Hướng dẫn cách thiết kế cửa thông phòng ra hành lang cực đẹp

918

Cửa thông phòng ra hành lang cũng đóng vai trò không hề nhỏ với các gia đình. Chính do đó, việc thiết kế chúng sao cho hài hòa, tiện nghi là điều các gia chủ rất quan tâm. Dưới đây Koffmann sẽ hướng dẫn cách thiết kế cửa thông phòng ra hành lang cực đẹp để các bạn quan tâm tham khảo.

Cửa hành lang chính là điểm tiếp nối giữa trong nhà, trong phòng với không gian bên ngoài. Và cách thiết kế cửa ra vào thông ra hành lang cũng có vai trò quan trọng trong việc hình thành nên không gian công trình.

1, Thiết kế cửa mở thuận, đúng cách

Các bạn có biết rằng, khi thiết kế cửa thông phòng ra hành lang mở thuận mang đến nhiều những tiện ích trong quá trình sử dụng. Mặt khác chúng sẽ giúp cho khí lưu chuyển thuận lợi giúp cho không khí lưu thông hiệu quả. 

Tuy nhiên, ngược lại thì nó sẽ có thể gây cản trở, khiến không khí lưu chuyển không hiệu quả. Qua đó ta có thể thấy được vị trí quan trọng của việc bố trí cửa trong một ngôi nhà đó nhé.

2, Tránh thiết kế một hành lang nhỏ nhưng lại nhiều cửa ra vào

Theo quan niệm phong thủy, để cho căn nhà cửa có sự hài hòa các bạn nên thiết kế cửa ra vào cho phù hợp. Với không gian hành lang nhỏ thì bạn nên thiết kế số lượng cửa vừa phải thôi nhé.

Vì mỗi cửa ở có thể coi là một cái mồm khác nhau với tiếng nói riêng của nó. Do đó với hành lang nhỏ mà nhiều cửa thông phòng ra vào sẽ dẫn đến tình trạng “ông nói gà, bà nói vịt” đó nhé.

Những gia chủ đã “lỡ” các bạn có thể treo gương trên những cửa ra vào đẹp, cửa thông phòng. Hoặc các bạn cũng có thể treo khánh trên cao hoặc mắc đèn… để  giúp hóa giải hiệu quả. Nhờ đó có thể tránh cho những người sinh sống cùng trong tình trạng cãi cọ, bất đồng.

3, Có thể treo gương để giúp không gian thêm thoáng

Các bạn cần biết rằng, việc treo gương tại những không gian hạn chế là điều bạn nên làm. Chúng sẽ giúp tạo cho cảm giác về không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn đó nhé.

Nhờ đó phá vỡ cái thế tù túng của không gian hành lang hẹp, không được rộng rãi. Qua đó, giúp cho người sử dụng cảm nhận được sự thoải mái, thoáng đãng hơn.

4, Tránh thiết kế cửa ra vào ở cuối hàng làng dài

Trong phong thủy, với một hành lang dài bạn cần tránh thiết kế cửa ra vào ở cuối hành lang. Qua đó sẽ có thể giúp đảm bảo cho sức khỏe gia chủ, tránh bị mắc bệnh đường tiêu hóa…

Nguyên nhân có thể gây nên tình trạng này chính là dòng khí di chuyển nhanh dọc hành lang. Từ đó có thể làm cho người cư ngụ có thể cảm thấy trong lòng bứt rứt không yên. Chúng sẽ có thể tác động vào thần kinh và sự tiêu hóa thậm chí là sức khỏe của người ở. Mặt khác, cửa hậu khi đặt cuối hành lang trong trường hợp này còn có thể cản trở sự may mắn, thăng tiến. 

Và lúc này, các bạn nên treo gương trên cửa, tường để có thể chuyển hướng dòng khí mạnh. Mặt khác còn giúp tạo tầm nhìn dài hơn, mang đến những hy vọng vào sự thăng tiến, may mắn.

Trên đây là hướng dẫn cách thiết kế cửa thông phòng ra hành lang cực đẹp. Mong rằng bài viết này của cửa thép Koffmann đã giúp các bạn có thêm được thông tin bổ ích và thú vị.

>>> Xem thêm: Bật mí về phong thuỷ cửa chính ra vào nhà chung cư