Chủ Nhật, 7 tháng 3, 2021

Văn phòng Thừa phát lại Gia Bình

 Văn phòng Thừa phát lại Gia Bình là tổ chức có chức năng lập vi bằng tạo lập chứng cứ, giao nhận văn bản của tòa án, thi hành án và xác minh tài sản. Đây là Văn phòng Thừa phát lại được tổ chức, hoạt động theo mô hình Doanh nghiệp do Thừa phát lại Đỗ Thị Huyền làm Trưởng văn phòng.

Cán bộ, nhân viên của văn phòng là tập hợp đội ngũ các chuyên gia pháp lý giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong nghề. Những Thừa phát lại hiện đang công tác trong văn phòng là những Thừa phát lại từng công tác tại các văn phòng Thừa phát lại ra đời sớm hơn hoặc nguyên là những Chấp hành viên Thi hành án, Thẩm phán Tòa án ở TP. HCM. Đội ngũ thư ký nghiệp vụ của văn phòng đều là những người được đào tạo Luật bài bản từ các môi trường nổi tiếng như Đại học Luật Hà Nội, Đại học Kinh tế-Luật...

Trong thực tế cuộc sống có rất nhiều các giao dịch dân sự diễn ra giữa các tổ chức, cá nhân, đoàn thể… trên đủ mọi lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản, xuất nhập khẩu, thương mại, đầu tư, xây dựng, tư vấn thiết kế… Hầu hết các dịch vụ này đều tiềm ẩn nguy cơ tranh chấp về tài chính, tài sản. Sử dụng dịch vụ Thừa phát lại là một cách hiệu qủa nhất giúp quý khách có thể giảm thiểu tối đa rủi ro về tài chính trong các giao dịch dân sự. Thừa phát lại ra đời hoạt động là một bước nhảy vọt trong việc hỗ trợ thực thi pháp luật giữa các giao dịch dân sự khi có tranh chấp xảy ra, đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân, tạo điều kiện cho người dân có thêm sự lựa chọn phù hợp với năng lực, điều kiện của cá nhân khi yêu cầu thi hành án dân sự.

Văn phòng Thừa phát lại Gia Bình có chức năng Lập Vi bằng ghi nhận các hành vi, sự kiện liên quan đến các bên tham gia giao dịch như: mua bán, trao đổi, cho tặng, thuê, mượn, chia tách, sáp nhập, tranh chấp, thế chấp, giải tỏa, đền bù, xây dựng, thừa kế, kê biên, niêm phong việc chiếm giữ trái phép đối với tài sản, nhà, đất..; Ghi nhận thỏa thuận về tài sản hình thành trước, trong và sau khi ly hôn, thỏa thuận về quyền lợi của các thành viên trong gia đình về di sản thừa thừa kế; ghi nhận việc bị vu khống, đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng, xâm phạm quyền tự do, quyền riêng tư của cá nhân...; Ghi nhận các dấu hiệu vi phạm bản quyền, dấu hiệu hàng giả, hàng kém chất lượng, sai về quy cách, số lượng, vi phạm niêm phong, kiểm đếm hàng hóa; ghi nhận nội dung cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông, việc cản trở cổ đông thực hiện quyền cổ đông..; Ghi nhận tài liệu, chứng cứ cho hoạt động luật sư, công chứng, thám tử, bảo vệ như: ghi nhận lời chứng, thu thập vật chứng, thu thập tài liệu, xác nhận tình trạng ngoại phạm...; Ghi nhận các sự kiện pháp lý khác theo quy định của pháp luật...; Vi bằng ghi nhận liên quan đến hoạt động của Ngân hàng. VD: Vi bằng mở cửa nhà ở, trụ sở, nhà kho, nhà xưởng để kiểm đếm... niêm phong tài sản..v..v... ghi nhận việc thu giữ tài sản giải quyết nợ xấu. Và các sự kiện, hành vi khác trong đời sống xã hội.

Văn phòng Thừa phát lại Gia Bình ra đời là đã cụ thể hóa thêm một bước trong tiến trình thí điểm chế định Thừa phát lại tại địa bàn Bắc Ninh nói riêng và cả nước nói chung.

Văn phòng Thừa phát lại Gia Bình với tập thể cán bộ, nhân viên của văn phòng cùng quyết tâm nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn của buổi đầu thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại, góp phần giới thiệu, tuyên truyền chủ trương mới của Đảng và Nhà nước đến gần hơn với người dân.

Mọi thông tin cần Tư vấn – Lập vi bằng quý khách liên hệ theo:

VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI GIA BÌNH

Điện thoại: 098 747 68 85

Facebook: https://www.facebook.com/thuaphatlaigiabinh

               Địa chỉ: 78 Lê Văn Thịnh, Thị trấn Gia Bình, Gia Bình, Bắc Ninh

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét