Top 12 trái cây làm đẹp da cho bạn làn da tươi trẻ mịn màng

Từ xa xưa, ông bà ta đã có câu “nhất dáng, nhì da” quả thực có một làn da khỏe đẹp là niềm ao ước của rất nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp làm đẹp từ mỹ phẩm hay thẩm mỹ viện để chị em tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh những phương pháp làm đẹp đó, hiện nay nhiều chị em đã lựa chọn phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da. Ngày nay, việc làm đẹp, dưỡng da bằng trái cây chính là phương pháp được nhiều chị em áp dụng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí top trái cây làm đẹp da hiệu quả và được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Quả bơ – trái cây làm đẹp da được yêu thích nhất

trái cây làm đẹp da Bơ là loại trái cây quen thuộc được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe, không những vậy đây còn là một trong những loại trái cây làm đẹp da hiệu quả. Quả bơ là một nguồn rất giàu chất dinh dưỡng, theo kết quả nghiên cứu, trung bình 1/2 quả bơ chứa 4,5g chất xơ, giàu vitamin E và folate. Vì chứa nhiều vitamin E nên quả bơ bảo vệ các axit béo chống lại quá trình oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, giúp da luôn tươi trẻ và săn chắc. Biotin, còn được gọi là vitamin B7, trong quả bơ giúp tăng cường sự phát triển và tái tạo tế bào, từ đó giúp móng tay và tóc của bạn mọc nhanh hơn, cũng như làn da tươi sáng hơn. Không chỉ vậy, khi thường xuyên ăn bơ sẽ giúp da được bổ sung độ ẩm cần thiết, giúp da luôn căng mịn, tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Cách sử dụng quả bơ để làm đẹp da rất đơn giản, bạn chỉ cần thường xuyên ăn quả bơ mỗi ngày vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bổ sung dưỡng chất cho da từ sâu bên trong. Không những thế, bạn có thể dùng bơ để làm mặt nạ dưỡng da bằng cách nghiền nát một quả bơ rồi đắp trực tiếp lên mặt sau khi rửa sạch mặt, loại mặt nạ tự nhiên này rất phù hợp với những ai có làn da khô. Sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

Quả táo – trái cây làm đẹp da hiệu quả

trái cây làm đẹp da Trong những loại trái cây có tác dụng làm đẹp da mặt, táo là loại quả được chị em vô cùng ưa chuộng. Trong táo có chứa một lượng lớn vitamin C, có tác dụng sản sinh ra collagen – yếu tố quan trọng tạo nên cấu trúc da khỏe mạnh và duy trì khả năng chống thấm nước cho da. Táo cũng là loại trái cây quen thuộc giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết cho da, giúp da luôn khỏe mạnh mà còn giúp thúc đẩy quá trình sản sinh sắc tố melanin để bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV, ánh sáng mặt trời Hàm lượng vitamin A1 có trong táo sẽ giúp da non phát triển thành các tế bào da hoàn chỉnh và giúp ngăn ngừa ung thư da. Không chỉ tốt cho da mà táo còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như cellulose và chất xơ giúp làm sạch răng, mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng tự nhiên. Táo còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, phốt pho, protein, chất béo có lợi… rất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh và một mái tóc đen bóng khỏe đẹp, đồng thời chống rụng tóc hiệu quả. Với những công dụng làm đẹp tuyệt vời như vậy, bạn nên duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và nhớ bổ sung táo vào thực đơn hàng ngày. Bạn có thể ăn trực tiếp táo mỗi ngày hoặc có thể làm đẹp da với táo bằng cách nghiền nát táo sau đó đắp lên mặt trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện cách đắp mặt nạ táo này 2 lần/tuần để có được làn da mịn màng, hồng hào.

Chanh – trái cây làm đẹp da tốt nhất

trái cây làm đẹp da Nói đến top những loại trái cây làm đẹp da mặt thì không thể không nhắc đến chanh tươi. Đây là loại trái cây quen thuộc, dễ kiếm và rẻ tiền, là loại trái cây được sử dụng rất nhiều trong các phương pháp làm đẹp. Làn da tự nhiên rất được phụ nữ ưa chuộng. Chanh tươi được coi như một loại mỹ phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, chứa hàm lượng axit cao có tác dụng làm mờ sẹo hiệu quả bằng cách thoa nước cốt chanh lên vùng bị sẹo 1-2 lần mỗi tuần. Hàm lượng vitamin C trong chanh tươi có tác dụng làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn một cách tối ưu, tẩy tế bào chết cho da,… mang lại cho bạn làn da mịn màng, hồng hào. sức sống. Một số cách sử dụng chanh tươi để làm đẹp da như sau: Mặt nạ chanh tươi và lòng trắng trứng gà: trộn đều lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh sau đó thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làm đẹp da hiệu quả với chanh tươi và sữa không đường: Cho 5 giọt chanh tươi vào 5 thìa sữa tươi, khuấy đều, để vào tủ lạnh 15 phút rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút và dùng nước lạnh rửa lại mặt cho sạch.

Cà chua – trái cây làm đẹp da đơn giản quen thuộc

trái cây làm đẹp da Không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm mà cà chua còn là một trong những loại trái cây làm đẹp da có nhiều tác dụng hữu hiệu cho làn da của bạn. Với hàm lượng vitamin A, vitamin C, vitamin B6, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, cà chua còn có thể làm sáng da mỗi ngày. Cà chua là loại quả có tính axit, vì vậy, bạn sẽ giúp loại bỏ mụn cám và mụn đầu đen trên mặt bằng cách nghiền nát một quả cà chua chín rồi đắp lên vùng da bị mụn, sau 20 – 25 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Không chỉ vậy, hàm lượng dưỡng chất tự nhiên trong cà chua còn giúp da bớt nhờn, khắc phục tình trạng cháy nắng, làm sạch và sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông trên da. Cách sử dụng cà chua để làm đẹp vô cùng đơn giản, bạn có thể ăn trực tiếp cà chua hoặc làm nước ép cà chua để uống hoặc dùng cà chua kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác như chanh hay sữa chua để đắp mặt. mặt nạ dưỡng da rất hiệu quả.

Dâu tây – trái cây làm đẹp da an toàn

trái cây làm đẹp da Dâu tây là loại trái cây có hương vị thơm ngon được rất nhiều chị em ưa chuộng sử dụng hàng ngày, không những thế đây còn là một trong những loại trái cây làm đẹp da mặt an toàn và hiệu quả. . Dâu tây chứa nhiều đường, giàu vitamin C, A, kali, axit và khoáng chất. Vì vậy, dâu tây có những tác động tích cực đến làn da, giúp da tươi trẻ, trắng sáng và mịn màng, chống lão hóa, làm mờ vết thâm, nứt nẻ và khô da, mang lại làn da hồng hào. Thường xuyên chăm sóc da bằng dâu tây không chỉ giúp da khỏe mạnh hơn, tăng độ đàn hồi mà các hắc tố trên da biến mất, da được cấp ẩm kịp thời trắng sáng lên trông thấy. Cũng giống như các loại trái cây khác, bạn có thể sử dụng dâu tây để làm đẹp da bằng cách ăn trực tiếp hoặc kết hợp với sữa chua để làm mặt nạ dưỡng da để có được làn da mịn màng, hồng hào tươi trẻ.

Trái nho – trái cây dưỡng da hiệu quả

trái cây làm đẹp da Nho cũng là một trong những loại quả được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn và sử dụng để làm đẹp da mặt. Nho chứa nhiều thành phần như nước, chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin B1, B2, A… vừa tốt cho sức khỏe vừa là “thần dược” trong việc trẻ hóa làn da cho phái đẹp. Proanthocyanidins Oligomeric trong nho có tác dụng chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời, các gốc tự do và các chất độc hại từ môi trường ô nhiễm hiện nay. Đặc biệt hơn, vỏ của quả nho có chứa hàm lượng lớn vitamin E giúp bổ sung dưỡng chất cho da, làm sáng da và hạn chế tình trạng sạm da do ảnh hưởng của tia UV. Bạn có thể dùng nho để làm đẹp da bằng cách ăn trực tiếp (nên ăn cả vỏ và hạt nho), hoặc dùng nước ép nho trộn với mật ong và sữa chua làm mặt nạ dưỡng da, kiên trì nhé, để có làn da khỏe đẹp như ý.

Kiwi – trái cây làm đẹp da hiệu quả tại nhà

trái cây làm đẹp da Kiwi là loại quả tiếp theo được giới thiệu trong danh sách những loại hoa quả làm đẹp da hiệu quả và an toàn tại nhà. Theo kết quả nghiên cứu trong kiwi chứa 83,1% là nước, cung cấp cho da độ ẩm nhất định để duy trì sự mịn màng, chống khô và nhăn da. Chất béo trong kiwi là chất béo không bão hòa không chứa cholesterol xấu, giúp lưu giữ lớp dầu trên da ngăn ngừa tình trạng mất nước, duy trì độ ẩm cần thiết cho da, giúp bạn có làn da khỏe mạnh. Lượng vitamin C trong kiwi có tác dụng hỗ trợ đẩy lùi các gốc tự do trên da, ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin giúp da sáng và đều màu hơn. Trong quả kiwi có chứa một lượng lớn vitamin C và vitamin A có tác dụng đặc biệt tốt cho da, có tác dụng làm mặt nạ tẩy tế bào chết trên da, giúp da trắng sáng hơn. màu sáng. Ngoài cách ăn trái kiwi, chị em cũng có thể xay nhuyễn kiwi rồi trộn với sữa chua, dầu dừa rồi đắp lên mặt. Sử dụng mặt nạ kiwi kết hợp với sữa chua sẽ giúp da khỏe mạnh, mịn màng và giảm thâm, sẹo, mụn hiệu quả.

Chuối – trái cây làm đẹp da đơn giản dễ kiếm

Chuối là một loại trái cây rẻ tiền và quen thuộc với mỗi chúng ta. Ngoài công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, đây còn là một trong những loại trái cây làm đẹp da mặt rất hiệu quả. Trong chuối có rất nhiều dưỡng chất như: Vitamin E, C, B, A, chuối giúp chăm sóc da khỏe mạnh, làm mềm da, giảm nếp nhăn, trị mụn, trị nám hiệu quả. . Ngoài ra, loại quả này còn là một loại quả dưỡng ẩm tuyệt vời vì nước chiếm 75% trong thành phần của nó, giúp làm mềm da và hạ nhiệt cơ thể một cách hiệu quả. Hàm lượng phốt pho và kali cao có trong chuối có tác dụng làm trắng da, tẩy tế bào chết và giúp cân bằng độ pH cho da. Cách sử dụng chuối để làm đẹp da như sau: Bạn hãy thái mỏng một quả chuối chín và đắp trực tiếp lên mặt khoảng 15 phút mỗi ngày hoặc bạn có thể nghiền nát chuối rồi trộn với nước hoa hồng rồi đắp lên mặt sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng chuối và mật ong làm mặt nạ trị mụn: rửa sạch 1 quả chuối, gọt bỏ vỏ và xay nhuyễn, trộn với 1 thìa cà phê mật ong và một chút muối để tạo thành hỗn hợp. Tiếp theo, bạn thoa đều hỗn hợp lên, giữ nguyên khoảng 25 – 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Dùng chuối nghiền nát trộn với đường rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước ấm sẽ giúp tẩy tế bào chết hiệu quả.

Quả dưa hấu làm đẹp da một cách tự nhiên

trái cây làm đẹp da Dưa hấu là một trong những loại trái cây làm đẹp da tự nhiên có tác dụng dưỡng da hiệu quả và an toàn. Hàm lượng vitamin A trong dưa hấu giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, thu nhỏ lỗ chân lông nên giảm lượng dầu trên da mặt. Trong dưa hấu có chứa nhiều caroten, một chất có khả năng chống lão hóa, làm trẻ hóa làn da, ngăn ngừa sự hình thành các vết chân chim và nếp nhăn. Ngoài tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn, các axit trong dưa hấu còn có tác dụng tẩy tế bào chết giúp da bạn luôn rạng rỡ. Dưa hấu cũng có đặc tính lợi tiểu, giúp ích rất nhiều cho việc thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhẹ nhàng, vì vậy làn da của bạn sẽ tươi trẻ hơn. Cách dùng dưa hấu làm mặt nạ chống lão hóa da: trộn 2 thìa nước ép dưa hấu nguyên chất với 1 thìa bơ xay nhuyễn, sau đó đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Dùng dưa hấu để làm mờ các vùng da bị cháy nắng: ép lấy nước bằng cùi dưa hấu, thêm một chút nước sạch và bảo quản trong tủ lạnh, khi ăn dùng bông sạch nhúng vào hỗn hợp rồi thoa đều. Vùng bị cháy nắng trong 30 phút rồi rửa sạch với nước.

Quả đu đủ có tác dụng làm trắng da hiệu quả

trái cây làm đẹp da Cái tên tiếp theo được nhắc đến trong danh sách các loại trái cây làm đẹp da chính là đu đủ, một loại trái cây quen thuộc, dễ kiếm với giá cực rẻ. Enzyme papain trong đu đủ có công dụng giúp trắng da tự nhiên, cải thiện sắc tố da, giúp giảm tàn nhang trên da. Không chỉ có tác dụng dưỡng hay làm trắng da mà đu đủ còn chứa các loại dầu tự nhiên giúp giảm mụn, giảm sưng tấy và viêm nhiễm do mụn. Ngoài enzyme papain, đu đủ còn rất giàu chất chống oxy hóa: vitamin C, E, A… ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do phá hủy nguồn cung cấp collagen, ức chế quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn trên da, giúp da trở nên trẻ trung mịn màng. Ngoài việc thường xuyên ăn đu đủ, bạn cũng có thể sử dụng đu đủ như một loại mặt nạ tự nhiên để làm đẹp da. Nghiền nát 1 quả đu đủ, 1 thìa cà phê mật ong và một ít nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp, đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch. Bạn sẽ có làn da sạch mịn!

Quả dứa – trái cây làm đẹp da an toàn nhanh chóng

trái cây làm đẹp da Dứa là loại trái cây nhiệt đới có vị ngọt hơi chua được nhiều chị em yêu thích. Loại trái cây này có khả năng làm đẹp da mặt rất hiệu quả và lành tính. Trong dứa có chứa nhiều vitamin và loại bỏ tế bào chết hiệu quả, thúc đẩy quá trình tái tạo da, có khả năng làm mềm da rất tốt. Thành phần axit alpha hydroxy trong dứa có tác dụng chống nhăn da, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da mới. Ngoài việc uống nước ép dứa hoặc ăn dứa tươi, bạn cũng có thể dùng dứa kết hợp với mật ong để làm mặt nạ dưỡng da rất an toàn và hiệu quả.

Quả bưởi làm đẹp da hiệu quả

trái cây làm đẹp da Bưởi là loại trái cây được nhiều chị em yêu thích vì có khả năng giúp làm da săn chắc và chống lão hóa. Thành phần vitamin và dưỡng chất thiết yếu trong bưởi có tác dụng ngăn ngừa lão hóa giúp da trắng hồng rạng rỡ tự nhiên từ sâu bên trong. Bưởi còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da, kiềm dầu và loại bỏ bã nhờn, hạn chế sự xuất hiện của mụn và các bệnh viêm nhiễm ngoài da. Bài viết hôm nay chúng tôi đã bật mí top 12 loại trái cây làm đẹp da đơn giản an toàn và cực kỳ hiệu quả được chị em phụ nữ tin dùng hiện nay. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích giúp bạn có được những phương pháp chăm sóc da từ nguyên liệu trái cây hiệu quả nhất. Xem thêm:

(10+) CÔNG THỨC NƯỚC ÉP TRÁI CÂY ĐẸP DA DANH CHO CHỊ EM.


Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *