Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em, cho bé trai, bé gái đẹp.

Thiết kế phòng ngủ cho trẻ em có thể rất khó khăn khi xem xét tốc độ cải tiến và phát triển nhanh chóng của trẻ em ngày nay. Nội thất phòng ngủ trẻ em có vai trò rất quan trọng để mang đến cho bé không gian vui chơi, học tập thoải mái. Đồng thời không gian đó góp phần giúp trẻ có sự cải tiến và phát triển bền vững về cả thể chất lẫn trí tuệ.

Tuy nhiên sẽ chiếm lĩnh được sự khác biệt giữa bé trai và bé gái trong cách sử dụng vật liệu, màu sắc, thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé gái sẽ khác so với cho bé trai. Đó là sự khác nhau về chủ đề, màu sắc, chi tiết nội thất,… Hãy cùng Hoàng Minh Decor tham khảo những ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho trẻ em bên dưới nhé !

mau thiet ke phong ngu giuong tang cho be

Tại sao cần thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em?

Ngày nay, các phụ huynh hết sức lưu tâm tới không gian riêng của con là bởi phòng ngủ không chỉ đơn thuần là địa điểm nghỉ ngơi thư giãn, mà còn là vị trí để bé học tập và hình thành nhân cách, cải tiến và phát triển toàn diện.

Trong không gian ấy bé được là chính mình, tự do biểu thị cá tính và được làm những điều mình thích. Trong không gian nhỏ bé ấy bé sẽ được là chính mình, tự do biểu hiện cá tính và làm những điều mình thích. Nhiều bé, biến căn phòng của họ thành những bức tranh sinh động về các nhân vật hoạt hình yêu thích… Khoa học đã chứng minh, khi bé càng tự do, thoải mái trong suy nghĩ, hành động, bé sẽ càng thông minh và phát minh sáng tạo hơn hẳn.

noi that phong ngu tre em

Một căn phòng đẹp được chăm chút tỉ mỉ, làm hài lòng sở thích của con cũng là cách cho con biết cha mẹ luôn yêu thương và dành cho con những điều tốt nhất. Khi cảm chiếm lĩnh được điều đó, bé cũng sẽ nghe lời, ngoan và hứng thú hơn với việc học tập.

Thế nên, nếu quý khách đang lăn tăn có nên thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em hay không thì lời hỗ trợ là CÓ. Và nên trang trí phòng ngủ cho con như thế nào? Cần phải lưu ý điều gì? thì quý khách nên xem ngay những thông báo mà công ty chúng tôi cung ứng dưới đây.

>>> Xem thêm: Mẫu phòng ăn chung cư đẹp

Những kinh nghiệm khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé

Phòng trẻ em không giống phòng người lớn, cần phải chắc chắn đúng sở thích, độ tuổi và làm hài lòng những nguyên tắc riêng thì mới gây ra không gian thú vị cho bé.

thiet ke phong ngu be gai

Thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp nhưng phải an toàn

Trong thiết kế nội thất phòng trẻ em, an ninh là nhân tố quan trọng nhất cần phải được đảm bảo. An toàn được phản ánh qua nguyên liệu nội thất và hình dáng nội thất. Vì vậy, hãy dựa theo độ tuổi của bé để chọn những món đồ nội thất có kích cỡ phù hợp cũng tương tự như hạn chế những tổn thương không đáng có. Ngoài ra, khi chọn nội thất cũng phải để ý điều sau:

thiet ke phong ngu be trai

  • Tránh những món đồ nặng hoặc sắc nhọn, góc cạnh.
  • Bo tròn viền góc bàn, góc giường để tránh thực trạng va chạm.
  • Không treo đồ nặng lên tường và thiết kế nội thất ổ điện tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Chất liệu sử dụng phải an ninh không chứa chất độc hại.

Phòng ngủ cho bé có màu sắc tươi sáng

Màu sắc sẽ ảnh hưởng rất đông tới tâm trạng, trí phát minh sáng tạo và tính cách của bé. Bé trai với đặc trưng tính cách là mạnh mẽ, hiếu động sẽ thích tông màu mạnh như xanh lá cây, xanh đậm, đỏ… còn con gái thích sự nhẹ nhàng, công chúa nên phù hợp với màu vàng nhẹ, hồng, pastel, cam…

thiet ke phong ngu em be

Lựa chọn màu sắc phòng ngủ của bé cũng cần phải hài hòa với tổng thể không gian chung và thuận lợi kết hợp cùng đồ nội thất trong nhà.

Không gian thoải mái và đủ sáng

Chung cư thường có nhược điểm là diện tích sống không được phép thoải mái, tuy vậy cha mẹ nên dành những không gian rộng thoải mái và được chiếu sáng tự nhiên để làm phòng ngủ cho bé. Ánh sáng tự nhiên, chan hòa sẽ hỗ trợ căn phòng đỡ bí, ngăn ngừa ẩm mốc và gây ra nguồn năng lượng tích cực.

thiet ke phong ngu tre em

Nếu muốn tạo cảm giác phòng như rộng hơn và luôn đủ ánh sáng, cha mẹ nên lựa chọn kích cỡ đồ nội thất nhỏ, gọn và tích hợp càng nhiều công dụng càng tốt.

Thiết kế phòng ngủ trẻ em sáng tạo

Để có phòng ngủ sáng tạo, độc đáo cho trẻ nhỏ, kiến trúc sư cần lắng nghe quan điểm của cha mẹ và nghiên cứu kỹ sở thích của bé. Do các bé sẽ lớn rất nhanh, tâm lý hiện đại qua các năm nên cần phải Để ý đến chọn nội thất làm thế nào cho phù hợp, tránh hiện đại liên tiếp sẽ gây lãng phí tiền bạc.

mau noi that phong ngu tre em

Nội thất có thể chọn các cốt gỗ công nghiệp như MDF, HDF hay MFC kết hợp cùng bề mặt phủ linh hoạt như laminate, veneer hoặc phủ sơn… giúp cho nội thất thêm tươi sáng, sống động hơn.

Ý tưởng trang trí đúng theo lứa tuổi

Đừng áp đặt thẩm mỹ của người lớn vào không gian của trẻ, mà hãy cho bé sống đúng với tích cách của mình. Ngay cả phòng ngủ cho bé trai 15 tuổi với phòng ngủ cho bé trai 10 tuổi cũng đã có sự khác nhau, phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi cũng khác với phòng ngủ cho bé gái 13 tuổi.

mau noi that phong ngu tre em1

Phòng ngủ đẹp cho bé gái 15 tuổi lại cần phải tinh tế hơn do các bé đã bước vào tuổi thiếu nữ. Ngoài trang trí tranh ảnh, nhân vật hoạt hình, cảnh quan thiên nhiên thì nên thêm những bức hình phát minh sáng tạo để bé thêm yêu góc nhỏ của mình.

Chọn vị trí đặt phòng ngủ trẻ em theo phong thủy

mau phong ngu be gai nhe nhang

Mọi yếu tố, tác dụng từ môi trường bên ngoài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách cũng tương tự như tâm lý trong công việc cải tiến và phát triển của trẻ. Do đó, khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em các bậc phụ huynh nên để ý đến vị trí phòng của trẻ.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé gái.

Đặc trưng phòng ngủ cho bé gái chính là căn phòng luôn ngập tràn gam màu nhẹ nhàng và nữ tính như: màu hồng, trắng, cam, tím nhạt, vàng … Tùy vào tính cách của con mà cha mẹ có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản, hiện đại cho bé gái.

phong ngu be gai
Mẫu thiết kế phòng ngủ bé gái

Xem ngay những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé gái.

phong ngu em be gia

mau phong ngu em be

mau tran thach cao phong ngu tre em

mau tran thach cao phong ngu tre em

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé trai.

Với tính cách mạnh mẽ hơn mọi người nữ, phòng ngủ bé trai cần biểu hiện được nét nam tính, phát minh sáng tạo và biểu hiện được cá tính riêng của từng bé. Để làm được điều này, nhiều phụ huynh đã lựa chọn thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé trai theo phong cách hiện đại.

mau phong ngu be trai dep

Nội thất phòng ngủ nhưng vẫn chắc chắn tính tiện nghi nhưng được bài trí đơn giản và không chuộng sự màu mè. Thay vào đây là gam màu biểu hiện nét tinh nghịch như nâu nhạt, xanh… với họa tiết thể thao, mô hình sáng tạo, không gian viễn tưởng sẽ được ưu ái trang trí.

mau phong ngu be trai

Với những ý tưởng và mẫu phòng ngủ cho trẻ em trên hi vọng sẽ giúp ích cho quý khách những thông tin hữu ích nhất.

mau phong ngu cho be

mau phong ngu em be

mau phong ngu tre em

mau thiet ke phong ngu em be

Là công ty chuyên thiết kế nội thất chuyên nghiệp, Hoàng Minh cam kết mang lại cho quý khách những giá trị tốt nhất từ khâu thiết kế đến thi công và hoàn thiện nội thất chung cư, nhà ở, nhà phố, biệt thự…

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT HOÀNG MINH

  • Văn phòng:  13 Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh
  • Xưởng: Đường An Phú Đông 25, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh
  • Điện thoại:  028. 6272 1248 – Hotline:   0914 49 19 09
  • Email:  info.hoangminhdecor@gmail.com – Website :  https://hoangminhdecor.com

>>> Xem ngay: Thiết kế thi công nội thất chung cư TpHCM