(GTViệtᴼᴺᴱ) - Bạn băn khoăn không biết để kiểu tóc nào phù hợp với khuôn mặt? Bạn muốn trở nên sành điệu và cá tính hơn trong mắt mọi người? Nếu đó là điều bạn muốn thì kiểu tóc tém cho nữ là điều bạn cần thiết để trở nên ấn tượng hơn.

Tóc tém cho nữ tạo nên sự mới lạ, cá tính và giúp phái nữ đẹp xuất sắc hơn trong mắt mọi người. Những lợi ích của style tóc này dành cho nữ là gì? Các kiểu khuôn mặt sẽ hợp với kiểu tóc tém như thế nào? Tất cả đều được bật mí ở bên dưới , bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Chắc chắn người phụ nữ cũng muốn mình trở nên tự tin, hoàn thiện hơn trong mắt mọi người. Chọn kiểu tóc tém sẽ khiến bạn trở nên khác biệt hơn. Bạn thuộc kiểu dáng khuôn mặt nào? Hãy cùng tham khảo ngay kiểu tóc tém phù hợp với bạn nhất để lựa chọn và thay đổi nhé.

Tóc tém và khuôn mặt tròn

Có khi nào bạn tự ti về khuôn mặt tròn bầu bĩnh của mình? Liệu rằng kiểu tóc tém ít có khả năng che khuyết điểm kia có phải là lựa chọn tốt cho khuôn mặt của bạn? Thực sự những người có khuôn mặt tròn khi lựa chọn kiểu tóc tém sẽ tạo nên nét duyên dáng riêng. Ngày nay, khuôn mặt tròn không phải là khuyết điểm như bạn vẫn tưởng.

Nếu bạn thuộc phái nữ có khuôn mặt tròn thì hãy tự tin và cảm thấy may mắn vì khuôn mặt đáng yêu của mình nhé. Kiểu tóc tém sẽ giúp bạn trở nên nổi bật cá cá tính hơn. Chỉ cần lựa chọn kiểu tóc tém ôm sát khuôn mặt thì đã có thể khiến khuôn mặt trông như gọn gàng hơn. Tóc tém cho các chị em giúp nâng tầm vẻ đẹp, nhìn sang chảnh hơn rất nhiều.

Tóc tém kiểu uốn cho mọi khuôn mặt

Nếu ai đó nói kiểu tóc tém chẳng có gì hấp dẫn thì chắc chưa biết đến kiểu tóc tém uốn này. Tóc cắt ngắn và tạo những lọn bồng bềnh làm bạn trở nên hoàn hảo hơn trong mắt đối phương. Những người phụ nữ tầm trung tuổi thường thích sự gọn gàng, dễ chăm sóc tóc. Do đó, kiểu tóc tém uốn lọn trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn.

Tóc tém ngắn cho mặt trái xoan

Những cô gái có khuôn mặt trái xoan thường được coi là khuôn mặt đẹp tiêu chuẩn với những đường nét gọn gàng, thanh tú. Tóc tém cho mặt trái xoan rất phù hợp để tạo nên những phong cách ấn tượng. Trong những ngày hè nóng bức sắp tới, kiểu tóc này sẽ giúp phái nữ hạn chế bị nóng, bị bết dính do mồ hôi. Bạn muốn trẻ trung hơn chỉ cần lựa chọn màu nhuộm phù hợp để giúp tóc vào nếp và trông sáng khuôn mặt hơn.

Để trông mới lạ và hấp dẫn hơn, bạn có thể lựa chọn cho mình những kiểu tóc mái phù hợp. Tóc mái kết hợp với kiểu tóc tém cũng tạo nên sự khác biệt cho bạn. Bạn hoàn toàn có thể tự tin ăn vận nhiều kiểu thời trang và trang điểm đậm nhạt tùy theo phong cách thường ngày của bạn.

Tóc tém ngang ôm vào mặt cho những khuôn mặt dài

Khuôn mặt dài nhiều khi khiến các cô gái kém tự tin khi giao tiếp. Dù vậy thay vì để kiểu tóc dài khiến khuôn mặt trở nên dài hơn thì bạn nên chọn kiểu tóc ngắn. Tóc tém ngang vai hoặc tóc tém cắt ôm sát, tạo phồng nhẹ lại là sự lựa chọn phù hợp.

Những đường nét tóc ngắn nhưng vẫn có nét chiều theo dáng khuôn mặt sẽ tạo nên sự hài hòa hơn rất nhiều. Bạn không nên cắt tóc ngắn quá nếu không sẽ khiến tạo hiệu ứng ngược, khi tóc bạn càng trông ngắn thì mặt bạn trông càng dài hơn. Điều này khiến lộ khuyết điểm khuôn mặt. Khi đó, bạn nên chọn kiểu mái phù hợp để che đi vầng trán cao hoặc cắt tóc ôm vào má để trông mặt bạn đỡ dài.

Khuôn mặt vuông chọn kiểu tóc tém nào?

Một trong những khuôn mặt khiến phái nữa trở nên thiếu tự tin là khi có khuôn mặt vuông. Chọn kiểu tóc nào để che đi khuôn mặt vuông là điều khiến phái nữa luôn phải đắn đo. Với khuôn mặt góc cạnh, kiểu tóc tinh tế phái nữ nên chọn là kiểu tóc ôm sát vào má. Kiểu tóc tém được tỉa layer sẽ tạo nên những đường rìa dài và che đi chút nào khuyết điểm.

Tóc tém đẹp cho khuôn mặt trái tim

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt trái tim thì bạn có rất nhiều lợi thế. Khuôn mặt đáng yêu với chiếc cằm V line và phần má hơi phồng ra sẽ có rất nhiều kiểu tóc phù hợp với bạn. Tóc tém tạo kiểu cân bằng hoặc cắt layer theo lớp, thả lớp tóc rìa dài một chút sẽ giúp phái nữ có được gương mặt trông thanh tú hơn.

