Vườn Zen Garden của Trung Nguyên Legend có gì?

Ngày 23/1/2021, tại thành phố Cà phê (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức Khai trương vườn Zen Garden – một tiện ích đặc biệt dành cho cư dân và được kỳ vọng là một điểm đến mới dành cho du khách nhân dịp Tết Tân Sửu.

Đây là một hoạt động văn hóa thường niên đã được Trung Nguyên Legend tổ chức 3 năm qua nhằm tái hiện, phát triển văn hóa bản địa dành cho cộng đồng và cư dân thành phố Cà phê.

Tập đoàn Trung Nguyên Legend – tập đoàn cà phê số 1 Việt Nam đầu tư xây dựng thành phố Cà phê – dự án có quy mô 45,45ha, tọa lạc ở trung tâm Buôn Ma Thuột. Với mật độ xây dựng chỉ 27%, diện tích cây xanh, mặt nước chiếm tới hơn 50%, nơi đây là đô thị có mật độ xây dựng thấp nhất Việt Nam, giúp cư dân được sống trong những không gian trong lành, hòa cùng thiên nhiên.

Khác với tất cả các dự án đô thị khác, thành phố Cà phê chú trọng và tạo dựng các tiện ích dành cho cư dân trước tiên; tạo dựng những công trình biểu tượng để đưa Buôn Ma Thuột trở thành một điểm đến, một địa bàn thu hút đầu tư, khách du lịch và nâng cao đời sống của cộng đồng, xứng tầm với thủ phủ nông sản tỉ đô của Việt Nam, điểm đến của cà phê thế giới.

Nơi đây, mỗi công trình đều có một triết lý riêng, một câu chuyện lịch sử hình thành riêng để trở thành biểu tượng độc đáo – khác biệt – duy nhất. Một trong những công trình kiến trúc độc đáo, tiêu biểu chính là Zen Garden – cánh cửa giúp cộng đồng, cư dân thành phố Cà phê có thể trải nghiệm về liệu pháp chữa lành thân – tâm – trí bằng nghệ thuật làm vườn.

Với quy mô hơn 9.000m2, tất cả các loại cây được lựa chọn trồng trong vườn Zen Garden đều là những loại cây bản địa mang dược tính chữa lành, phổ biến trong đời sống. Không chỉ giới thiệu một tiện ích mới, một điểm đến mới của thành phố Cà phê mà Trung Nguyên Legend mong muốn, mỗi cư dân, du khách đến đây có thể cảm nhận được nghệ thật làm vườn, nghệ thuật chữa lành bằng thiên nhiên rất gần gũi, quen thuộc… và ai cũng có thể thực hiện, làm được.

Vườn Zen Garden được chia làm hai phân khu với ý nghĩa khác nhau. Vườn nhiệt đới tập trung chủ yếu các loại cây thuộc vùng nhiệt đới nóng ẩm, các loại dược liệu chữa lành như: Kim ngân, hương thảo, mã đề, cỏ lan chi… có tác dụng thanh lọc không khí, chống ô nhiễm. Còn khu vườn Thiền với những loại cây tiêu biểu trong văn hóa và tâm thức người Việt Nam như: Trúc, đa, đề, tre… biểu trưng cho khát vọng, các đức tính của dân tộc như: sự chính trực, kiên cường với khí phách của các bậc hiền nhân quân tử…

Dựa trên triết lý kiến trúc chữa lành, địa thế không gian của vườn Zen Garden tại thành phố Cà phê được tuân thủ, tôn trọng nguyên vẹn địa thế tự nhiên. Các khoảng không gian mở, lối đi hẹp, quanh co, hay cả vườn đá… đều mang ý nghĩa sâu sắc giúp khách thăm quan có thể trải nghiệm về từng giai đoạn của cuộc đời mình: Có lúc rộng mở, có lúc quanh co hẹp lối, có lúc lại gặp nhiều chông gai khúc khuỷu nhưng đến cuối con đường ấy sẽ là sự bình an, hạnh phúc khi tất cả đã đi qua. Đây cũng là ý nghĩa của sự tỉnh thức mà Trung Nguyên Legend muốn gửi gắm tới cộng đồng.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here