"Bầu" Đệ mời bác sĩ Hoàng Công Lương về bệnh viện làm việc

Duy Tuyên

(Dân trí) - Ông Nguyễn Văn Đệ đã có lời mời và sẵn sàng tiếp nhận, tạo điều kiện tốt nhất nếu bác sĩ Hoàng Công Lương đồng ý về công tác tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

Ngày 27/2, chia sẻ với Dân trí, ông Nguyễn Văn Đệ ("Bầu" Đệ, Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hợp Lực - Thanh Hóa) khẳng định, ông đã có lời mời bác sĩ Hoàng Công Lương về bệnh viện của mình làm việc từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Bầu Đệ mời bác sĩ Hoàng Công Lương về bệnh viện làm việc - 1

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hợp Lực.

"Sau khi tôi có lời mời, gia đình bác sĩ Hoàng Công Lương nói sau Tết Nguyên đán, anh và gia đình sẽ vào tìm hiểu và thăm bệnh viện. Hiện mới vừa Tết xong nên chắc anh chưa sắp xếp được thời gian nên chưa vào thăm", ông Đệ chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Đệ là một doanh nhân kinh doanh ở nhiều lĩnh vực, trong đó có cả lĩnh vực y tế; ông hiện là chủ của 2 bệnh viện là Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (tại thành phố Thanh Hóa) và Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực (tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Ông Đệ còn từng là ông bầu của bóng đá Thanh Hóa...

Bác sĩ Hoàng Công Lương từng bị TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt 30 tháng tù về tội "vô ý làm chết người" trong vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong vào cuối tháng 5/2017 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Sau 19 tháng chấp hành án phạt tù, do cải tạo tốt, lại được gia đình các bị hại gửi đơn xin giảm án nên anh đã được ân xá, sớm trở về với gia đình vào ngày 21/1 vừa qua.

Bầu Đệ mời bác sĩ Hoàng Công Lương về bệnh viện làm việc - 2

Bác sĩ Hoàng Công Lương thời điểm 2017.

Cũng theo khẳng định của ông Nguyễn Văn Đệ, đến thời điểm này, bác sĩ Hoàng Công Lương chưa có ý kiến "chốt" trước lời mời của ông.

"Với cương vị là một doanh nhân, quan điểm của tôi không chỉ mình anh Hoàng Công Lương, mà tôi muốn quan tâm, tạo điều kiện đến những người lầm lỗi ở các lĩnh vực khác tái hòa nhập cộng đồng. Anh Hoàng Công Lương vừa mới hoàn thành xong việc chấp hành án trở về, tôi lên tiếng trân trọng mời và mong anh Lương không còn mặc cảm, bởi có người trân trọng và xã hội vẫn sử dụng những người có tài năng", ông Đệ nói.

Bầu Đệ mời bác sĩ Hoàng Công Lương về bệnh viện làm việc - 3

Hình ảnh anh Hoàng Công Lương mãn hạn tù bước ra khỏi cổng trại giam. (Ảnh chia sẻ trên mạng xã hội).

Trước câu hỏi về sự hoài nghi cũng như niềm tin của người dân, ông Đệ chia sẻ: "Gần 20 năm hợp tác với nhiều bác sĩ ở các cấp độ khác nhau, tôi nghĩ rằng sự cố vừa qua liên quan đến anh Hoàng Công Lương là lỗi của nhiều người, lỗi do cơ chế quản lý chứ không phải là lỗi y đức của anh Hoàng Công Lương. Tôi mong anh Hoàng Công Lương lấy lại lập trường, quan điểm và tiếp tục cống hiến.

Vấn đề là làm sao tạo tâm lý và cơ hội cho anh Hoàng Công Lương được làm việc tốt hơn, tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực để phục vụ bệnh nhân. Tôi nghĩ rằng, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng sẽ hiểu và sẵn sàng chấp nhận".

Theo ông Đệ: "Đảng, Nhà nước luôn có chính sách giúp cho những người lầm lỗi hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng, làm lại cuộc đời. Tôi tin anh Hoàng Công Lương sẽ làm được và làm tốt hơn".