BLOG

Game Metro 2033 Redux

gamevictory8 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 657 bài chia sẻ

Metro 2033 Redux là bản remaster của tựa game bắn súng góc thứ nhất kết hợp cùng yếu tố kinh dị sinh tồn, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dmitry Glukhovsky người Nga. Trải nghiệm game lấy bối cảnh ở thành phố Moscow đổ nát và hoang tàn sau cuộc chiến hạt nhân. Bên dưới thành phố từng là những tuyến đường hầm cho tàu điện ngầm, giờ đây lại là nơi để những người sống sót bám trụ. Bạn có thể nghe tiếng người lớn trò chuyện và than khóc ở các nhà ga nhếch nhác, nhìn bọn trẻ con chạy chơi mà không biết gì ngoài sự tồn tại của chúng dưới lòng đất. Đó kỳ thực là một viễn cảnh vô cùng u ám đang chờ đón người chơi dấn thân và không dành cho những kẻ yếu tim.

Đồ họa có lẽ là điều khiến tôi ấn tượng nhất dù đây là một trò chơi khá cũ. Thế giới hậu tận thế trong game đúng như những gì mà bạn có thể hình dung: lộn xộn, tăm tối và tàn nhẫn. Môi trường màn chơi được xây dựng với mức độ chi tiết khá ấn tượng khi xét đây là một tựa game đã nhiều năm tuổi. Tuy nhiên, không khó để nhận thấy có sự khác biệt về mức độ chi tiết giữa bối cảnh trong đường hầm tàu điện ngầm và không gian bên ngoài. Chưa kể, chuyển động nhân vật nhìn còn khá cứng vẫn không có nhiều thay đổi so với trước đây. Ngược lại, hiệu năng khá tốt so với tựa game nguyên bản vào thời điểm mới phát hành lại là điểm cộng nhỏ đáng chào đón của Metro 2033 Redux.

Xem thêm: https://gamevictory8.tumblr.com

Đáng nói, môi trường màn chơi được xây dựng rất đa dạng, góp phần không nhỏ trong việc tạo nên bầu không khí ngột ngạt và u ám đáng sợ suốt thời lượng game. Hiệu ứng ánh sáng được chăm chút rất kỹ và đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm game. Mỗi khung cảnh thiếu sáng đều dễ khiến người chơi căng thẳng khi kết hợp với nhiều âm thanh đáng sợ vọng lại trong những đường hầm. Thứ ánh sáng soi đường dẫn lối cho bạn là ánh đèn pin của nhân vật chính và những cây nấm bị nhiễm phóng xạ phát ra thứ ánh sáng xanh đầy ma mị. Ngược lại, bóng tối cũng là trợ thủ đắc lực giúp bạn rất nhiều trong việc thực hiện các hành động lén lút vượt qua kẻ thù hoặc tiễn chúng xuống địa ngục.

Phần lớn trải nghiệm diễn ra bên trong hệ thống tàu điện ngầm, nhưng cũng có một số nhiệm vụ đòi hỏi bạn phải lên mặt đất. Có lẽ vì vậy mà nhà phát triển A4 Games có phần “ưu ái” những không gian bên dưới lòng đất hơn. Nội dung trong Metro 2033 Redux kể về cuộc sinh tồn xa “quê nhà” của “thanh niên cứng” Artyom, vốn là thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lên trong đường hầm tàu điện ngầm sau cuộc chiến hạt nhân 20 năm trước. Một ngày nọ, nhân vật chính nhận được thông tin từ người bạn về sinh vật đột biến gọi là Dark One. Theo sự chỉ dẫn của bạn, Artyom lên đường tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người thủ lĩnh tối cao của tổ chức Spartan Order và phải vật lộn để sinh tồn.

Xem thêm: Cách lên đồ, kỹ năng, Skill tướng Rouie – Liên Quân Mobile – 2020

Ngoài “con” và người không cùng chiến tuyến với bạn, kẻ thù của người chơi còn là rất đông những loài thú bị đột biến và hành xử không khác gì lũ quái vật chỉ muốn biến bạn thành bữa ăn tối của chúng. Mỗi loại kẻ thù đều có những cách làm khó người chơi khác nhau. Tạo hình của những con thú đột biến nhìn rất sinh động. Chúng thậm chí còn được đội ngũ phát triển chăm chút tạo hình vô cùng chi tiết, trở thành nỗi ám ảnh trong suốt trải nghiệm về sau ở khía cạnh hình ảnh lẫn trải nghiệm. Mặc dù người chơi thu thập được tương đối đa dạng vũ khí, nhưng súng mạnh thường rất khan hiếm đạn dược. Điều đó buộc bạn phải cân nhắc cũng như ứng biến trong những tình huống khác nhau.

Sở hữu lối chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất, Metro 2033 Redux có cơ chế bắn khá tốt và mang đến cảm giác khá thỏa mãn. Bên cạnh bắn tốt, trò chơi còn có thêm yếu tố sinh tồn xoay quanh mặt nạ chống độc cần phải thay thế khi bị hỏng trong chiến đấu. Ở góc độ người chơi, khía cạnh hành động lén lút đóng vai trò quan trọng trong game. Tuy bạn không nhất thiết phải trải nghiệm game theo cách này, nhưng nó giúp tiết kiệm đạn khá nhiều và biến trải nghiệm trở nên dễ dàng hơn. Những ai không thích lối chơi hành động lén lút có thể gặp chút ức chế vì trải nghiệm game được xây dựng rất tuyến tính và thường diễn ra trong những không gian hẹp với khá nhiều hạn chế.

Trang chủ: https://linkhay.com/u/gamevictory8

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết