Chuyển nhà 18 lần vì vợ sợ gián, chồng chịu hết nổi nên ly dị

13/04/2021 16:57 PM | Xã hội

Quá mệt mỏi vì chứng sợ gián của vợ, một người đàn ông ở bang Madhya Pradesh - Ấn Độ đã đệ đơn ly hôn.

Kênh tin tức Zee News hôm 12-4 cho biết người đàn ông nói trên - là kỹ sư phần mềm - đã phải chuyển nhà 18 lần trong 3 năm kết hôn vì vợ sợ gián. Cuối cùng, do quá mệt mỏi và cảm thấy ái ngại với bạn bè cùng gia đình, anh quyết định đệ đơn ly hôn và đang chờ tư vấn thủ tục.

Theo Zee News, cặp đôi kết hôn vào năm 2017. Đến năm 2018, người đàn ông phát hiện chứng sợ gián của vợ mình.

Người vợ được cho là chạy ra khỏi bếp sau khi nhìn thấy một con gián, đồng thời la hét kêu cứu và không chịu quay vào bếp.

Người đàn ông (giấu tên) giải thích rằng tiếng hét của vợ lớn tới mức khiến tất cả thành viên trong gia đình hoảng sợ. Sau đó, cô nhất quyết đòi chuyển nhà mới và làm như vậy bất cứ khi nào nhìn thấy gián tại nơi cư trú.

"Chúng tôi chuyển nhà lần đầu tiên vào năm 2018 nhưng không may là mọi thứ chưa dừng lại ở đó. Chúng tôi đã thay đổi 18 ngôi nhà bởi cùng một vấn đề" - người đàn ông chia sẻ với phóng viên.

Anh thậm chí còn đưa vợ tới nhiều phòng khám tâm thần, trong đó có một bác sĩ ở viện y tế hàng đầu Ấn Độ AIIMS để điều trị song cô không chịu dùng thuốc được kê đơn. Ngược lại, cô cho rằng chồng mình không hiểu vấn đề và muốn tuyên bố cô bị bệnh tâm thần.

"Để cho cuộc hôn nhân của chúng tôi cơ hội cuối cùng, chúng tôi đã gặp người sáng lập Zaki Ahmed của BHAI Welfare Society (một nhóm hoạt động vì những người đàn ông liên quan đến của hồi môn và bạo lực gia đình). Tuy nhiên, dù được tư vấn tận tình nhưng người đàn ông vẫn đệ đơn ly hôn vì cảm thấy quá mệt mỏi với cảnh chuyển nhà và xấu hổ với bạn bè và người thân.

Ở Ấn Độ, kết hôn được coi là thiết lập một mối quan hệ thiêng liêng và bước vào cuộc sống gia đình. Mặt khác, ly hôn phần lớn được coi là dấu hiệu của sự thất bại. Quốc gia này chỉ ghi nhận tỉ lệ 13 vụ ly hôn/1.000 cuộc hôn nhân, theo Liên Hiệp Quốc.

Phạm Nghĩa

Cùng chuyên mục
XEM