Bệnh nam khoa

Tinh trùng yếu nên ăn gì và kiêng gì để dễ thụ thai

Hiện nay, tình trạng nam giới bị tinh trùng yếu tăng đáng kể, không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phái mạnh. Có một câu hỏi mà rất nhiều chị em thắc mắc đó là “tinh trùng yếu nên ăn gì và kiêng gì để dễ thụ thai” , để xây dựng chế độ dinh dưỡng cho chồng của mình. Bài viết duới đây, thuốc nam Nguyễn Kiều sẽ gợi ý cho chị em những thực phẩm nên ăn và cần tránh đối với những nam giới bị tinh trùng yếu:

1.TINH TRÙNG YẾU NÊN ĂN GÌ TỐT NHẤT?

TINH TRÙNG YẾU NÊN ĂN GÌ TỐT NHẤT?

Theo nhiều chuyên gia đầu ngành về vô sinh nam thì tình trạng tinh trùng yếu có thể được cải thiện và khắc phục bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Dưới đây là những thực phẩm mà nam giới bị tinh trùng yếu nên ăn gì:

  • Cá hồi:  Cá hồi là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp một cách đầy đủ omega -3 cho cơ thể và có công dụng rất tốt ở bệnh sinh lý nam. Omega-3 có tác dụng loại bỏ các chất gây hại và bảo vệ tinh trùng nam giới, giúp cho trí nào tốt hơn, làm cho tinh thần bớt căng thẳng khi quan hệ.
  •  Hàu: Hàu là một loại hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng có công dụng tốt đối với thận tráng dương. Chứa một lượng lớn  kẽm , nên những người đàn ông bị mắc bệnh tinh trùng yếu hãy nên ăn hàu.Vì Kẽm là một trong các nguyên tốt nó  trực tiếp tham gia vào quá trình sinh sản tinh trùng và nó còn có thể làm cho  tinh trùng khỏe hơn , giúp quá trình thụ thai. Nhưng cũng cần lưu ý không nên ăn quá nhiều hàu hãy dùng một lượng vừa đủ để nó có tác dụng tốt đối với người bệnh.
  • Hạt óc chó: Óc chó là một loại hạt chứa hàm lượng dinh dưỡng và chứa một lượng omega -3…cao giúp cho giới nam làm giảm tình trạng tinh trùng yếu, giúp tinh trùng tăng số lượng, chống các yếu tố gây hại khỏi tinh trùng.
  • Cà chua: Cà chua có tác dụng rất tốt đối với nhiều loại bệnh đặc biệt cũng là một nó giúp cho những người bị yếu tinh trùng. Thành phần của cà chua chứa Lycopene có tác dụng rất tốt trong việc làm số lượng tinh trùng ngày càng tăng, loại bỏ bớt một số tinh trùng biến dạng.
  • Tỏi : Tỏi không những là một loại gia vị vô cùng quen thuộc trong cuộc sống mà còn làm cho món ăn thơm ngon hơn. Nó còn rất tốt đối với nhiều bệnh ví dụ như cảm và nhiều loại bệnh khác nữa nó rất tốt đối với bệnh tinh trùng yếu ở giới nam. Thành phần của Tỏi chứa cao selen, vitamin B6…rất tốt trong việc sản xuất tinh, cải thiện sinh lý.
  • Đu đủ: Suy giảm hormone testosterone là một trong số các nguyên nhân chính gây ra bệnh tinh trùng yếu ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hàng ngày. Thành phần của đu đủ chứa các loại vitamin A, E  có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và kích thích quá trình  sinh sản testosterone làm tăng chất lượng tinh trùng cho các chức năng sinh lý ở giới nam.
  • Thịt bò: Thịt bò chứa nhiều protein, sắt giúp tăng cường sức khỏe. Thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu và quá trình sinh tinh.
  • Quả bơ: Bơ cung cấp cho cơ thể hàm lượng cao acid folic và giàu omega -3, ngăn ngừa lão và phòng chống các tình trạng dị dạng, di chuyển chậm, bất thường của tinh trùng ở giới nam nên sử dụng bơ là một cách rất tốt đối với bệnh tinh trùng yếu ở giới nam.

2. Một số món ăn thích hợp cho người tinh trùng yếu

Một số món ăn thích hợp cho người tinh trùng yếu

Ngoài những thực phẩm, hoa quả trên, chị em nên chế biến những món ăn để tăng chất lượng tinh trùng cho chồng của mình đồng thời tăng khả năng sinh lý. Một số món ăn chị em cần học và làm ngay cho chồng của mình như sau:

  • Thịt thỏ và chim sẻ: Thịt thỏ và chim sẻ là một món ăn vô cùng bổ dưỡng. Có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh vô sinh ở giới nam,làm tăng khả năng di chuyển của  “tinh binh”. Thịt chim sẻ  giúp người đàn ông trẻ trung, sung mãn lâu hơn. Cách thực hiện : Sử dụng khoảng 2-3 con chim sẻ thịt và thịt thỏ. Đem chiên chim sẻ cùng dầu lạc cho chín vàng hoặc  có thể cắt ra. Nên ăn 2 lần một tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Thịt ba ba và long nhãn: Đây là một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cao có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh tinh trùng yếu tại nhà, món ăn này rất  hấp dẫn và có công dụng rất tốt.Thịt ba ba giúp bổ thận tráng dương,  tốt  tinh trùng. Cách thực hiện món ăn dùng thịt ba ba và long nhãn. Sử dụng 1 con ba ba và 1 bát gạo cùng khoảng 50g long nhãn và gừng tươi. Rồi cho tất cả các loại thực phẩm này vào nồi hầm cho đến khi nhừ còn gừng tươi vào sau khi nhừ . Nên ăn vào bữa sáng và bữa tối và hãy ăn khi chúng còn ấm không nên để quá lâu.
  • Cháo gấc gừng : Cháo gấc gừng có lẽ là một món ăn quen thuộc ở nhiều địa phương. Nó cũng là một bài thuốc dân gian có công dụng rất tốt trong điều trị bệnh tinh trùng yếu. Thành phần của gấc chứa nhiều chất Lycopene và zeazathin. Các chất này có tác dụng chống oxy hóa, đẩy lùi các gốc tự do ra khỏi tinh trùng. Ngoài ra nó còn chứa hàm lượng vitamin A, beta carotene giúp thúc đẩy quá trình sinh tinh trùng. Cách thực hiện: Chuẩn bị 50g gạo tẻ, gấc chín, gừng và những loại gia vị. Đem gừng tươi đi rửa sạch rồi thái lát mỏng. Cắt quả gấc ra bỏ hạt đi chỉ  lấy phần thịt màu đỏ của gấc.Trộn gạo với gấc cho đều và cho vào nồi, nấu với 500ml nước cho đến khi nhừ. Khi cháo gấc chín cho gừng đã cắt vào thêm gia vị tùy theo khẩu vị của từng người nên sử dụng khi cháo còn nóng để cải thiện tình trạng bệnh tinh trùng.
  • Vịt hầm cách thủy : Món ăn này vừa bổ dưỡng và vừa hấp dẫn được nhiều người ưa chuộng. Trong số các món ăn được chế biến từ thịt vịt thì vịt cỏ dùng để hầm cách thủy là một trong những cách chế biến không những thơm ngon mà còn giữ lại nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể có tác dụng tốt đối với tinh trùng. Thịt vịt thì mang tính hàn, không có độc, giúp bổ huyết và dưỡng âm. Vì vậy người đàn ông bị mắc bệnh tinh trùng yếu ăn thịt vịt sẽ giúp cho việc xuất tinh, làm tăng chất lượng cũng như số lượng của “nòng nọc giống”.  Thành phần của thịt vịt chứa nhiều protein và vitamin có tác dụng tăng cường sinh lý  và tinh trùng. Để điều trị yếu tinh trùng bằng thịt vịt, hãy thực hiện theo cách  sau: Sử dụng 1 con vịt cỏ , các loại gia vị, tỏi và nồi hầm.Làm sạch con vịt và để vịt nguyên cả con. Rồi cho khoảng 0,5g tỏi đã giã nát nhồi vào bụng con vịt. Cho con vịt vào trong nồi hầm bằng cách cách thủy để trong vòng 1 tiếng cho vịt nhừ và đã ngấm gia vị. Tắt bếp và sử dụng khi vịt còn nóng. Nên ăn chung với cơm và các loại thức ăn khác trong một thời gian dài nếu muốn tinh trùng ngày càng khỏe mạnh.
  • Cá chạch : Cá chạch là một món ăn vô cùng quen thuộc trong cuộc sống có nhiều ở những vùng nông thôn đồng ruộng và rất bổ dưỡng. Mọi người sử dụng cá chạch thực để điều trị một số loại bệnh về sinh lý ở giới nam như: rối loạn cương dương, tinh trùng,..Thành phần của cá chạch chứa nhiều đường, vitamin , đạm có công dụng rất tốt cho những cơ quan sinh sản nam giới.  Làm tăng số lượng cũng như chất lượng tinh trùng bằng loại cá chạch, thực hiện theo cách sau: sử dụng cá chạch và 50g hạt hẹ, những loại gia vị. Làm thật sạch cá chạch và khử đi mùi tanh của chúng và dịch nhầy của nó bằng muối hạt.Rửa thật sạch hạt hẹ bằng nước sạch rồi bọc chúng lại bằng vải sạch. Cho cá chạch cùng hạt hẹ vào nồi, sau đó đổ nước cho đến khi ngập, đun cho đến khi chín rồi thêm gia vị vào. Điều chỉnh lửa nhỏ và nấu cho nước cạn gần hết.Lấy túi hạt hẹ ra ngoài, và ăn cùng với cá chạch nên ăn khi chúng còn nóng. Nên ăn món này khoảng 3 – 4 lần/tuần để làm tăng số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.
  • Canh ngọc kê nấu lá hẹ : Ngọc kê và tinh hoàn của gà trống là một loại thực phẩm giàu protein, lipit. Nhiều người đàn ông bị hiếm muộn đã sử dụng ngọc kê để làm tăng khả năng sinh có con. Tinh hoàn của gà trống có chứa nhiều testosterone có tác dụng cải thiện các chức năng sinh sản. Ăn hạt ngọc kê là một trong những các giải pháp để điều trị yếu tinh trùng cho giới nam.  Cách thực hiện : Sử dụng từ 6 đến 8 quả tinh hoàn của gà trống, ướp với các loại gia vị. Rửa sạch thật sạch lá hẹ và đem đi cắt khúc Cho hạt ngọc kê vào trong nồi áp suất và hầm với khoảng nửa lít nước cho chín,sau đó cho lá hẹ vào nấu cho lá hẹ chín nhừ.Sau đó bắc xuống và sử dụng tốt nhất sử dụng khi chúng còn nóng. Nên sử dụng  trong khoảng thời gian từ 1 tuần – 1 tháng, tùy vào tình trạng của từng người.

3. TINH TRÙNG YẾU NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

TINH TRÙNG YẾU NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

 

Có rất nhiều nguyên nhân làm suy giảm chất lượng tinh trùng, và không thể khẳng định thực phẩm làm tinh trùng của bạn bị yếu đi. Tuy nhiên, để hỗ trợ cho quá trình điều trị tinh trùng yếu, không ảnh hưởng đến quá trình thụ thai thì nam giới cần hạn chế và không nên ăn những thực phẩm sau:

  • Thức ăn sẵn: Các loại thực phẩm ăn sẵn hay đồ hộp như : khoai tây chiên, thịt hộp, cá hộp, hamBurger…mang lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng tuy nhiên những loại thực phẩm này cũng chứa nhiều chất bảo quản hay quá nhiều chất béo là thủ phạm gây ra nhiều loại bệnh như: béo phì, tim mạch, tiểu đường… đặc biệt nó là nguyên nhân làm cho tinh trùng có chất lượng kém, ngoài ra chúng còn gây rối loạn hoocmon giới nam.
  • Đậu nành: Mặc dù trong sữa đậu nành chứa hàm lượng dinh dưỡng cao tuy nhiên ở giới nam mắc bệnh tinh trùng yếu thì sử dụng sữa đậu nành có lợi hay có hại là một câu hỏi lớn. Nguyên nhân quan trọng thành phần chứa trong đậu nành là  Phytoestrogen nó là một hợp chất cấu tạo nên hoocmon nữ. Một số chuyên gia cho biết sữa đậu nành và sinh lý không ảnh hưởng đến nhau .Tuy nhiên những người bị mắc bệnh về tinh trùng thì đừng nên sử dụng.
  • Chất kích thích : Các chất kích thích như : rượu bia, cà phê và các loại chất kích thích khác sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có con ở giới nam ảnh. Nó sẽ gây ra tình trạng  loãng tinh dịch.Vì vậy tuyệt đối không nên sử dụng các chất kích thích gây hại cho sức khỏe.
  • Chất béo bão hòa : Đối với những người mắc các loại bệnh về tinh trùng đang sẽ làm mất cân bằng chuyển hóa làm gián đoạn quá trình sản xuất tinh.
  • Uống cà phê : Là một loại nước uống được nhiều người yêu thích tuy nhiên nghiện cà phê càng làm cho tình trạng của bệnh yếu tinh trùng ngày càng trầm trọng, làm giảm khả năng có con ở giới nam.

Như vậy, tinh trùng yếu nên ăn gì và kiêng gì đã không còn là vấn đề nan giải của hội chị em nữa. Chị em cần lưu ý chế độ dinh dưỡng có lợi và  phù hợp để cải thiện chất lượng tinh trùng cho chồng, đồng thời tăng cường và bảo vệ sức khỏe.

Chúc chị em áp dụng thành công cho chồng của mình và nâng cao hạnh phúc gia đình nhỏ!

Tags: , ,