máy nâng cơ chính hãng

7 loại thực phẩm dễ gây mụn mà bạn nên tránh xa

Mụn luôn là một vấn đề nhức nhói và là vấn đề mà chúng ta cần phải dành nhiều thời gian cho nó thì mới điều trị dứt điểm và không để lại di tích như thâm và sẹo. Do đó, thay vì dành thời gian để tìm cách điều trị tận gốc, vậy thì tại sao chúng ta không thực hiện ngay từ đầu những biện pháp ngăn ngừa chứ. Và trong đó, chế độ ăn uống lành mạnh sẽ là phương pháp giúp chống ta vừa duy trì được sức khỏe cho cơ thể và còn giúp tránh xa mụn nữa, tăng sức đề kháng cho da. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay 7 loại thực phẩm dễ gây mụn này và hãy nên tránh xa chúng.

7 loại thực phẩm dễ gây mụn mà bạn nên tránh xa

7 loại thực phẩm dễ gây mụn

Mụn trứng cá là một tình trạng da phổ biến ở hầu hết mọi người, mụn xuất hiện đó là bởi vì nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng nổi bật nhất đó là bởi vì sản xuất bả nhờn, vi khuẩn gây mụn, bụi bẩn, nội tiết tố, lỗ chân lông bị tắc nghẽn hoặc do da bị viêm.

Bên cạnh các tác nhân bên ngoài do môi trường, khói bụi. Thì các loại thực phẩm dưới đây cũng là yếu tố làm phát triển mụn và đặc biệt nếu làn da của bạn đang có sẵn mụn trứng, thì thực phẩm này sẽ làm cho tình trạng thêm tồi tệ hơn:

1.      Sản phẩm từ sữa

Nhiều nghiên cứu cho rằng, việc tiêu thụ ít chất béo và sữa tách béo dễ dẫn đến sự gia tăng mụn trứng cá. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa sữa và mụn trứng cá vẫn chưa rõ ràng. Nếu bạn thấy mụn sau khi uống sữa, vậy thì tốt nhất hãy nên tránh dùng sữa.

Sữa là một trong những thực phẩm dễ gây nên mụn

2.      Đường

Đường mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày như đường trắng tinh luyện trong nhà và ở các dạng khác như nước ngọt, mật ong… Chúng rất giàu carbs tinh chất. Những chất này có khả năng hấp thụ rất nhanh vào máu, làm tăng lượng đường trong cơ thể của bạn. Sự gia tăng mức insulin cũng đẩy lượng đường dư thừa vào các tế bào của bạn, từ đó dễ gây nên mụn trứng cá.

Đường rất giàu carbs tinh bột và dễ gây nên mụn trứng cá

3.      Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh là một chế độ ăn uống giàu calo, chất béo và carbs tinh chế. Chúng sẽ làm tăng nguy cơ phát triển mụn trứng cá, có thể làm thay đổi mức độ hormone theo cách thúc đẩy sự phát triển của mụn trứng cá. Và dẫn đến nguy cơ dễ phát triển mụn trứng cá hơn.

4.      Socola

Vài nghiên cứu cho rằng việc ăn nhiều socola dễ gây nên mụn. Và nếu bạn vẫn muốn vừa ăn socola và vẫn vừa kiểm soát được mụn trứng cá. Vậy thì hãy tiêu thụ socola đen, ít đường và sữa. Đây có lẽ là một sự lựa chọn phù hợp hơn.

5.      Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ, có thể làm cho tăng lượng chất béo và calo trong cơ thể. Cùng với việc tự tay chế biến thực phẩm nhiều dầu mỡ, như vậy sẽ rất dễ làm cho lỗ chân lông trên da bị bít tắc và sinh ra mụn nhiều hơn.

6.      Ngũ cốc tinh chế

Ngũ cốc tinh chế hoặc bột mì trắng tinh chế thường được tìm thấy trong bánh mì, mì ống, ngũ cốc và mì gạo. Chúng có chỉ số dường huyết cao và dễ làm tăng lượng đường trong máu. Insulin làm kích thích androgen hoạt động mạnh hơn, dẫn đến tăng tường tế bào nhanh hơn, sản xuất bả nhờn và dễ dần đến mụn trứng cá nhiều hơn.

7.      Thực phẩm giàu chất béo Omega 6

Chất béo Omega 6 thường được tìm thấy trong bánh ngô, dầu đậu nành… Và đây cũng là thành phần có tính chất gây viêm. Nếu bạn có một làn da dễ bị mụn viêm, vậy thì nếu bạn ăn quá thường xuyên hoặc quá nhiều những thực phẩm này. Thì làn da của bạn cũng rất dễ nổi mụn và tổn thương hơn.

Với một vài thực phầm dễ gây mụn bên trên, để vừa giúp cho cơ thể được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và vẫn có được một làn da tươi trẻ, luôn tràn đầy sức sống. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm sau:

Axit béo Omega 3

Probiotics – men vi sinh: giúp thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh, hệ vi sinh vật cân bằng, giúp giảm viêm và giảm nguy cơ phát triển nên mụn

Trà xanh

Củ nghệ

Vitamin A, D, E và kẽm

Chế độ ăn kiêng có nhiều thịt nạc, trái cây, rau và các loại hạt, ít ngũ cốc, sữa và các loại đậu

Đây là những thực phẩm sẽ giúp kiểm soát được lượng đường và giữa cho mức insulin thấp hơn. Nhờ vậy mà có thể giúp chống lại sự viêm và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Ngoài ra, nếu bạn đang gặp vấn đề mụn trứng cá và đang tìm cách để giải quyết và loại bỏ chúng mà không để lại các tác dụng phụ như sẹo, viêm, thâm da. Vậy thì bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp công nghệ trị mụn hiệu quả tại spa như:

Máy trị mụn Aqua Peel – tẩy tế bào chết, trị mụn…

Máy ánh sáng sinh học – Giúp làm giảm viêm, làm đều màu da…

Máy trị mụn Laser Co2

Máy trị mụn Laser Accu Toning

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về thực phẩm dễ gây mụn và cách ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Hình ảnh các dòng máy trị mụn thường gặp tại spa

-----------------

Công ty Hanakbn chuyên phân phối thiết bị spa trị mụn, mỹ phẩm spa chính hãng, giá tốt.

Mọi thông tin liên hệ:

Hotline: 0908.377.079

Địa chỉ: Tòa nhà Harmona, 33 Trương Công Định, P14, Tân Bình, HCM

7 loại thực phẩm dễ gây mụn mà bạn nên tránh xa 7 loại thực phẩm dễ gây mụn mà bạn nên tránh xa Reviewed by Thiết bị spa on 17:33 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.