Đặt chậu tiểu cảnh nhỏ lên bộ sofa gỗ sẽ không bị ảnh hưởng

4 lưu ý khi dùng sofa gỗ tự nhiên bạn không thể bỏ qua!

Khi sử dụng bất kì món đồ nội thất nào thì cũng cần phải chú ý đến cách sử dụng và bảo quản chúng. Có như vậy thì tuổi thọ và thẩm mĩ mới cao được. Và sofa gỗ cũng không ngoại lệ, nhưng không phải ai cũng nắm bắt được những lưu ý khi dùng sofa gỗ. Thấu hiểu điều đó nên AmiA đã tổng hợp lại những kinh nghiệm bổ ích ngay trong bài viết này. Đừng bỏ qua mà hãy xem hết bài viết dưới đây bạn nhé!

I- Vai trò của bộ sofa gỗ trong không gian sống hiện đại

Hiện nay, những bộ sofa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó, sofa làm từ gỗ tự nhiên được sản xuất nhiều và rất được quan tâm từ người tiêu dùng. Lí do chính là:

  • Bộ sofa gỗ mang vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng, thanh lịch cho phòng khách nhà bạn
  • Ghế sofa gỗ hợp với truyền thống văn hóa người Việt và có ý nghĩa trong phong thủy
  • Dễ dàng làm mới sản phẩm trong quá trình sử dụng
  • Có thể sử dụng linh hoạt với phần đệm lót tách rời
lưu ý khi dùng sofa gỗ

Bộ bàn ghế gỗ sang trọng, thanh lịch cho không gian sống hiện đại

Bộ bàn ghế sofa gỗ đối với không gian sống hiện đại ngày nay với nhiều vai trò khác nhau. Nó không chỉ là phương tiện dùng để ngồi, để tiếp khách nữa. Ngoài ra, nó còn là điểm cộng đối với thẩm mĩ ngôi nhà. Bộ sofa gỗ hiện đại còn được coi là bộ mặt của của phòng khách, là nơi thư giãn, nằm xem phim đọc sách, …

>>> Xem thêm: Ưu nhược điểm của sofa gỗ

Với nhiều vai trò khác nhau như vậy nên nó chiếm được cảm tình của khách hàng là điều đương nhiên. Nhưng nếu muốn giữ gìn cho sofa gỗ luôn như mới và để thể hiện được hết những cái đẹp của sofa gỗ ra thì bạn cần phải chăm chút chúng 1 chút. Hãy lưu tâm đến những việc cần lưu ý khi dùng sofa gỗ ở phần tiếp theo sau đây.

II- Những lưu ý khi dùng sofa gỗ dành cho bạn

Qua những trải nghiệm thực tế và những kinh nghiệm lâu năm trong ngành nội thất đồ gỗ. AmiA đã tổng hợp lại và muốn chia sẻ đến bạn những lưu ý khi sử dụng sofa gỗ. Mong bạn hãy tham khảo và áp dụng đối với bộ sofa gỗ nhà mình bạn nhé!

1/ Lưu ý khi dùng sofa gỗ phải luôn giữ sạch sẽ

Trong quá trình sử dụng sofa gỗ thì bạn phải đảm bảo bộ sofa gỗ nhà mình luôn sạch sẽ. Như vậy thì bộ ghế sofa mới sáng bóng và tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Do chất liệu gỗ rất dễ phát hiện vết bẩn nên bạn cần phải thường xuyên lau chùi và đánh bóng để không làm mất đi vẻ đẹp vốn có từ chất liệu gỗ tự nhiên.

Việc giữ cho bộ sofa sạch sẽ còn thể hiện được sự hiếu khách của gia chủ. Tạo sự thoải mái cho người ngồi và để lại ấn tượng với không gian sống sạch sẽ, thoáng mát đến những vị khách của gia đình.

Bộ sofa gỗ luôn sáng bóng và đẹp nếu được vệ sinh thường xuyên

Bộ sofa gỗ luôn sáng bóng và đẹp nếu được vệ sinh thường xuyên

Bên cạnh đó, lưu ý khi dùng sofa gỗ sạch sẽ có ảnh hưởng đến phong thủy. Theo quan niệm thì bộ sofa sạch thì sẽ mang lại nguồn khí lưu thông tốt trong nhà. Giúp mang lại tài lộc và sức khỏe đến cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Phải xử lí ngay những vết bẩn mới, tránh để lâu sẽ khó làm sạch. Nếu gặp những vết bẩn cứng đầu thì cũng đừng quá lo lắng, hãy tham khảo những cách xử lí chúng TẠI ĐÂY!

2/ Chú ý đến vị trí kê bộ sofa gỗ trong căn phòng

Khi dùng sofa gỗ thì bạn nên chú ý đến vị trí kê 1 chút. Những kinh nghiệm AmiA rút ra như sau:

  • Không nên kê sát cửa sổ – nơi đón ánh nắng mặt trời trực tiếp. Như vậy trong thời gian dài sẽ làm bạc màu sản phẩm.
  • Không nên kê ở những nơi ẩm thấp, hay những kẽ hở mà mưa gió có thể luồn tới. Nếu bị thấm nước nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bộ sofa, có thể gây biến dạng rất mất thẩm mĩ
  • Nên kê sofa theo hướng phong thủy hợp với mệnh của gia chủ. Như vậy sẽ hỗ trợ mọi điều may mắn đến với gia đình bạn.
  • Nên kê sofa gỗ ở vị trí có điểm tựa; không quay lưng ra cửa chính; không để gương sau ghế. Như vậy sẽ tạo cảm giác an toàn cho người ngồi
lưu ý khi dừng sofa gỗ và Vị trí kê của sofa gỗ hợp lí trong không gian kê

Vị trí kê của sofa gỗ hợp lí trong không gian kê

3/ Lưu ý khi dùng sofa gỗ hạn chế tác động mạnh từ bên ngoài

Mặc dù chất liệu gỗ khá cứng và chắc chắn nhưng không phải là bất tử. Vì vậy, trong khi sử dụng, bạn cần phải lưu tâm đến 1 số tác động bên ngoài đến bộ sofa gỗ. Tránh ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bộ ghế sofa. Chẳng hạn như:

  • Tránh để các vật sắc nhọn tiếp xúc với bề mặt ghế. Có thể gây xước bề mặt ảnh hưởng đến thẩm mĩ
  • Không để các vật quá nặng lên trên ghế lâu. Như vậy sẽ làm biến dạng sản phẩm.
  • Lưu ý khi dùng sofa gỗ là chỉ ngồi với số lượng người phù hợp, không ngồi quá nhiều người ảnh hưởng đến chất lượng ghế.
  • Không nô đùa, chạy nhảy trên bộ bàn ghế quá mạnh sẽ làm giảm tuổi thọ của sofa gỗ.
  • Nếu kê những vật trang trí nặng lên trên sofa gỗ thì nên có miếng lót bằng cao su hoặc nhựa dẻo. Giảm việc cọ sát gây trầy xước. Nếu đồ trang trí nhỏ nhẹ thì sẽ không bị ảnh hưởng.
Đặt chậu tiểu cảnh nhỏ lên bộ sofa gỗ sẽ không bị ảnh hưởng

Đặt chậu tiểu cảnh nhỏ lên bộ sofa gỗ sẽ không bị ảnh hưởng

4/ Chú ý đến màu sắc và kiểu dáng sofa gỗ phù hợp với tổng quan không gian

Bộ bàn ghế sofa gỗ hiện đại mang giá trị thẩm mĩ rất cao. Do đó, lưu ý khi dùng sofa gỗ phải chọn màu sắc, chất liệu, và kiểu dáng phù hợp, hòa hợp với tổng quan căn phòng.

  • Chọn kiểu dáng phù hợp sẽ giúp tiết kiệm không gian, diện tích nhà bạn hơn
  • Chọn màu sắc cùng tone màu với các nội thất khác sẽ tạo cảm giác thoải mái, an nhiên khi bước vào phòng
  • Chọn chất liệu gỗ đồng điệu với xu hướng của căn phòng sẽ tăng chất lượng thẩm mĩ
  • Chọn kích thước bộ sofa gỗ phù hợp với diện tích không gian kê. Bạn cần phải đo đạc kĩ các số liệu của không gian kê trước khi chọn mua sofa nhé.
Bộ sofa gỗ với đệm da sang trọng và màu sắc hợp với tone màu chung căn phòng

Bộ sofa gỗ với đệm da sang trọng và màu sắc hợp với tone màu chung căn phòng

>>> Bài viết liên quan: Các lưu ý khi chọn mua sofa gỗ

Trên đây, AmiA.vn đã chia sẻ đến bạn các lưu ý khi dùng sofa gỗ giúp sofa gỗ luôn như mới. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn trong việc giữ gìn bộ sofa nhà mình.

III- Địa chỉ bán sofa gỗ uy tín + Dịch vụ làm sofa gỗ theo yêu cầu

+/ AmiA.vn chuyên cung cấp các mặt hàng đồ gỗ nội thất như: Sofa gỗ, bàn ghế ăn, kệ ti vi, …Hiện tại, AmiA sở hữu 2 showroom trưng bày sofa gỗ trên nội thành Hà Nội. (địa chỉ có ở chân trang). Bạn có thể bớt chút thời gian ghé trực tiếp để tham khảo, sờ tận tay, nhìn tận mắt để lựa chọn.

+/ AmiA.vn là thương hiệu nội thất uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm. Được sự tin tưởng và tin nhiệm của khách hàng. Để đáp lại sự quan tâm của khách hàng thì AmiA đã, đang và sẽ mở rộng quy mô thêm ở nhiều địa phận khác. Để có thể phục vụ quý khách hàng 1 cách tốt nhất.

+/ AmiA chúng tôi có dịch vụ đặt làm sofa gỗ theo yêu cầu. Giúp bạn làm 1 bộ sofa gỗ với:

  • Chất liệu phù hợp với kinh tế
  • Màu sắc hợp phong thủy
  • Kích thước vừa vặn không gian kê
  • Kiểu dáng phù hợp
  • Thiết kế bạn yêu thích
  • ….

+/ AmiA chúng tôi luôn chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo. Bạn mua nội thất gia đình có thể đến trực tiếp các showroom để được tư vấn trực tiếp. Hoặc liên hệ qua hotline + zalo dưới đây:

cách liên lạc đến cửa hàng amia

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!!!