Ngôi nhà bên ngoài kín như bưng, bên trong xanh mát trong lành ở Hải Phòng

Ngôi nhà bên ngoài kín như bưng, bên trong xanh mát trong lành ở Hải Phòng


Không chọn vẻ ngoài ồn ã phô trương, ngôi nhà của chị Thuỷ ở Hải Phòng cuốn hút bởi không gian xanh, hoà hợp trọn vẹn với thiên nhiên.

Ngôi nhà của KTS Nguyễn Minh Thuỷ không quá cầu kỳ, lộng lẫy, song từng góc nhỏ đều toát lên sự chăm chút, tinh tế của chủ nhân, đặc biệt hướng tới thiên nhiên là điểm ưu tiên hàng đầu của gia chủ. Chị tâm sự: "Tôi sinh ra trong một con phố nhỏ của Hà Nội, từ hồi bé khu vườn tuổi thơ của mình chỉ có ở những bài thơ trong sách. Lúc nào tôi cũng mơ đến một ngày được tái hiện khu vườn trong trí tưởng tượng ra ngoài đời thực. Giờ đây tôi đã mang đến được cho con một ngôi nhà với khu vườn xinh xinh thật, để nằm đọc sách, ngắm trăng, đốt pháo bông mùa hè, hay đơn giản là cắm trại ngay bên hiên nhà".

3 năm trước, hai vợ chồng chị quyết định bỏ Hà Nội về Hải Phòng sống trong khu vườn bí mật này. Hàng ngày, các công việc của chị chỉ đơn giản là đi bộ từ nhà ở sang văn phòng, xuống vườn ngắm cây, ra hiên nhà uống trà, rồi lại sang văn phòng, ngắm cây và ra hiên nhà.

"Mình thích một tổ ấm có nhà trong vườn- vườn trong nhà, không gian sống và thiên nhiên không tách biệt mà giao hòa cùng nhau, để ánh sáng mặt trời và gió luồn khắp ngóc ngách của căn nhà. Mình nhớ những chiều nằm lười biếng đọc truyện ở trong phòng khách, bỗng ngước mắt lên thấy cả một bầu trời xanh lấp lánh qua tán cây bưởi ngay trên đầu, hay một bữa cơm nào đó cả nhà la lên vì nhìn thấy bạn bói cá sà xuống kiếm ăn ngay cạnh chân, hoặc những sáng chủ nhật hai mẹ con bật ít nhạc, rải chiếu, nằm thừ ra ở hiên nhà hít hà mùi hoa bưởi và luận bàn về mây bay… Đó là những giây phút bình yên, trong lành tuyệt đẹp, mà chỉ có thể cảm nhận khi ở nhà, không nơi nào khác mang đến được.

Nơi mình thích nhất là sân trong và hàng hiên - trái tim xanh của ngôi nhà, đồng thời là phễu hút và chia gió đi các phòng trong nhà, đảm bảo tốc độ gió cho sự thông gió tự nhiên, mát về mùa hè và đủ ánh sáng về mùa đông, mặt nước giúp điều hòa không khí....", chị Thuỷ tâm sự.

Ngôi nhà nằm trong khu dân cư cũ khá đông đúc, mặt tiền hướng Tây nên gia chủ quyết định một mặt đứng khá kín đáo, tường 3 lớp cách nhiệt, giấu nội thất và kiến trúc độc đáo ở bên trong.

Ngôi nhà có mặt tiền giản dị, trang nhã.

Cây xanh phủ bóng xuống hồ nước trong mát, là nơi thư giãn của bọn trẻ con.


Khoảng sân rộng là nơi thư giãn của gia đình.

Một góc trong ngôi biệt thự./.

Theo VOV

Nhận xét