Các Cách Giữ Vệ Sinh Nhà Bếp Của Bạn

Nhà bếp là một phòng trong ngôi nhà mà hầu hết chúng ta đều dành nhiều công sức để giữ cho sạch sẽ. Với vô số bề mặt sáng bóng và thường xuyên xuất hiện những vết bẩn dù là nhỏ nhất, điều quan trọng cần được chú ý là giữ cho nhà bếp sạch sẽ và không có mầm bệnh.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hơn 200 loại bệnh lây lan qua thực phẩm, do đó, điều bắt buộc là phải hết sức cảnh giác khi đến phòng nơi nó được chế biến! Vì vệ sinh là một chủ đề nóng trên báo chí và phương tiện truyền thông trong năm nay, chúng tôi liệt kê một số cách để bạn có thể giữ cho trái tim không có mầm bệnh và bản thân bạn khỏe mạnh!

Rửa tay kỹ

rửa tay kỹ

Bạn chạm vào những gì bằng tay của bạn? Tất nhiên! Thật không may, chúng tôi là những người trong dây chuyền bắn khi nói đến ô nhiễm chéo. Hầu hết mọi hoạt động mà chúng ta thực hiện để giữ cho nhà bếp sạch sẽ có thể trở nên vô nghĩa, trừ khi chúng ta rửa tay trước và sau!

Đồ trang sức nên được tháo ra và bạn nên thoa đều, đảm bảo rửa sạch giữa các ngón tay, dưới móng tay và lên đến cổ tay. Luôn rửa thật sạch, tốt nhất là phơi khô trong không khí hoặc sử dụng khăn giấy dùng một lần; khăn tay là nơi sinh sản của vi trùng sẽ truyền thẳng trở lại tay bạn.

Dụng cụ phân phối gel cồn hoặc xà phòng không chạm là một cách rất hợp vệ sinh để làm sạch tay của bạn và có tác dụng làm giảm sự lây lan ô nhiễm.

Xem ngay”:

Cẩn thận với những con dao

cẩn thận với những con dao

Điều quan trọng là dao phải được làm sạch, khử trùng và bảo quản theo cách ngăn ngừa bất kỳ sự nhiễm bẩn chéo nào. Nên rửa dao bằng nước xà phòng nóng, bao gồm cả cán dao, và đặc biệt chú ý đến khu vực mà lưỡi dao tiếp xúc với cán dao, chúng phải được làm khô ngay sau đó, đặc biệt nếu chúng có cán bằng gỗ. Không nên rửa dao trong máy rửa bát.

Có dao riêng để dùng cho thịt nấu chín, thịt sống và rau quả giúp ngăn ngừa nguy cơ ô nhiễm chéo.

Xem thêm:

Rửa trái cây và rau của bạn

rửa trái cây

Không phải chỉ có thịt sống mới có thể mang lại những chất độc hại; xu hướng gia tăng đối với việc trồng tại nhà, chợ nông sản và rau hữu cơ đã làm dấy lên những lo ngại xung quanh cách thức rửa và nấu thực phẩm trước khi đưa vào đĩa của chúng ta.

Trong khi trái cây và rau quả là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, chúng dễ chứa vi khuẩn nguy hiểm cư trú trong đất như E Coli, Salmonella và Listeria.

Rửa tất cả trái cây và rau quả trong dung dịch khử trùng pha loãng bằng bàn chải chà và rửa kỹ để loại bỏ vi khuẩn có hại; các vật dụng phải được đưa thẳng vào bồn rửa để rửa trước khi tiếp xúc với bất kỳ bề mặt nào khác.

Đầu tư vào một tủ hút

Cho dù suy thoái kinh tế hay nhận thức ngày càng cao về chất lượng thực phẩm mà chúng ta đang ăn, nhiều người trong chúng ta đang nấu ăn ở nhà thường xuyên hơn. Dầu mỡ tích tụ trong quá trình nấu nướng không chỉ mất vệ sinh mà còn có nguy cơ gây hỏa hoạn.

Máy hút mùi không chỉ hoạt động để loại bỏ mùi nấu ăn trong nhà mà còn loại bỏ dầu mỡ và các mảnh thức ăn trong không khí bằng cách sử dụng các bộ lọc đặc biệt. “Có nghĩa là các hạt không có cơ hội đọng lại trên bề mặt và trở nên khó làm sạch ”. Để giữ cho chúng hoạt động hiệu quả, các bộ lọc bên trong máy hút mùi nên được làm sạch hoặc thay thế thường xuyên.


Trên đây là một vài chia sẻ cách vệ sinh phòng bếp từ Dịch vụ xây dựng Việt Tín. chúng tôi luôn mong muốn tạo ra những ngôi nhà đẹp cùng căn bếp xinh cho gia đình bạn.

Xây dựng Việt Tín chuyên nhận  thiết kế thi công xây dựng nhà ở Đồng Nai. LÀ công ty xây dựng Đồng Nai uy tín và chuyên nghiệp nhất. Với hơn 200+ dự án trên toàn tỉnh, chúng tôi tự hào mang đến những công trình xây dựng nhà cấp 4 đồng nai, Hiên Hòa  đẹp và chất lượng. Với giá cả hợp lý nhất.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0974 641 434
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon