Quý 1/2021, bắt buộc tất cả các ngân hàng phải lên sàn chứng khoán

PV (Tổng hợp)-Thứ năm, ngày 21/01/2021 06:00 GMT+7

Sau quý I/2021 ngân hàng nào không lên sàn sẽ bị áp dụng biện pháp kỷ luật. Ảnh: thoibaokinhdoanh.vn

VTV.vn - Trong quý I/2020, các ngân hàng phải lên sàn hết trừ 3 ngân hàng bị Ngân hàng Nhà nước mua lại bắt buộc (OceanBank, CBBank, GPBank).

Thông tin từ ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã thống nhất với Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, sẽ kiên quyết yêu cầu các ngân hàng phải lên sàn, muộn nhất là trong quý 1/2021, trừ 3 ngân hàng bị Ngân hàng Nhà nước mua lại bắt buộc (OceanBank, CBBank, GPBank). Nếu ngân hàng nào không tuân thủ sẽ áp dụng biện pháp kỷ luật.

Trước đó, theo đề án "Cơ cấu lại thị trường chứng khoán và thị trường bảo hiểm đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025, đến hết năm 2020, toàn bộ các ngân hàng thương mại phải niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường chính thức hoặc sàn UPCoM.

Quý 1/2021, bắt buộc tất cả các ngân hàng phải lên sàn chứng khoán - Ảnh 1.

Ngân hàng là ngành kinh doanh đặc thù, dựa phần lớn vào niềm tin của người gửi tiền. Đó cũng là lý do vì sao việc đòi hỏi tính công khai, minh bạch của hệ thống ngân hàng là rất cao. Việc yêu cầu tất cả các ngân hàng thương mại phải niêm yết trên sàn chứng khoán từ phía cơ quan quản lý, Thủ tướng Chính phủ cũng là nhằm phục vụ mục tiêu này.

Nhiều ngân hàng dồn dập lên sàn trước giờ “G” Nhiều ngân hàng dồn dập lên sàn trước giờ “G”

VTV.vn - Việc niêm yết không chỉ giúp các ngân hàng nâng cao vị thế trên thị trường, mà còn góp phần tăng thanh khoản của thị trường chứng khoán.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước