Cập nhật lần cuối ngày 14 tháng 4 năm 2021 tại Công ty vệ sinh TKT Cleaning, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hóa chất đánh bóng đá nhân tạo solid surface (hay còn có các tên gọi khác như sáp đánh bóng đá nhân tạo, dung dịch đánh bóng đá nhận tạo …) được sử dụng khi nào? Nhằm mục đích gì? Thành phần cấu tạo của chúng ra sao? Cách thức sử dụng hóa chất như thế nào? Cùng Dịch vụ đánh bóng đá nhân tạo của TKT Company tìm hiểu về hóa chất đánh bóng đá nhân tạo này.

Các nhà sản xuất đá nhân tạo solid surface đều khuyên bạn nên đánh bóng đá nhân tạo ở mức bóng mờ hoặc bán bóng để giảm thiệu việc phải chăm sóc bề mặt của đá nhân tạo solid surface liên tục. Với việc đánh bóng ở mức độ này, bạn chỉ cần sử dụng đĩa mài bóng đá nhân tạo từ 80, 60, 30, 15 micron hoặc tương ứng là giấy nhám P150, P240, P400, P600, P1000 là đủ. Xem thêm tại bài viết Cách đánh bóng đá nhân tạo Solid Surface.

Tuy nhiên bạn vẫn muốn đánh bóng đá nhân tạo đạt độ bóng cao, cần sử dụng thêm hóa chất đánh bóng đá nhân tạo solid surface chuyên dụng.

Hóa chất đánh bóng đá nhân tạo solid surface
Hình ảnh: Hóa chất đánh bóng đá nhân tạo solid surface

1. Mục đích sử dụng hóa chất đánh bóng đá nhân tạo

Định nghĩa: Hóa chất đánh bóng đá nhân tạo là tên gọi chúng cho các hợp chất sử dụng để mài mòn mặt đá nhân tạo dạng solid surface tạo bề mặt có độ bóng cao. Chúng có thể ở dạng bột (khô), sệt (sáp), lỏng (dung dịch). Vì vậy còn có thể có nhiều tên gọi khác nhau như bột, sáp, dung dịch đánh bóng đá nhân tạo. Dù với tên gọi nào thì chúng cần đạt các mục đích dưới đây.

Các hóa chất đánh bóng đá nhân tạo chuyên dụng có khả năng mài mòn siêu vi mô tương đương với đĩa đánh bóng 1200 grit hoặc nhám mịn hơn, mang lại lớp hoàn thiện tốt nhất.

Chúng chứa các hạt mài siêu nhỏ để đánh bóng bề mặt đá nhân tạo cho ra lớp hoàn thiện bề mặt tốt nhất.

  • Chúng có tác dụng để loại bỏ các vết xước, khuyết tật, mưa axit và các vết xoáy.
  • Loại bỏ vĩnh viễn các vết xoáy và các khuyết tật ánh sáng khỏi bề mặt đá nhân tạo solid surface.
  • Tạo ra phản xạ sâu và độ bóng cao
  • Cảm giác lướt nhẹ nhàng và xóa sạch nhanh chóng

Công thức hóa chất đánh bóng đá nhân tạo thường phải phù hợp với môi trường, An toàn, VOC

Nhờ hóa chất hỗ trợ đánh bóng, bạn sẽ không cần chà nhám với các đĩa, hoặc giấy nhám có độ mịn cao và rất đắt tiền như:  P1500 grit, P2500 grit  (hay 5micron), và đĩa siêu mịn 1 micron. Nhưng đĩa này vừa nhanh hết vừa chi phí cao đối khi không hiệu quả với bề mặt lớn. Do vậy người ta sử dụng hóa chất đánh bóng thay thế.

💡💡💡 Có thể bạn quan tâm: hóa chất đánh bóng đá Marble

https://tktg.vn/hoa-chat-danh-bong-da-marble/
dung dịch đánh bóng đá nhân tạo
Hình ảnh: dung dịch đánh bóng đá nhân tạo

2. Thành phần cấu tạo của hóa chất đánh bóng đá nhân tạo

Thành phần cấu tạo của hóa chất có thể bao gồm: hỗn hợp oxit kim loại, waxes, oxalates vô cơ.

Một hợp chất đánh có thể chứa ít nhất 4 đến 17 phần ít nhất một chất bôi trơn từ hóa chất chưng cất dầu mỏ; 1 đến 6 phần cồn khoáng (dung môi hòa tan); 2,5 đến 15 phần hạt mài; và 2,5 đến 10 phần nước. Chất mài mòn là tripoli hoặc một vật liệu tương tự có chứa silica hạt mịn. Tốt hơn là hầu hết các hạt mài mòn có kích thước nhỏ hơn xấp xỉ 10 micron, tốt hơn là có kích thước nhỏ hơn khoảng 5 micron.

💡💡💡 Có thể bạn quan tâm: Hóa chất đánh bóng đá Granite Hoa Cương

https://tktg.vn/hoa-chat-danh-bong-da-granite-hoa-cuong/

3. Hướng dẫn sử dụng hóa chất đánh bóng đá nhân tạo solid surface.

Các rất nhiều các quy trình đánh bóng đá nhân tạo bằng hóa chất khác nhau. Thông thường để đạt độ bóng cao nhất cần tới 2, 3 bước đánh hóa chất. Chúng ta cùng tìm hiểu 1 hệ thống hóa chất đánh bóng của 3M xem sao nhé.

Sáp đánh bóng đá nhân tạo
Hình ảnh: Sáp đánh bóng đá nhân tạo

3.1. Đánh bóng bằng hóa chất 2 bước – ướt

Bước một: sử dụng hóa chất dạng sệt (paste)

Pad len trắng đánh bóng đá nhân tạo
Hình ảnh: Pad len trắng đánh bóng đá nhân tạo

Bước đầu tiên của quy trình đánh bóng sử dụng sáp đánh bóng đá nhân tạo 3M’s Marine Paste Compound (White) # 06039 với 3M’s Super Duty 2 + 2 pad (White). Hợp chất dán biển sẽ loại bỏ các xoáy từ việc chà nhám bằng đĩa nhám 30 micron hoặc P800 . Có thể cần lặp lại bước này để loại bỏ tất cả các vòng xoáy 30 micron. Áp dụng đủ áp lực để làm xẹp miếng đệm ra như hình minh họa.

Pad len vàng đánh bóng đá nhân tạo hoàn thiện
Hình ảnh: Pad len vàng đánh bóng đá nhân tạo hoàn thiện

Bước hai: Sử dụng hóa chất đánh bóng hoàn hiện

Loại bỏ bất kỳ hợp chất nào còn lại bằng cách đảo ngược miếng pad màu trắng. KHÔNG trộn lẫn các hợp chất trên cùng một miếng lót. Lặp lại đánh bóng bề mặt với dung dịch đánh bóng đá nhân tạo 3M’s Finishing Material # 81235 (Quart) với 3M’s Super Buff Polishing Pad (Vàng). Thao tác này sẽ loại bỏ các vết xoáy do Bước 1 để lại và sẽ tạo ra độ bóng cao. Bước Hai mất khoảng một nửa thời gian như Bước một. Đảo ngược miếng đệm màu vàng để làm sạch lần cuối.

Dung dịch đánh bóng đá nhân tạo
Hình ảnh: Dung dịch đánh bóng đá nhân tạo

XIN LƯU Ý: Giữ máy đánh bóng di chuyển để tránh quá nhiệt và đảm bảo rằng miếng đệm không bị khô.

Làm xẹp miếng đệm chứa hóa chất
Hình ảnh: Làm xẹp miếng đệm chứa hóa chất

💡💡💡 Có thể bạn quan tâm: Hóa chất đánh bóng đá tự nhiên

https://tktg.vn/hoa-chat-danh-bong-da-tu-nhien/

3.2. Cách sử dụng hóa chất đánh bóng đá nhân tạo 3 bước – khô

Hệ thống đánh bóng khô như là phương pháp thứ 2 hiệu quả và có thể sử dụng thay thế cho hóa chất đánh bóng đá nhân tạo Marine Paste Compound ở mục 3.1.

Sử dụng thanh mài mòn Advance3 Dry-Cut Finishing System. Đây là hệ thống ba bước giúp loại bỏ các vết xước do chà nhám một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vì hợp chất là chất rắn nên có thể sạch hơn so với 3M Marine Paste. Xịt vào phíp (nỉ) đánh bóng, để nó vẫn ở đó khi đánh bóng bề mặt đá nhân tạo solid surface đạt bóng cao mà hiệu quả tiết kiệm.

Sáp đánh bóng đá nhân tạo nâu
Hình ảnh: Sáp đánh bóng đá nhân tạo nâu

Bước 1: Dùng hóa chất trên thanh màu nâu

Bước đầu tiên trong quá trình đánh bóng bằng Hệ thống Khô Advance3 là sử dụng thanh màu nâu (SM4036-A) với miếng đệm 3M Super Duty 2 + 2 (màu trắng). Bắt đầu với vật liệu Advance3 được chà nhám thành lớp hoàn thiện 30 micron. Thanh màu nâu phải được áp dụng trực tiếp vào đệm. Khi đệm đệm được bật lên và đệm đang chạy, hãy ấn thanh liên tục vào đệm để hóa chất tích tụ trên đệm. Thêm vật liệu vào đệm nếu bạn cảm thấy cần nhiều hơn để đảm bảo bạn không tích tụ nhiệt quá cao bằng cách sử dụng đệm khô.

Lặp lại Bước 1 nếu cần để loại bỏ tất cả các vòng xoáy do đĩa đánh bóng 30 micron gây ra.

Sáp đánh bóng đá nhân tạo màu tím
Hình ảnh: Sáp đánh bóng đá nhân tạo màu tím

Bước 2: Dùng hóa chất trên thanh màu tím

Bước này sẽ loại bỏ bất kỳ dấu vết nào do thanh màu nâu cắt thô hơn để lại. Đảo ngược tấm lót màu trắng và bôi hợp chất thanh màu tím (SM4036-B) lên tấm lót. Gậy màu tím phải được áp dụng trực tiếp vào đệm. Khi đệm được bật lên và đệm đang chạy, hãy ấn thanh liên tục vào đệm để nó tích tụ trên đệm. Thêm vật liệu vào đệm đệm khi bạn cảm thấy cần thiết để đảm bảo bạn không tích tụ nhiệt quá cao bằng cách sử dụng đệm khô.

Lặp lại Bước 2 nếu cần thiết cho đến khi bạn loại bỏ các vòng xoáy đánh bóng từ Bước 1. Để đạt được độ bóng cao hơn nữa, hãy hoàn thành Bước 3.

Dung dịch đánh bóng đá nhân tạo
Hình ảnh: Dung dịch đánh bóng đá nhân tạo

Bước 3: Sử dụng hóa chất hoàn thiện cuối

Đây là bước cuối cùng để đạt được độ bóng cao. Loại bỏ hết cặn bám ở các bước trước bằng cách đánh bóng nhẹ bằng miếng lót 3M Super Duty 2 + 2 sạch (màu trắng). Sử dụng ở cài đặt công suất thấp nhất, lướt trên vật liệu cho đến khi tất cả vật liệu từ Bước 2 được loại bỏ. Lặp lại đánh bóng bề mặt với hóa chất đánh bóng đá nhân tạo 3M’s Finesse-it (# 81235) với Pad buffing siêu mịn 3M (màu vàng) ở cài đặt ở tốc độ thấp.

Bước này sẽ loại bỏ bất kỳ vết xoáy nào có thể có từ Bước 2 và tạo ra một lớp sơn bóng có độ bóng cao. Đảo ngược miếng đệm màu vàng để làm sạch lần cuối.

3.3. Chọn đánh bóng với hóa chất theo quy trình ƯỚT VS. KHÔ

Chúng tôi nhận thấy rằng phương pháp đánh bóng sử dụng hóa chất đánh bóng đá nhân tạo theo quy trình ướt và khô cho kết quả tương đương nhau. Hệ thống đánh bóng khô Advance3 sẽ cung cấp cho bạn một lớp sơn bóng tốt nếu bạn có kinh nghiệm và bạn sẽ tiết kiệm được một chút thời gian dọn dẹp.

Bài viết trên đây dịch vụ đánh bóng đá nhân tạo TKT Company đã chia sẻ chuyên sâu và khá chi tiết về hóa chất đánh bóng đá nhân tạo (sáp, dung dịch…). Việc đánh bóng đá nhân tạo đạt độ bóng cao không hề dễ dàng một chút nào. Đó là việc làm tốn kém cả về thời gian, công sức và tiền bạc. Tuy  nhiên, khi làm được bạn sẽ thấy rất thú vị. Bạn đã trở thành chuyên gia đánh bóng đá nhân tạo, hoặc có thể làm việc tại các salon chăm sóc xe hơi sang trọng.

Ở bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ về máy đánh bóng đá nhân tạo bạn hãy đón đọc nhé.

4. Kiến thức có thể bạn quan tâm

Nguồn: công ty vệ sinh TKT Cleaning

Công ty Chăm Sóc Công Trình - Chuyên Nghiệp tại TPHCM

Visit Website
All in one
09.38.17.22.94