Lợi ích khi chọn kiểu tóc tém cho nữ?

Bạn muốn trở nên cá tính và quyến rũ? Một trong số những cách giúp bạn có thể thay đổi ngoại hình một cách ngoạn mục là đổi kiểu tóc. Mái tóc giúp bạn trở nên khác biệt và thu hút hơn.

Lựa chọn kiểu tóc tém nữ giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn

Tóc ngắn là kiểu tóc luôn mang lại sự gọn gàng, mát mẻ, thoải mái cho mọi người. Nhiều người cho rằng kiểu tóc này có phần đơn điệu. Tuy nhiên, với kiểu tóc này sẽ giúp bạn trở nên cá tính, thể hiện được nhiều đường nét duyên, quyến rũ trên khuôn mặt. 

Tóc tém giúp bạn trở nên tự tin hơn. Thay vì sử dụng tóc như một thứ để che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt thì những người dám thể hiện mình, dám phô diễn nhiều đường nét của khuôn mặt ra thì mới dám để kiểu tóc này.

Không tốn nhiều công chăm sóc tóc

Nếu bạn thuộc tuýp phụ nữ hiện đại, con người của công việc và ít có thời gian chăm sóc tóc thì tóc tém chính là lựa chọn hoàn hảo. Kiểu tóc tém ngắn gọn, dễ dàng gội sạch, chải chuốt ít tốn thời gian. Đặc biệt, với kiểu tóc ngắn nên bạn dễ dàng sấy và uốn vào nếp dễ dàng. Không giống những kiểu tóc xoăn hoặc kiểu tóc dập xù, tạo phồng tốn công chăm sóc, kiểu tóc ngắn này giúp các bạn nữa làm đẹp nhanh, dễ dàng. Tóc đẹp gọn gàng giúp gương mặt trở nên thanh tú hơn.

Tóc tém mang lại cho bạn đặc quyền về việc gội đầu, sấy khô nhanh và dễ dàng. Bạn khỏi cần lo tóc bết dính nếu bạn lựa chọn loại tóc tém nữ xinh đẹp.

Tóc tém tạo nên sự phóng khoáng, cá tính

Có thể nói những cô gái tóc tém là người có tính cách phóng khoáng, yêu thích sự cá tính, không ngại thể hiện mình. Kiểu tóc ngắn tạo giúp tôn thêm vẻ đẹp và sự phá cách cho phái đẹp. Tóc tém còn giúp thể hiện sự năng động và tràn đầy sự thú vị của người phụ nữ.

Bởi những ưu điểm mà tóc tém mang lại nên nhiều người thuộc phái nữa rất ưa chuộng kiểu tóc này. Tuy nhiên, dù là kiểu tóc dễ chăm sóc nhưng bạn cần chăm sóc chúng đúng cách để dáng tóc được chuẩn. Việc cắt tỉa cũng nên được thực hiện theo tần suất khoảng 3-4 tháng cắt tỉa lại một lần.

Cách chăm sóc tóc tém đẹp hiệu quả

Tóc tém cho nữ vừa giúp bạn đẹp hơn, trẻ trung hơn. Việc chăm sóc tóc tém cũng cần đúng cách sẽ giúp tóc luôn đẹp, khiến bạn tự tin khi đi dự tiệc, dạo phố, đi cafe, trà sữa với bạn bè… Chăm sóc tóc tém không khó nhưng cũng cần phải biết chăm sóc đúng cách.

Gội đầu đúng cách

– Tóc bị vểnh ra khi đến nếp gấp hoặc đến gáy là thứ gây ra sự khó chịu cho những người để tóc tém. Để giúp tóc không bị vểnh ra và luôn vào nếp, bạn chỉ cần thực hiện gội và chải đúng cách. Khi gội đầu với kiểu tóc này, bạn hạn chế vuốt ngược tóc lên. Đồng thời, không nên gội kỹ nếu không sẽ dễ mất nếp với các loại tóc tém uốn lọn. Với kiểu tóc dễ xơ cứng này thì bạn nên dùng dầu xả, dưỡng tóc hoặc thi thoảng ủ tóc để tóc hấp thụ dưỡng chất làm mềm tốt nhất.

Sấy tóc đúng cách

– Sấy khô tóc kỹ càng và chải nhẹ nhàng theo chiều tóc sẽ làm giảm bớt tình trạng tóc không vào nếp. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn sử dụng một chút tinh dầu để làm mềm tóc trong lúc sấy, khắc phục việc xơ tóc.

Dùng dầu dưỡng trước khi đi ngủ

– Khi đi ngủ bạn cũng nên sử dụng dầu dưỡng để tóc mềm hơn. Tránh tình trạng sau một đêm tỉnh dậy khó khăn trong việc làm tóc vào nếp. Bạn có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu hoặc loại dầu dưỡng bạn hay dùng để chăm sóc tóc.

Tóc tém ngắn dành cho nữ tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo, mang đến sự tự tin, trẻ trung và năng động. Kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các khuôn mặt. Tuy nhiên, cũng cần dựa vào kiểu dáng khuôn mặt để lựa chọn kiểu đẹp nhất, hợp nhất với bạn.

Nếu bạn muốn đổi sang kiểu tóc cá tính này thì đừng ngần ngại nhé. Biết đâu đó sẽ là sự ngoạn mục để bạn trở nên nổi bật, thoát khỏi sự an toàn mà bấy nay bạn  còn đang kiềm chế bản thân trong đó. Chúc bạn lựa chọn được kiểu tóc đẹp và ngày càng trở nên quyến rũ hơn nhé.