Phòng khám Đa khoa Bắc Việt
MỤC LỤC

Bị viêm tuyến tiền liệt uống thuốc gì?

Thạc sĩ/ Bác sĩ Nguyễn Văn Chất - Bác sĩ có Bàn Tay Vàng
Tư vấn chuyên môn bài viết Thạc sĩ/ Bác sĩ Nguyễn Văn Chất - Bác sĩ có Bàn Tay Vàng
Thạc sĩ/ Bác sĩ Nguyễn Văn Chất - được vinh danh là bác sĩ có Bàn Tay Vàng. 40 năm làm bác sĩ nam khoa, bác sĩ Nguyễn Văn Chất đã chữa thành công hàng ngàn ca

Dùng thuốc là một trong những chỉ định của bác sĩ nhằm làm giảm các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt. Cùng theo dõi bài viết sau để biết bị viêm tuyến tiền liệt uống thuốc gì và những lưu ý cần nhớ khi dùng thuốc để điều trị.

Khái quát về bệnh viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh phổ biến có thể gặp ở mọi nam giới. Là tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt do virus, vi khuẩn gây ra. Nếu không Khám chữa kịp thời, viêm nhiễm có thể lây lan sang các cơ quan sinh dục khác như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh…dẫn đến biến chứng vô sinh.

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt sẽ xuất hiện những triệu chứng tương tự như viêm niệu đạo hay viêm bàng quang nên dễ gây nhầm lẫn. Vì vậy, nếu thấy có những triệu chứng sau đây, nam giới nên đi Khám để được chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị đúng cách:

- Tiểu nhiều lần nhưng không hết

- Tiểu buốt, tiểu rắt

- Xuất tinh khó kiểm soát, có lẫn máu

- Đau vùng thắt lưng

- Suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục

- Sốt, đau ở tuyến tiền liệt

- Tiểu tiện gặp khó khăn

- Tâm lý bất ổn, căng thẳng

Bị viêm tuyến tiền liệt uống thuốc gì?

Bị viêm tuyến tiền liệt uống thuốc gì chắc hẳn là điều mà nhiều nam giới đang thắc mắc hiện nay. Sau những chẩn đoán từ bác sĩ, tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh bác sĩ có thể sẽ chỉ định dùng một trong những loại thuốc điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt sau:

viêm tuyến tiền liệt uống thuốc gì

1. Thuốc kháng sinh

Viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn gây ra sẽ được cho dùng thuốc kháng sinh. Những loại thuốc này có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, từ đó cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

2. Thuốc giảm đau, chống viêm

Bên cạnh nhóm thuốc kháng sinh thì người bệnh viêm tuyến tiền liệt còn được dùng kèm thuốc giảm đau, chống viêm. Nhờ có loại thuốc này, nam giới sẽ giảm bớt đau đớn, khó chịu hơn. Thuốc cũng có tác dụng tránh nhiễm trùng do làm tăng thân nhiệt.

3. Thuốc chẹn alpha

Ngoài giảm đau và chống viêm, người bệnh còn cần được giảm các triệu chứng liên quan đến việc tiểu tiện. Chính vì vậy, thuốc chẹn alpha sẽ được dùng để giúp các cơ trong tuyến tiền liệt, bàng quang, thận được thư giãn. Từ đó giúp cho việc tiểu tiện được dễ dàng hơn, cải thiện tình trạng tiểu buốt, tiểu nhiều lần.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt uống thuốc gì thì cũng sẽ không tránh khỏi những tác dụng phụ như:

Mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, tụt huyết áp,… Đồng thời, thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt tuy mang lại tác dụng nhanh nhưng không kéo dài, vẫn có khả năng tái phát.

Lưu ý khi dùng thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt nếu muốn dùng thuốc để điều trị và đảm bảo cho sức khỏe thì cần lưu ý những điều sau đây:

- Chỉ sử dụng những thuốc theo đơn của bác sĩ. Không tự ý mua thuốc uống tại nhà để tránh những hệ lụy xấu ngoài mong muốn.

- Uống đúng liều lượng theo đơn trong quá trình sử dụng thuốc. Không được tự ý đổi thuốc hay liều lượng khi dùng.

- Mọi vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng phải báo ngay với bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời

- Uống thuốc phải đồng thời duy trì chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt hợp lý, kiêng chất kích thích, bia rượu.

- Tái Khám theo lịch hẹn của bác sĩ

LỜI KHUYÊN: Viêm tuyến tiền liệt là bệnh có thể chữa khỏi nếu nam giới đi Khám và điều trị sớm. Các thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt chỉ mang tính tham khảo. Để đảm bảo an toàn nhất, nam giới nên đến Khám tại các cơ sở y tế và điều trị theo phác đồ mà bác sĩ đưa ra.

Hiện nay, nếu lo lắng về bệnh nam giới có thể tìm đến Phòng Khám đa khoa Bắc Việt để được những chuyên gia đầu ngành Khám, chẩn đoán và chữa bằng Hệ thống điều trị viêm tuyến tiền liệt NIH của Mỹ. Đây là phương pháp chữa viêm tuyến tiền liệt hiện đại đã được áp dụng và mang đến kết quả rất tốt cho nhiều bệnh nhân. Không giống như dùng thuốc, điều trị bằng hệ thống NIH giúp tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị, giúp nam giới phục hồi nhanh chóng và nhất là tránh tái phát hiệu quả.

Trên đây là lời giải đáp cho bạn đọc về vấn đề Bị viêm tuyến tiền liệt uống thuốc gì. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác có liên quan đến bệnh, vui lòng liên hệ với bác sĩ qua số hotline 0353.909.141 để được hỗ trợ tư vấn tận tình

Hãy để chuyên gia tư vấn cho bạn

Chúng tôi luôn mong muốn khách hàng thuận tiện trong việc liên hệ với bộ phận hỗ trợ với thời gian phản hồi nhanh nhất. Hãy phản hồi cho chúng tôi để có thể phục vụ bạn ngày càng tốt hơn.

Bài viết liên quan