Hoa thờ tuyệt đối không để lá héo úa, dễ dẫn đến làm ăn khó khăn

Bàn thờ thần tài ông địa và 3 điều cần lưu ý khi lập

Ông thần Tài và Ông Địa là 2 vị thần có ý nghĩa rất lớn trong văn hóa Việt và phong thủy của các nước Á Đông. Hầu hết các đơn vị kinh doanh làm ăn buôn bán đều đặt bàn thờ Thần Tài. Nếu muốn con đường làm ăn thuận lợi và sự nghiệp hanh thông thì nhất định phải biết cách đặt bàn thờ thần tài ông địa. Trong bài viết dưới đây TSN24H sẽ chia sẻ với quý vị về cách lập bàn thờ thần Tài hợp phong thủy. 

Nội dung tóm tắt

Thần Tài và Ông Địa là những ai? Vì sao nên thờ?

Ông thần Tài và Ông Địa là 2 vị thần có ý nghĩa rất lớn trong văn hóa Việt và phong thủy của các nước Á Đông
Ông thần Tài và Ông Địa là 2 vị thần có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy của các nước Á Đông

Ông Địa chính là Thần Đất – vị thần cai quản xóm làng, bảo vệ một vùng đất đai. Là người phù hộ cho mùa màng bội thu, cho cuộc sống của người dân sung túc. Vị thần gắn liền với nền kinh tế nông nghiệp.

Thần Tài là vị thần chủ về cai quản tiền bạc, của cải. Mang đến sự giàu sang gắn liền với nền kinh tế thương nghiệp.

Chúng ta thường gặp bàn thờ thần tài ở các cửa hàng kinh doanh. Trong một số gia đình cũng thường thấy thờ cặp Thần Tài – Ông Địa.

Tuy thờ chỉ với một vị thần tài và một ông địa nhưng thực tế, mỗi vị là đại diện cho 5 người.

Thần tài gồm 5 vị tương ứng với 5 màu, bao gồm: Hoàng Thần tài, Bạch Thần Tài, Hắc Thần Tài, Thanh Thần Tài, Xích Thần Tài.

 Còn ông Địa tương ứng với 5 hướng, bao gồm: Trung ương Huỳnh Đế, Đông phương Thanh Đế, Nam phương Xích Đế, Tây phương Bạch Đế, Bắc phương Hắc Đế.

Với các cửa hàng kinh doanh nên đặt bàn thờ thần tài ông địa như thế nào?

. Nếu muốn con đường làm ăn thuận lợi và sự nghiệp hanh thông thì nhất định phải biết cách đặt bàn thờ thần tài ông địa
Nếu muốn con đường làm ăn thuận lợi và sự nghiệp hanh thông thì nhất định phải biết cách đặt bàn thờ thần tài ông địa

Trong cửa hàng kinh doanh nên đặt  bàn thờ thần Tài hướng ra cửa hoặc hướng để thần tài bao quát được nhiều nhất khách hàng ra vào. Thường đặt ở góc phòng, lưng dựa tường, đế tiếp đất. Tạo vị thế vững chắc tượng trưng cho việc kinh doanh phát triển lâu bền.

Tuyệt đối không đục khoét, tránh những góc nhọn sau lưng bàn thờ, như thế sẽ không tụ lộc. Xung quanh bàn thờ phải quang đãng, thơm tho, tươm tất. Thần tài – ông địa rất thích gia chủ sạch sẽ, chỉn chu.

Muốn đặt bàn thờ thần tài, có 2 hướng bất di bất dịch, một là hướng hợp mệnh gia chủ, hai là hướng đón lộc từ vào nhà.

Cung mang vượng khí tài lộc nhất là cung Thiên Lộc, mang của cải, tiền bạc, gia sản, hướng đông nam.

Cung Quý Nhân cho gia đạo bình an, làm ăn buôn bán may mắn, hướng tây bắc.

