Người phụ nữ ở TP. HCM tiếp tục gây dậy sóng dư luận vì hình ảnh kém duyên khi đi ăn nhà hàng. 

Phong cách ăn mặc là điều thuộc về cá nhân và đó cũng ít nhiều phản ánh cá tính của mỗi người. Tuy nhiên chúng ta vẫn sống cùng một xã hội, vẫn phải biết tuân thủ “luật chơi” để không trở thành một cá thể lạc loài, kệch cỡm và khiến xung quanh phải nhức mắt. 

Đầu năm đi chùa, người phụ nữ ở Sài Gòn lại 'thả rông' không kiêng nể: Còn dẫn theo đứa nhỏ

Mới đây, người phụ nữ tên L.B.C ở TP. HCM tiếp tục trở thành đề tài khiến cộng đồng mạng xôn xao và dĩ nhiên là những ý kiến chỉ trích. Đăng tấm ảnh đi ăn nhà hàng sushi, người phụ nữ này diện chiếc áo da mỏng tang lộ cả da thịt. Đáng nói, L.B.C vẫn tiếp tục ‘thả rông” dù ở chốn công cộng, thêm chiếc áo da thì ôi thôi cái gì đáng ra phải che giờ cứ lồ lộ ra đấy. Đã vậy cô còn đăng lên mạng xã hội càng khiến nhiều người trông thấy hình ảnh “nhức mắt” này. 

hình ảnh

(Ảnh Internet)

Tấm ảnh nhanh chóng vướng phải sự chỉ trích của cộng đồng mạng. Dù trong chú thích đính kèm, chị L.B.C có nói về vấn đề xâm hại t.ình d.ục không liên quan đến việc ăn mặc hở hang nhưng điều đó cũng không giảm bớt những bình luận “ném đá” từ cộng đồng mạng. 

Điều đáng nói, các cụ từng bảo “tốt khoe xấu che”, cái gì không hoàn hảo thì khôn khéo tìm cách ẩn đi. Ngược lại, có lẽ người phụ nữ trong câu chuyện quá tự hào và yêu thích cơ thể của mình nên không ngần ngại xấu tốt gì cũng khoe. Có bình luận cho rằng đường nét cơ thể của người phụ nữ này đã qua sinh nở nên chảy xệ, chứ chẳng còn mơn mởn gì. 

hình ảnh

(Ảnh Internet)

Thời gian gần đây, L.B.C là cái tên khiến nhiều người quan tâm và đưa ra những ý kiến chỉ trích. Người phụ nữ này rất thoải mái diện trang phục táo bạo và theo chị đó là cách chị muốn đòi bình đẳng cho phụ nữ. Cô cho biết phong cách ăn mặc này xuất phát từ sở thích, mong muốn cá nhân. Từ thời cổ đại, chiếc áo ngực chỉ được sử dụng cho một nhóm nhỏ nữ giới, đó là những người sở hữu bộ ngực quá khổ nhằm kháng lại tác động của trọng lực trong quá trình vận động mạnh. chứ không hề phục vụ mục đích che đậy.

hình ảnh

(Ảnh Internet)

Đồng ý có những nghiên cứu hẳn hoi về tác hại khi phụ nữ phải mặc áo ngực, thế thì phải đi kèm với cả áo mỏng tang nhìn thấu à? “Thả rông” sợ người khác chưa biết nên phải diện những chiếc áo có như không? Hay đó là sở thích cá nhân? 

Như đã nói ở trên, chúng ta vẫn phải tồn tại trong một xã hội và phải tuân thủ những “luật chơi” ở đó thay vì thích gì làm nấy trái ngược thuần phong mỹ tục. Đó là chưa kể việc người phụ nữ này thường dẫn theo con trai nhỏ trong khi diện những bộ trang phục quá “nhức mắt”. 

hình ảnh

Đây là câu chuyện thuộc về ý thức và tư duy của mỗi người. Ai cũng có thể muốn ăn mặc sao cũng được nhưng nên nhớ rằng phải tôn trọng người xung quanh bằng thái độ văn minh, hợp lý thay vì dùng lý lẽ để ngụy biện cho hành động phản cảm.