Check-in đồi dứa Ninh Bình – Địa điểm sống ảo “so deep”

Du lịch Ninh Bình vốn rất đa dạng và phong phú. Không chỉ có hang Múa, Tràng An hay Tam Cốc Bích Động; đất “sống ảo” Ninh Bình còn có địa điểm mới; thu hút giới trẻ tới chụp hình là đồi dứa Ninh Binh. Đồi mọc bạt ngàn ở thành phố Tam Điệp. Nếu các bạn muốn có một bộ ảnh đẹp chắc chắn nên có ít nhất một quả dứa vàng ươm lá dài dài chụp cho “Đíp” ! Hãy cùng VIVU bay đến nơi này nhé!

Đồi dứa ở đâu? Vị trí đồi dứa Ninh Bình


dua-o-ninh-binh

Nông trại dứa Tam Điệp thuộc nông trường Đồng Dao tọa lạc tại thành phố Tam Điệp, Ninh Bình. Nằm cách Hà Nội khoảng 100 km và cách TP Ninh Bình gần 20km. Từ trung tâm TP đi khoảng 30p xe máy là tới địa điểm trên mảnh đất “nghìn góc check-in”, thu hút giới trẻ. Mọi người có thể hỏi người dân đường đến Nông trường Đồng Giao đường đi khá đẹp và dễ tìm.

Từ Hà Nội, bạn dễ dàng di chuyển đến địa điểm này bằng xe máy trong hơn 2 tiếng. Đến trung tâm thành phố Tam Điệp,  bạn đi hướng đông lên đường Quang Trung; theo quốc lộ 1A để tìm về phía Quang Sơn. Đi hết đường Hồ Xuân Hương – Đặng Tiến Đông; bạn rẽ trái là đến Đồng Giao và hỏi thăm người dân địa phương sẽ tìm được nông trại dứa.

Toàn nông trường Đồng Giao rộng khoảng 5.500 ha và các bụi dứa chiếm đến 60% diện tích cây trồng ăn quả. Giữa cánh đồng dứa xanh trải dài, bạn sẽ ghi được những tấm hình “sống ảo” đáng yêu. 

doi-dua-ninh-binh

Du khách không phải trả phí khi tham quan, chụp ảnh tại trang trại; nhưng nên xin phép những người quản lý trước khi vào. Ngoài ra, bạn cũng không được tự ý hái quả, bẻ lá; giẫm lên bụi dứa trong khu vực nông trại. 

Nên chụp ảnh tại đồi dứa Ninh Bình thời gian nào?


Thời điểm hợp lý nhất để check-in tại đây là đầu hè, từ tháng 4-7; khi nông trại đang trong vụ mùa thu hoạch dứa. Màu xanh của dứa phụ thuộc vào thời gian sinh trưởng; dứa non hay già, đang ra đọt hay đậu quả. Bạn sẽ có một background cực đẹp, mà không cần tăng độ sáng; hay chỉnh sửa ảnh vẫn cho ra những bức ảnh lung linh, tươi sáng.

du-lich-ninh-binh

Hai giống dứa được trồng phổ biến ở đây là giống Dứa Cayen xuất khẩu; và Dứa Queen Victoria đều là những giống dứa ngon, ngọt, nổi tiếng của đất Đồng Giao, Tam Điệp.

Dứa có quanh năm nhưng thu hoạch lớn nhất từ tháng 3 đến tháng 7; thế nhưng bạn còn có thể đến nông trại dứa vào các khoảng thời gian khác. Màu xanh của dứa khác biệt vào các thời điểm sinh trưởng khác nhau của dứa. Nên dù không vào mùa thu hoạch, bạn vẫn có thể khám phá những điều thú vị để trải nghiệm tại cánh đồng nông sản này.

Khi đến du lịch đồi dứa Tam Điệp, điều đầu tiên du khách có thể nhận thấy ngay lập tức là màu xanh; trải dài bát ngát đến tận chân trời, phía xe xe có vùng đồi nhấp nhô. Nhìn kỹ sẽ thấy những nác nông dân đang chăm chỉ chăm sóc cho từng bụi dứa; cảnh sắc vô cùng yên tĩnh, bình lặng và chân thật.

doi-dua-ninh-binh-o-dau
doi-dua-ninh-binh

Mùi hương thơm của dứa lan tỏa khắp nơi


Không chỉ thả mình vào không gian bát ngát, mướt mắt của cánh đồng dứa; bạn còn được hít hà mùi hương thoang thoảng của trái thơm chín lan tỏa khắp nơi. Không gian trang trại khiến du khách như lạc vào “tiểu Đà Lạt” giữa vùng núi Ninh Bình. 

Bạn có thể mượn những quả dứa chín làm công cụ “sống ảo” xinh xắn. Không chỉ lưu lại những tấm hình độc, lạ, bạn còn được tận mắt chứng kiến quá trình chăm sóc; thu hoạch dứa của người dân nơi đây. Và thưởng thức tại chỗ những quả dứa thơm lừng, tươi mát. 

ninh-binh-5

Nông trại còn nhiều địa điểm check-in khác


Bên cạnh đồng dứa, nông trại Đồng Giao còn nhiều góc check-in khác; đẹp chẳng kém hang Múa hay Tam Cốc Bích Động. Cánh đồng dứa ở Tam Điệp phù hợp với những ai đang lên kế hoạch cho chuyến đi “trốn” Hà Nội vào cuối tuần.

doi-dua-ninh-binh

Cạnh các cánh đồng dứa còn có chồi canh, cây xanh phủ bóng làm mát chỗ nghỉ. Có cây dáng trái tim được tạo hình tự nhiên cho bạn phong cảnh siêu lãng mạn, ấn tượng. Tới cánh đồng dứa sống ảo, bạn trẻ còn có thể tạo dáng ở bất cứ vị trí nào trong nông trại; Chẳng hạn như đứng giữa cánh đồng, chụp ảnh lên bờ ruộng, thả dáng bên chồi canh,…

doi-dua-o-ninh-binh

Có nhiều cặp đôi không chụp ảnh ở studio hay phim trường; mà đến cánh đồng dứa vừa đi du lịch kết hợp với chụp ảnh cưới. Màu xanh tươi non của lá dứa kết hợp với màu xanh nước biển của da trời mang đến hi vọng; sức sống mãnh liệt, tạo nên những bức ảnh cưới “để đời”.

Những lưu ý trước khi đi check-in đồi dứa Ninh Bình


Các bạn nên chọn thời tiết nắng ráo để đi nha, vì đây là nông trường nên nếu đi vào những hôm mưa sẽ khá bẩn.

Các bạn nên chọn thời tiết nắng ráo để đi nha. Vào gần đến nơi sẽ có 1 số quán bán dứa mình mua thêm để mang vào để chụp ảnh. Tông màu đồi dứa chủ đạo là xanh và xanh nên mình mặc những màu sặc sỡ nổi bật chụp sẽ rất đẹp.

Ở đó khá rộng và ít bóng cây, nếu đi vào trời mát thời tiết khá trong lành nhưng mà chụp ảnh sẽ ko đẹp bằng có nắng. Khuyến cáo mang theo ô, mũ và nước uống nhé !!! Kem chống nắng full người nữa. Vì sẽ rất là nắng !!!

doi-dua

Một số địa điểm du lịch gần đồi dứa Ninh Bình


Quần thể danh thắng Tràng An

Khu du lịch Tràng An chính là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Tràng An Ninh Bình đã được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới.

trang-an-ninh-binh

Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ những dòng sông uốn lượn chảy qua những núi đá vôi. Tạo nên vô vàn hang động tự nhiên huyền ảo, kì bí hấp dẫn du khách. Để khám phá Tràng An, du khách sẽ được ngồi trên thuyền ngắm cảnh thiên nhiên núi non xung quanh.

Chùa Bái Đính – Địa điểm du lịch gần đồi dứa Ninh Bình

Nằm cách thành phố Ninh Bình 15km, Chùa Bái Đính là một khu chùa có quy mô lớn nhất Việt Nam. Với nhiều kỉ lục đã được xác lập như Đại hồng chung lớn nhất Việt Nam. Sở hữu pho tượng Phật bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam; là ngôi chùa có bộ tượng tam thế lớn nhất Việt Nam; ngôi chùa có giếng lớn nhất Việt Nam cũng như có nhiều tượng la hán bằng đá nhất Việt Nam.

chua-bai-dinh-tu-tren-cao

Đây là địa điểm du lịch hành hương cho các du khách có tâm chiêm bái lễ lạy. Quang cảnh tựa như chốn bồng lai tiên cảnh của chùa Bái Đính khiến bất cứ ai khi đặt chân đến đây. Tất cả cũng có thể cảm nhận được sự thanh tịnh và yên bình của không gian nơi đây.

Tam Cốc – Bích Động

Nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Tam Cốc Bích Động là một điểm đến quen thuộc mà du khách chắc chắn không thể bỏ qua khi đặt chân tới Ninh Bình. Tham quan Tam Cốc, bạn sẽ được ngồi trên thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng. Ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp và những cánh đồng lúa chín vàng óng ánh. Khung cảnh nên thơ ở đây chắc chắn sẽ làm say lòng bất cứ du khách nào. Giá vé đò là 150.000đ chở được 4 người.

tam-coc-bich-dong-ninh-binh

Hang Múa – Địa điểm du lịch gần đồi dứa Ninh Bình

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, là một địa điểm du lịch thuộc quần thể du lịch của thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân. Mặc dù không nổi tiếng như nhiều danh thắng khác ở Ninh Bình. Thế nhưng hang Múa lại chiếm được rất nhiều tình cảm của du khách. Bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như không gian ở đây không chen lấn, xô bồ như những địa điểm nổi tiếng khác.

hang-mua-nhin-tu-tren-cao

Vườn chim Thung Nham

Vườn chim Thung Nham là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất ở Ninh Bình. Là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh cũng như cảnh quan đa dạng sinh học. Được bao quanh bởi các dải rừng nhiệt đới trên dãy núi đá vôi. Với nhiều hang động và thung lũng hòa quyện với thiên nhiên cỏ cây và hoa lá.

vuon-chim-thung-nham
Khung cảnh nên thơ trữ tình

Hãy ghé thăm đồi dứa Ninh Bình trong hè năm 2021 này cùng VIVU bạn nhé. Để có những bức hình siêu đẹp thì bạn nên đi cùng một người chụp “có tâm” hoặc nên thuê thợ chụp hình chuyên nghiệp nhé! Không chỉ được chụp ảnh mà còn được thưởng thức dứa Đồng Giao nổi tiếng thì còn gì bằng!

“Hãy sống như một trái dứa. Đầu đội vương miện, dáng đứng hiên ngang. Bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào”

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here