17 học sinh cấp 2 tự chế pháo nổ bán cho các bạn khác chơi Tết

26/01/2021 08:59 AM | Xã hội

17 học sinh từ 11-13 tuổi đang học cấp 2 tại Thanh Hóa đã lên mạng học cách làm pháo nổ từ các hộp diêm rồi sau đó mang bán cho các bạn khác để đốt trong dịp Tết.

Ngày 25-1, tin từ Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này đã kịp thời điều tra, ngăn chặn gần 20 học sinh cấp 2 trên địa bàn tự chế pháo nổ bằng giấy màu và bột diêm để nổ và bán cho các bạn khác.

17 học sinh cấp 2 tự chế pháo nổ bán cho các bạn khác chơi Tết - Ảnh 1.

Số pháo nổ các học sinh chế tạo được Công an xã Quảng Lộc thu giữ

Theo đó, vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 24-1, Ban Công an xã Quảng Lộc tiến hành tuần tra trên địa bàn thôn Lê Hương (xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương) thì phát hiện 3 em nhỏ gồm: Đào Khắc Q. (SN 2009); Hoàng Trung T. (SN 2010); Đào Khắc Anh Vinh (SN 2009; cả 3 em đang là học sinh cấp 2 tại xã này) đang đốt pháo nổ.

Tại chỗ, Công an xã Quảng Lộc thu giữ được 2 vỏ pháo màu cam đường kính 1,5 x 0,5 cm. Tổ công tác đã mời các cháu về trụ sở làm việc. Tại đây, cả 3 em nhỏ đã khai nhận pháo nổ là do Đào Khắc Q. đã lên mạng xã hội tìm hiểu và tự chế tạo từ nguồn nguyên liệu là giấy màu, diêm sinh lấy từ các que diêm.

Ngay sau đó, Công an xã Quảng Lộc đã phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Quảng Xương tăng cường xuống địa bàn tuyên truyền và vận động được 14 học sinh khác đem giao nộp hàng chục quả pháo tự chế chưa nổ, hàng trăm hộp diêm.

17 học sinh cấp 2 tự chế pháo nổ bán cho các bạn khác chơi Tết - Ảnh 2.

Những quả pháo được chế từ thuốc lấy từ các que diêm

Qua khai thác, các cháu khai nhận do tâm lý tò mò, thích khám phá, cùng sự thiếu hiểu biết, thiếu ý thức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật nên đã lên mạng xã hội để mày mò, học cách làm pháo nổ từ các hộp diêm. Sau đó, đem bán cho các bạn với giá 200 đồng/quả pháo nổ.

Ngay trong ngày 24-1, Công an huyện Quảng Xương đã mời Phụ huynh các cháu này lên trụ sở UBND xã để bàn biện pháp giáo dục, đồng thời yêu cầu cả 17 cháu viết bản kiểm điểm và cam kết không đốt pháo.

Tuấn Minh

Cùng chuyên mục
XEM