Làm thế nào để bài trí bàn thờ thần tài ông địa đúng?

Theo hướng từ ngoài nhìn vào, bên trái là Thần Tài, bên phải là Ông Địa. Giữa hai ông là 3 hũ, gạo, muối và nước, chỉ đến cuối năm mới thay. Giữa bàn thờ là bát nhang mà khi lau bàn thờ không được động vào.

Bình hoa đặt bên phải, đĩa hoa quả đặt bên trái bày ngũ quả. Ông cóc Thiềm Thừ, tối đặt quay vào, sáng đặt quay ra. Trên bàn thờ còn có 5 chén nước xếp theo hình chữ nhật là biểu tượng của năm phương và ngũ hành.

Ngoài ra, với mong muốn giữ tiền bạc khỏi trôi đi, gia chủ hãy lấy một chiếc bát đổ đầy nước và rắc cánh hoa hồng trên mặt.

Làm thế nào để bài trí bàn thờ thần tài ông địa đúng?
Làm thế nào để bài trí bàn thờ thần tài ông địa đúng?

3 lưu ý khi lập bàn thờ Thần Tài – Ông Địa

Thứ nhất, tuy bàn thờ thần tài ông địa để dưới đất, nhưng các vị ưa sạch sẽ. Người thờ cúng nên tắm rửa cho các vị thường xuyên bằng nước sạch. Nhất là khi trời mưa to, quý vị hãy Thần Tài, Ông Địa, Ông Cóc vào một cái thau sạch. Để các vị được tắm mưa tầm 15 phút, mang vào lau khô và xịt nước thơm rồi thắp hương xin rất linh diệu.

Thứ hai: Thần Tài – Ông Địa thích nhất là đồ ngọt, thịt quay, bánh hỏi, chuối, bưởi…. Ở Sài Gòn, có tiền giấy dành riêng để cúng Thần Tài – Ông Địa. Thứ tiền này ở miền Bắc không bán.

Thứ 3, khi mới lập bàn thờ Thần Tài Ông Địa phải thay nước và thắp nhang liên tục 100 ngày vào mỗi sáng để tụ Khí bàn thờ. Tuyệt đối không tắt đèn trên bàn thờ, vì ngọn đèn giống như ngọn hải đăng đưa đường cho các vị giáng trần. Muốn cầu xin điều gì nên thắp 3 nén nhang, cắm theo hàng ngang. Ngày rằm, mùng một, hoặc các dịp lễ, tết nên thắp 5 nén nhang theo hình chữ thập.

Bàn thờ Thần Tài Ông Địa nên chọn nhang giữ được tàn, để sau một thời gian thờ sẽ có bát nhang đẹp và tụ Khí. 23 tháng Chạp hàng năm sẽ rút chân nhang và hóa cùng tiền giấy. Hóa xong nên đổ một chút rượu vào đám tro. Hoa thờ trên bàn thờ thần tài tuyệt đối không để lá héo úa, dễ dẫn đến làm ăn khó khăn.

Bàn thờ Thần Tài Ông Địa nên chọn nhang giữ được tàn
Bàn thờ Thần Tài Ông Địa nên chọn nhang giữ được tàn

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những điều cần lưu ý khi lập Bàn thờ Thần Tài Ông Địa. Giúp mang đến tài lộc cho công việc kinh doanh may mắn. Quý vị nên tìm đến một nơi uy tín để thỉnh về thờ một chiếc bàn thờ vừa ý nhất. Nếu quý vị cần tư vấn thêm về phong thủy, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ quý vị.

Hotline: 0812038998.

Email: info@tusuanha24h.com

Hoặc truy cập Website: http://tusuanha24h.com/

=>>Xem thêm:

Bàn thờ ngày Tết và một số điều kiêng kỵ

Cửa sổ gỗ đẹp mang ý nghĩa phong thủy như thế nào đối với căn nhà? 

Phong thủy nhà đất, đâu là yếu tố quan trọng?


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *