BLOG

Thẻ nhớ Sandisk là gì, cách sử dụng hiệu quả

smartid 29.03.2024
1 người theo dõi 0 bình luận 41 bài chia sẻ

Thẻ nhớ Sandisk là giải pháp gia tăng dung lượng phổ biến hiện nay cho các thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh android, camera, máy tính bảng,...Thiết bị này ngày càng đóng vai trò quan trọng trong giải quyết nhu cầu lưu trữ hình ảnh, thông tin và dữ liệu. Mặc dù ai cũng biết đến và sử dụng thẻ nhớ Sandisk nhưng không phải ai cũng biết làm thế nào sử dụng thẻ nhớ Sandisk hiệu quả. Vậy thì bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý sử dụng thẻ nhớ Sandisk tối ưu nhất!

Chọn mua thẻ nhớ phù hợp với nhu cầu của bản thân

Yếu tố đầu tiên bạn nên cực kỳ quan tâm chính là lựa chọn thẻ nhớ Sandisk phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Trong đó trường hợp dễ xảy ra nhất chính là mua thẻ nhớ với dung lượng quá lớn. Hoặc nhiều khách hàng xảy ra tình trạng mua thẻ nhớ Sandisk với tốc độ quá cao hoặc quá thấp nên dẫn đến việc quay phim bị giật, đứng máy hoặc ngừng quay. Vì vậy nếu bạn chỉ chăm chăm vào thẻ nhớ có tốc độ đọc/ghi cao và dung lượng lớn sẽ là sai lầm lớn của người dùng.

Trong trường hợp, bạn chỉ mua thẻ nhớ để gắn vào camera chụp ảnh, quay video gia đình, người thân không yêu cầu quá cao về chất lượng thì tầm 2 thẻ nhớ 16GB Ultra của Sandisk là đã đáp ứng đủ và đạt hiệu quả cao.

Còn trong trường hợp bạn có nhu cầu đặc biệt như làm việc, cần quay video, hình ảnh độ phân giải cao thì nên chọn mua thẻ nhớ Sandisk từ 64GB. Bởi lẽ bạn sẽ cần lưu trữ một lượng lớn dữ liệu mà bộ nhớ của thiết bị chính cũng như thẻ nhớ dung lượng thấp không thể chứa nổi. Do đó với các thẻ nhớ Sandisk từ 64GB sẽ giúp bạn an tâm lưu trữ dữ liệu, không lo bị mất dữ liệu quan trọng do thiếu dung lượng.

Làm thế nào sử dụng thẻ nhớ Sandisk hiệu quả nhất

Lưu ý về tốc độ ghi của thẻ nhớ Sandisk

Quy định về tốc độ ghi chậm nhất theo Speed Class

Thông thường người dùng sẽ chọn lựa thẻ nhớ dựa trên cả 2 thông số tốc độ đọc và tốc độ ghi nhanh nhất. Tuy nhiên thực tế cho thấy tốc độ đọc chỉ hỗ trợ cho tốc độ làm việc có nhanh hay không thôi, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng nếu tốc độ đọc thấp.

Thông số bạn cần thực sự quan tâm chính là tốc độ ghi chậm nhất. Bởi lẽ nếu tốc độ ghi không thể đáp ứng tốc độ ghi của camera vào trong máy thì camera ghi vào không kịp. Kéo theo các tình trạng đứng máy, lag máy hoặc có thể video vị hỏng, bị giật. Do vậy nếu bạn mua thẻ nhớ Sandisk gắn vào camera thì cần lưu ý tốc độ ghi chậm nhất phải lớn hơn tốc độ ghi của camera.

Chẳng hạn như thông tin về Class, V, U trên bao bì thẻ nhớ đã được quy định về tốc độ ghi hình chậm nhất. Bạn có thể dựa vào thông số này để xác định nhanh chóng. Trong đó class 10 là tối thể ghi 10MB/s chính là lựa chọn thông dụng hiện nay.

Không nên rút thẻ nhớ Sandisk khỏi thiết bị thường xuyên

Mặc dù các thẻ nhớ Sandisk đều được sản xuất với độ bền cao. Nhưng nếu thường xuyên rút thẻ nhớ ra khỏi thiết bị sử dụng thì khả năng rất cao chân kết nối bị hư hỏng. Bạn nên hạn chế rút thẻ nhớ để tránh phải thay thẻ nhớ vừa lãng phí vừa ảnh hưởng “túi tiền” của chính bạn.

Lưu ý khi sử dụng thẻ nhớ Sandisk với điện thoại Android

Không nên di chuyển các ứng dụng hay sử dụng vào sang thẻ nhớ Sandisk. Bởi thẻ nhớ sẽ hơi chậm hơn so với bộ nhớ được tích hợp trên điện thoại Android, nên ứng dụng sẽ không được mở nhanh như bình thường. Có thể sẽ gây khó chịu cho người dùng vì phải chờ đợi, nên tốt nhất chỉ nên di chuyển ứng dụng mà bạn không sử dụng thường xuyên.

Sao lưu các tệp dữ liệu quan trọng

So với các hình thức lưu trữ khác, thẻ nhớ sẽ có tỉ lệ hỏng hóc cao hơn. Vì vậy với các dữ liệu quan trọng, tốt nhất bạn hãy sao lưu lại để đảm bảo an toàn. Chẳng hạn như bạn có thể sao lưu tại Google Drive hoặc Microsoft Onedrive thay thế.

Lợi ích khi mua thẻ nhớ Sandisk tại Việt Hàn

Chắc chắn rằng khách hàng mua thẻ tại công ty giải pháp công nghệ hàng đầu như Việt Hàn Security sẽ được đảm bảo cung cấp thẻ nhớ Sandisk chính hãng và chất lượng cao. Đồng thời Việt Hàn luôn sẵn sàng hợp tác với các chi nhánh Sandisk để hỗ trợ bảo hành nhanh chóng và uy tín nhất. Ngoài ra, sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm đến từ đội ngũ nhân viên Việt Hàn sẽ hướng dẫn tối đa, tận tình cho mọi người dùng.

Cùng với đó Việt Hàn còn hỗ trợ người dùng các ưu đãi, chính sách giá rẻ cực kỳ thu hút. Cam kết giúp bạn hài lòng khi mua thẻ nhớ Sandisk giá rẻ tại Việt Hàn.

Liên hệ tại website Viethansecurity.com hoặc Hotline 0899.199.589.

Như vậy, bạn đã cùng Việt Hàn Security tìm hiểu một số mẹo đơn giản để sử dụng thẻ nhớ Sandisk hiệu quả. Dù bạn không phải là dân chuyên công nghệ thì với các lưu ý này, bạn chỉ cần cẩn thận một tí là ứng dụng được lâu dài. Nên đừng quên nghiên cứu kỹ nhé hoặc có thể liên hệ với Việt Hàn để được tư vấn và hướng dẫn rõ ràng hơn. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu bài viết!

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết