Italy yêu cầu TikTok chặn người dùng nhỏ tuổi sau vụ bé gái 10 tuổi tử vong

24/01/2021 10:18 AM | Kinh doanh

Giới chức Italy hôm qua yêu cầu ứng dụng TikTok chặn các tài khoản của trẻ em dưới 10 tuổi sau vụ 1 bé gái nước này tử vong do thực hiện theo thử thách trên nền tàng ứng dụng Tiktok.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tuyên bố của Cơ quan bảo vệ dữ liệu Italy, mặc dù trước đó ứng dụng TikTok đã cam kết cấm trẻ em dưới 13 tuổi đăng ký sử dụng nền tảng, song nhiều người dùng nhỏ tuổi vẫn có thể “lách” qua quy định này 1 cách dễ dàng. Do vậy, Cơ quan bảo vệ dữ liệu Italy yêu cầu ứng dụng TikTok chặn các tài khoản người dùng chưa được xác minh, với thời hạn đến ngày 15/2.

Bình luận trước yêu cầu này, đại diện TikTok thông báo đang nỗ lực ngăn chặn các tài khoản “nhỏ tuổi” theo quy định, đồng thời khẳng định TikTok luôn phát triển, củng cố các chính sách và công nghệ để bảo vệ cộng đồng người dùng nói chung và người dùng trẻ tuổi nói riêng.

Trước đó hôm 20/1, một bé gái 10 tuổi ở tỉnh Palermo, Italy được phát hiện tử vong trong nhà tắm sau khi thực hiện 1 thử thách nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok, mang tên “thử thách ngất” (Blackout Challenge). Theo đó, người tham gia thử thách phải thực hiện những hành động làm mình ngạt thở, gây ngất xỉu tạm thời. Thử thách nguy hiểm này đã được lan truyền trên các nền tảng xã hội từ năm 2020, đặc biệt trên TikTok./.

CTV Khánh Hà

Từ khóa:  italy , tiktok
Cùng chuyên mục
XEM