1. Dòng sự kiện:
  2. Đại án Vạn Thịnh Phát

Hà Nội: Khởi tố tài xế đánh người vì bị nhắc dừng xe lâu

Nguyễn Trường

(Dân trí) - Cơ quan công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế Vũ Ngọc Long (48 tuổi, ở Hà Nội) để điều tra về tội "Cố ý gây thương tích".

Thông tin nêu trên được Thượng tá Đinh Tuấn Thành - Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) trao đổi với PV Dân trí tối 22/1.

"Các quyết định nêu trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn" - Thượng tá Thành khẳng định và cho biết, bước đầu, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định tỷ lệ thương tích của anh T.A. (người bị Long hành hung) là 12%.

Hà Nội: Khởi tố tài xế đánh người vì bị nhắc dừng xe lâu - 1

Hình ảnh đối tượng Vũ Ngọc Long trong buổi tối xảy ra xô xát với anh T.A. (Ảnh: B.H).

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 1/1, anh T.A. đã có đơn bày với cơ quan công an về việc bản thân bị tài xế điều khiển xe Toyota mang BKS 29C - 583.xx hành hung đến chấn thương, gãy răng vào tối 31/12/2020.

Theo nội dung tường trình, vào tối 31/12/2020, khi thấy xe Toyota do tài xế Long điều khiển dừng chờ đèn tín hiệu quá lâu, gây tắc đường, anh T.A. lại gần nhắc nhở thì bị đánh…

Vào cuộc xác minh, cơ quan công an xác định tài xế đã xô xát với anh T.A. là Vũ Ngọc Long (48 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân).

Bên cạnh đó, Công an quận Thanh Xuân cho biết đã trích xuất camera để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát, nhưng camera hành trình của xe không có mic, không có âm thanh.

Đáng chú ý, cơ quan công an xác định, trước khi xảy ra xô xát, anh T.A. đã có lời xúc phạm bị can Long.

Vụ án đang được Công an quận Thanh Xuân điều tra mở rộng để xử lý theo quy định.