Cách chơi: Trò chơi Thả diều

Trò chơi thả diều góp phần giáo dục, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, rèn luyện sự khéo tay, sự tính toán và khả năng điều khiển vật… cho người chơi, tạo cho người chơi sự thư giãn, thoải mái và không khí vui vẻ, thi đua, đoàn kết.

Cách chơi trò chơi thả diều

– Số lượng:

+ Số lượng người chơi không hạn chế, nếu đông thì chia thành nhiều nhóm.

– Chuẩn bị chơi:

+ Quy định mỗi người tự chuẩn bị trước 1 diều (hoặc tùy điều kiện cụ thể, có thể tổ chức cho người chơi thi làm diều trước, sau đó tiến hành thi thả diều sau. Để thống nhất, nên quy định trước một số điểm như sau: kích thước, màu sắc, hình dánh diều, sáo diều, vật liệu làm diều và dây diều… giống nhau hoặc tùy ý, quy định nội dung, cách thức chấm diều phù hợp.

+ Các người chơi hoặc nhóm đứng vào vị trí quy định.

+ Cử 1 – 2 người làm trọng tài.

– Bắt đầu chơi:

Sau khi có hiệu lệnh, các người chơi hoặc nhóm chơi lựa chiều gió cho diều đâm thẳng vút lên, kéo dây chạy đưa đà cho diều cứ thế bốc dần lên cao, không chao đảo, không sâm sựt. Càng lên cao, no gió, tiếng sao diều mới âm vang, tỏa rộng, ngân đều… Diều nào bay lên được cao hơn, ổn định không chao đảo hoặc bổ nhào xuống ít hơn là diều thắng cuộc.

Luật trò chơi thả diều

– Trong khi chơi, nếu diều nào bị đứt dây thì bị loại.

– Trong cùng một thời gian thả diều, cùng một quãng đường, diều nào bay cao hơn, tiếng sao tỏa rộng, ngân đều ổn định hơn là thắng cuộc.

– Trong quá trình chơi, nếu người điều khiển diều tự làm rối dây diều của mình, vướng và làm rối dây diều của bạn thì bị trừ điểm.

– Cộng thêm điểm cho các diều nào có hình dáng to, trang trí đẹp, hoặc sáng tạo ra các kiểu lạ mắt….

Hy vọng, qua bài viết “Cách chơi trò chơi thả diều” bạn sẽ có phút giây thư giãn. Chúc bạn thành công.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x