vượt trội hơn các chất liệu khác về độ bền và khả năng tránh khỏi các tác động của môi trường. Nên giá thành của chiếc bàn này khá đắt phù hợp với những gia đình có thu nhập cao. Tuy mang lại sự sang trọng nhưng chiếc bàn này rất khó khăn trong việc di chuyển. Muốn mang chúng đến vị trí khác cần phải có nhiều người và đòi hỏi sự cẩn thận. 

Sự tinh tế của với mặt bàn bằng chất liệu đá

Qua bài viết trên về bàn inox của KozyHome hy vọng bạn sẽ biết thêm nhiều thông tin bổ ích về chiếc bàn này. Thông qua đó bạn sẽ chọn được những chiếc bàn hiện đại và phù hợp nhất cho phòng ăn của bạn. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm nội thất, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của KozyHome nhé.

KozyHome
KozyHome
Content at KozyHome
KozyHome Trang thương mại về ngành hàng nội thất chất lượng uy tín tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi chọn lọc những sản phẩm chất lượng từ các nhà sản xuất uy tín trong ngành. Đến với KozyHome bạn không chỉ tiếp cận được trang bán hàng với những sản phẩm giá tốt mà còn nhận được các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Liên hệ ngay để chúng tôi có thể được phục vụ bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *