Theo đó, có 20 trường hợp F1 về từ ổ dịch của Công ty GGM, ngành y tế tỉnh Đồng Tháp đã khẩn trương truy tìm và đưa 18 trường hợp vào khu cách ly tập trung ở TP Hồng Ngự. Hai trường hợp còn lại đang được truy tìm để thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh đó, các hoạt động truy tìm F2 cũng đang được thực hiện hết sức khẩn trương, dự kiến trong ngày hôm nay sẽ hoàn thành để cách ly tại nhà.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh vào sáng mùng 1 Tết. Ảnh: Cổng thông tin Đồng Tháp 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng hộ cá nhân theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, các hoạt động thăm, chúc tết, kể cả trong các cơ sở tôn giáo.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm và có hình thức xử lý đối với những trường hợp thiếu trách nhiệm, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ông Bửu nhấn mạnh, những nơi tập trung đông người, đoàn công tác liên ngành sẽ có giám sát và xử lý các trường hợp vi phạm.

Ông Đoàn Tấn Bửu cũng đề nghị người dân bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chuyên môn để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, có thể bùng phát lan rộng từ những địa phương có ca F1 (hiện 10/12 huyện, TP của tỉnh đã phát hiện có F1, trừ huyện Lai Vung và TP Sa Đéc).

Hiện, ngành y tế Đồng Tháp đã tập trung huy động toàn bộ lực lượng phối hợp cùng các địa phương để truy tìm các trường hợp; các hệ thống điều trị cũng sẵn sàng để đáp ứng khi dịch bệnh có chuyển biến xấu.

Nhật kí mùng 1 Tết: Đón năm Tân Sửu đặc biệt thời chống dịch Covid-19

Nhật kí mùng 1 Tết: Đón năm Tân Sửu đặc biệt thời chống dịch Covid-19

Hôm nay (12/2, tức mùng 1 Tết), cả nước bước sang năm Tân Sửu 2021 với một tâm thế mới, khi quyết tâm và các biện pháp chống dịch Covid-19 được đẩy mạnh. Nhiều hoạt động đón xuân diễn ra an lành, ấm áp. 

Hoài Thanh