39+ Mẫu phòng khách 12m2 hiện đại với thiết kế khoa học đầy ấn tượng

Ngày tạo: 17/02/2020

39+ Mẫu phòng khách 12m2 hiện đại với thiết kế khoa học đầy ấn tượng

Phòng khách 12m2 được xem là một không gian tương đối nhỏ để có thể thiết kế một không gian phòng khách hoàn hảo. Tuy nhiên, đó không phải là việc quá khó và chỉ cần tập trung bạn cũng có thể có được một mẫu thiết kế đầy ấn tượng cho không gian phòng khách nhà bạn.

Để có thật nhiều ý tưởng cho việc thiết kế phòng khách đẹp 12m2, dưới đây nội thất Aeros xin giới thiệu đến bạn những mẫu thiết kế nội thất phòng khách rộng 12m2 đẹp được thiết kế độc đáo và khoa học.

phòng khách 12m2

Mẫu phòng khách 12m2 đẹp nhất với thiết kế khoa học

Chỉ với diện tích 12m2 phòng khách được thiết kế nổi bật với cách bố trí đầy ấn tượng, đặc biệt là cách vận dụng màu sắc và bố trí tạo nên sự ấn tượng cho không gian phòng khách nhà bạn.

Tường thiết kế đầy ấn tượng với cách chọn mảng sơn đầy phong trần với màu xanh của trời, đặc biệt là sử dụng bức tranh treo tường với hình ảnh đầy ấn tượng.

phòng khách 12m2

Cũng tùy theo hình dáng của phòng khách 12m2 như: vuông, chữ nhật hay chéo nhau,... mà bạn có thể sắp xếp đồ đạc sao cho hợp lý. 

Đối với phòng hình vuông thì bạn xếp theo hình chữ U thì phòng hình chữ nhật bạn có thể kê sát tường, lối đi chính thì không cần kê gì cả.

Đối với thiết kế nội thất phòng khách hình chữ nhật thì bạn có thể bố trí tương tự với phòng khách hình chữ U hoặc bố trí một chiếc ghế sofa dài theo tường và đối diện là đặt một chiếc tivi sát tường, lối đi được chừa ra giữa không gian thông thoáng.

phòng khách 12m2

Phòng khách nhỏ 12m2 được thiết kế nội thất đơn giản nhưng vô cùng độc đáo tạo ra một không gian phòng khách hiện đại, khoa học và thuận tiện cho việc tiết kiệm không gian sinh hoạt

phòng khách 12m2

Với việc thiết kế phòng khách 12m2 thì bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất đa năng khá phù hợp cho không gian sống nhà bạn. 

Những vận dụng nội thất đa năng luôn giúp cho không gian của bạn càng trở nên hiện đại, đầy đủ tiện nghi và ấn tượng hơn.

phòng khách 12m2

Đây là mẫu thiết kế nội thất phổ biến được nhiều người Việt Nam yêu thích, thiết kế phảng phất phong cách Á Đông đậm chất người Việt

Phòng khách bố trí hình chữ U với đầy đủ những vật dụng thường thấy đáp ứng nhu cầu người Việt đó chính là kệ sách và bàn thờ đặc biệt ấn tượng.

Bố trí đèn treo thả trần đầy ấn tượng và tranh treo tường sau ghế để cho không gian không bị tẻ nhạt.

phòng khách 12m2

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách 12m2 với cách vận dụng màu sắc và bố trí nội thất đặc biệt lạ mắt và độc đáo. Thiết kế đơn giản nhưng để lại điểm nhấn sâu đậm và đầy tinh tế. 

Đặc biệt điểm nhấn của không gian đó chính là bộ ghế sofa nổi bật trong phòng khi vận dụng tập trung màu sắc và nhiều gối tạo sự thân thiện và gần gũi. Chiếc bàn độc đáo đa năng với công dụng vừa làm bàn vừa làm hộp lưu trữ đầy ấn tượng.

phòng khách 12m2

Hoàn toàn khác biệt với những không gian phòng khách có diện tích rộng lớn thì phòng khách với 12m2 luôn mang lại một cảm giác ấm cúng và quây quần bên nhau.

Thêm vào đó, với diện tích nhỏ thì bạn cần đưa ra những yêu cầu chính xác về từng kích thước cho các đồ nội thất của mình, tránh tình trạng quá to tạo ra sự bất tiện trong quá trình sử dụng.

Ngoài những yêu cầu về không gian nội thất đẹp thì việc thiết kế nội thất phòng khách luôn phải hợp lý trong quá trình sử dụng. 

phòng khách 12m2

Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tốt là điều được nhiều người yêu thích và đặc biệt luôn mang đến cho phòng khách 12m2 rất nhiều hiệu quả thông thoáng đặc biệt trong không gian.

Tuy nhiên, sử dụng nhiều nguồn sáng khác nhau để mở rộng nguồn sáng, mở rộng không gian, chẳng hạn như đèn sàn trong góc, đèn chiếu góc tủ,…

phòng khách 12m2

Những bức tranh đầy màu sắc có thể mang đến niềm vui và sự sáng tạo cho bất cứ căn phòng nào. Những bức tranh trừu tượng tuy khó hiểu nhưng chưa bao giờ thất bại trong việc gây ấn tượng với người nhìn.

Bộ bàn gỗ đơn và đệm vàng chanh cũng khiến không gian thuần gam trung tính không bị lạnh.

Bài viết tương tự dành cho bạn: 39+ Mẫu phòng khách nhà ống 3m đẹp và thu hút nhất 2020

phòng khách 12m2

Bạn nên sử dụng những màu sắc tự nhiên để mang đến sự thoải mái cho gia đình bạn cũng như khách đến chơi nhà.

Nhưng chỉ hạn chế từ 2-3 màu chủ đạo tránh sự không thuận mắt khi vào phòng, hãy chọn các màu sáng và tối để tạo nên sự tương phản cho căn phòng khách 12m2 hoặc chỉ chọn màu sáng hẳn cũng được.

phòng khách 12m2

Phòng khách 12m2 đẹp được thiết kế tinh tế và đặc biệt vận dụng màu sắc tương phản một cách thu hút. Thiết kế vận dụng từ màu sắc, nội thất cùng ánh sáng vô cùng hoàn hảo.

Cây xanh được vận dụng đưa vào không gian luôn mang đến một không gian với sự thoải mái và thân thiết cho gai đình và cả khách đến thăm nhà.

phòng khách 12m2

Trang trí phòng khách nhỏ 12m2 rất đơn giản như vậy chắc chắn gia chủ sẽ có được những món đồ sang cũng như những món đồ nội thất đẹp và đầy tiện nghi, dù sống ở những khu chung cư hay nhà phố bạn cũng sẽ sở hữu những món đồ nội thất đẹp và sang nhất.

Chọn những món đồ hanmade độc đáo mang lại một không gian mộc mạc như: thảm đan cói, ghế mây, bàn mây,.... 

phòng khách 12m2

Với những căn phòng nhỏ thì lựa chọn những món đồ nội thất rất quan trọng cùng gam màu nhẹ nhàng sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Bài viết hay tham khảo: Bố trí phòng khách 10m2 đẹp với những mẫu và ý tưởng thiết kế độc đáo

phòng khách 12m2

Chọn cho không gian căn phòng với những món đồ nội thất có gam màu trắng, màu sáng là sự lựa chọn tiện ích nhất, và căn phòng sẽ được sang trọng, lôi cuốn hơn.

Với phòng khách 12m2, mẫu phòng khách với sự tối giản nội thất là lựa chọn lý tưởng. Nhìn vào mẫu thiết kế này, có thể thấy cả căn phòng không có quá nhiều đồ nội thất. Tuy nhiên, chúng lại không hề tẻ nhạt. Ngược lại, với sự xuất hiện của những chiếc rèm với màu sắc nổi bật. 

Rõ ràng, hiệu quả về thị giác được cải thiện hơn bao giờ hết.

phòng khách 12m2

Đơn giản như việc bạn sử dụng kệ sách không chỉ dùng để sách mà chúng còn được dùng để thiết kế thâm những chiếc bàn và những chiếc ghế xếp được thu nhỏ vào và được kéo ra khá thuận tiện mỗi khi sử dụng và đặc biệt giúp tiết kiệm không gian diện tích.

phòng khách 12m2

Cách trang trí phòng khách có thể lựa chọn những món đồ có gam màu tự nhiên sẽ là cách lựa chọn tối ưu nhất, bởi những món đồ nội thất tự nhiên thường an toàn với gia đình và đặc biệt mang lại cảm giác gần gũi rất nhiều.

Tạo nên không gian căn phòng được thoáng đãng và đầy tiện ích nhất, chắc chắn gia chủ sẽ có được những món đồ nội thất sang trọng và hiện đại.

Gia chủ sẽ có được những món đồ nội thất đẹp cho không gian sống thoải mái, bắt mắt và đặc biệt thân thiện cùng người dùng.

Bài viết tham khảo dành cho bạn: Thiết kế phòng khách 20m2 và những ý tưởng thiết kế đẹp nhất

phòng khách 12m2

Bố trí phòng khách nhỏ gọn, trang trí phòng khách 12m2 rất đơn giản sẽ được những kiến trúc sư lên thiết kế với những món đồ hiện đại và thuận tiện nhất cho sinh hoạt, người dùng sẽ có được những món đồ tiện lơi, không gian sống thoải mái, gia chủ sẽ có được những món đồ nội thất bền bỉ, tiện ích, giúp mở rộng không gian, mang đến cuộc sống mới mẻ và đầy tiện ích.

phòng khách 12m2

Ánh sáng có tác động lớn đến thiết kế nội thất và không gian của ngôi nhà. Bạn không nên sử dụng một nguồn sáng đơn lẻ giữa phòng, một đèn trần sẽ chỉ lấp đầy ánh sáng ở giữa sàn nhà. 

Một cách rất thông minh để tạo dựng phòng khách đẹp ưng ý đó chính là sự phân chia không gian khéo léo. Rõ ràng kiến trúc sư đã có bước đi thông minh giúp phòng khách rộng rãi hơn qua mẫu thiết kế phòng khách nhỏ 12m2 này.

phòng khách 12m2

Khi thiết kế nội thất gia chủ nên đo đạc không gian căn phòng, để có thể lên kế hoạch lựa chọn nội thất phù hợp. Với những món đồ nội thất vừa vặn sẽ tạo nên không gian căn phòng thoáng đãng, người dùng sẽ có được những giây phút nghỉ ngơi và cuộc sống thoải mái.

phòng khách 12m2

Trang trí phòng khách 12m2, thiết kế phòng khách nhỏ đơn giản với những mẫu thiết kế nội thất sofa nhỏ là lựa chọn thông minh nhất, gia chủ sẽ có được căn phòng đẹp, thoáng đãng cũng như người dùng sẽ được thoải mái hơn trong chính căn phòng nhỏ đẹp tiện ích nhất, chắc chắn gia chủ sẽ được hài lòng hơn.

Tham kahor bài viết hay: Cách trang trí phòng khách nhỏ với những mẹo thiết kế đầy ấn tượng

phòng khách 12m2ư

Tiếp tục là một mẫu phòng khách nhỏ 12m2 được kiến tạo theo phong cách hiện đại với thiết kế thân thuộc hay nhìn thấy trong không gian phòng khách gồn sofam ghế đơn tựa đối diện tivi, kệ tivi và kệ trang trí được bố trí khoa học thường thấy được nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên ở thiết kế này, không gian phòng khách lại mang đến sự ấm áp và tiện lợi hơn bao giờ hết. Bằng cách thiết kế bàn làm việc kết hợp cùng phòng khách, căn phòng vẫn đáp ứng được công năng của một phòng khách. Đồng thời đây cũng là khu vực làm việc thuận tiện cho gia chủ

phòng khách 12m2

Đối với những phòng khách có diện tích “khiêm tốn” ở chung cư hay phòng khách 12m2 trong nhà nhỏ, phòng khách nhà ống hẹp ngang thì làm thế nào để trang trí phòng khách nhỏ thật hiện đại, mà sinh hoạt của gia đình vẫn hợp lý và thoải mái thì mẫu thiết kế này là tham khảo lý tưởng cho bạn.

phòng khách 12m2

Bỏ một chậu cây xanh sẽ tạo cảm giác chiều sâu tốt hơn trong phòng khách nhỏ hẹp. Tốt nhất là sắp xếp cây xanh ở các góc hoặc phía sau ghế bành, ghế ngồi… trong phòng khách để căn phòng nhà bạn rộng rãi hơn.

Phòng khách 12m2 chắc chắn sẽ trở nên vô cùng ấn tượng và che bớt đi khuyết điểm về diện tích. Cây xanh hay tủ kệ hoặc gương treo tường đều là các lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn

phòng khách 12m2 phòng khách 12m2

Phòng khách rộng 12m2 là nơi gia chủ có thể thư giãn cùng với gia đình và là nơi tiếp khách đến chơi nhà nên đây luôn là khu vực được nhiều người cẩn thận và quan tâm trong việc trang trí.

Thiết kế không gian mở với bếp cùng bàn đảo tạo nên một không gian hiện đại và đặc biệt giúp mở rọng không gian vô cùng hiệu quả cho phòng khách có không gian nhỏ 12m2.

phòng khách 12m2 phòng khách 12m2

Để giúp cho không gian trong phòng khách 12m2 vừa ấn tượng, vừa hiện đại thì nên sử dụng những đồ nội thất có nhiều tính năng hiện đại, hơn nữa nó còn tiết kiệm diện tích không gian đi khá nhiều. Tuy nhiên bạn nên đo đạc kích thước ở nhà trước khi mua sắm để trang trí phòng khách 12m2.

Nếu bạn có một trần nhà thấp với các thanh dầm gỗ lộ thiên thì hãy sử dụng sơn màu trung tính hoặc trắng để cân bằng không gian thay vì che lấp chúng vụng về bằng các đồ nội thất khác. Đừng quên rằng dầm gỗ hoàn toàn có thể trở thành đồ trang trí với tính thẩm mỹ đẹp không kém các trần nhà phẳng.

phòng khách 12m2 phòng khách 12m2

Với đặc thù về diện tích, mẫu phòng khách 12m2 này khá chật hẹp. Tuy nhiên, kiến trúc sư đã tận dụng sự phóng khoáng của phong cách hiện đại để tạo nên sự thông thoáng, rộng rãi cho căn phòng.

Với gam màu trắng được sử dụng chủ đạo, mọi nội thất trong không gian đều cùng tông. Chính vì vậy tạo nên vẻ đẹp tươi mới và có chiều sâu cho thiết kế nội thất phòng khách và chọn một nội thất nổi bật làm điểm nhấn cho không gian.

phòng khách 12m2 phòng khách 12m2

Phòng nhỏ nhưng không đồng nghĩa với việc bạn không được sử dụng phụ kiện, nếu như biết phối hợp khéo léo vẫn có thể làm cho màu sắc trong phòng trở nên phong phú hơn.

Một phòng khách thường có những bức tường và bao gồm sàn nhà. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng sàn không mang lại bất kỳ sự khác biệt về tổng thể thì bạn hoàn toàn sai!

Sử dụng các bề mặt sàn nhà có màu sáng và có độ bóng loáng như sàn gỗ và gạch vinyl sẽ cho bạn thấy sự khác biệt.

phòng khách 12m2 phòng khách 12m2

Phòng khách 12m2 được thiết kế đậm chất phong cách vintage vô cùng độc đáo, chọn màu nâu làm chủ đạo cho thiết kế phong cách vintage vô cùng ấn tượng.

Trang trí phòng khách nhỏ 12m2, phòng khách nhỏ mà đẹp rất đơn giản cũng nên dùng những chiếc kệ trang trí tạo nên không gian căn phòng sang, mới mẻ tạo điểm nhấn hoàn hảo cho người dùng, chắc chắn gia chủ sẽ thấy thoải mái hơn trong chính căn phòng khách nhỏ nhà mình.

phòng khách 12m2 phòng khách 12m2

Khi tạo dựng không gian nội thất của phòng khách 12m2 luôn cần có những đơn vị chuyên nghiệp tiến hành tư vấn và hỗ trợ gia chủ.

Với mẫu thiết kế nội thất trên đây là một mẫu thiết kế mang lại sự sang trọng nhưng vô cùng gần gũi và thô mộc. Với bức tường lát gạch thô, sàn gỗ, cây xanh,... không gian được hoàn thiện và thể hiện hết những mong muốn mà gia chủ đề cập mong muốn.

Tham kahor bài viết hay: Cách phối màu sơn phòng khách đẹp | Phối màu phòng khách theo bản mệnh

phòng khách 12m2 phòng khách 12m2

Bằng cách treo rèm cửa cao hơn bình thường, bạn có thể nới thêm chiều cao cho phòng khách. Những cánh cửa của phòng khách này đều được treo rèm như vậy. Ngoài ra, cách phối hợp màu sắc và họa tiết cũng góp phần giúp căn phòng có vẻ rộng rãi và đẹp mắt hơn.

phòng khách 12m2 phòng khách 12m2

Ngược lại nếu gia chủ là nam giới nhiều tuổi thì nên chọn tranh treo tường sẽ giúp cho phòng khách 12m2 vừa đẹp vừa tiết kiệm diện tích đi rất nhiều.

Còn đối với các cặp vợ chồng mới cưới thì nên sử dụng nhiều đèn với nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau sẽ tạo nên sự thi vị, độc đáo cho phòng.

phòng khách 12m2 phòng khách 12m2

Chiều cao của đồ nội thất có ảnh hưởng đến ấn tượng thị giác và chiều sâu của một căn phòng.

Trong bức ảnh này, bàn cà phê thấp có bánh xe để dễ di chuyển. Nội thất màu trắng sữa tạo cảm giác liền mạch và bao bọc, khiến căn phòng trông lớn hơn so với thực tế.

Phòng khách có thể khẳng định là trung tâm của ngôi nhà. Nơi diễn ra nhiều hoạt động quan trọng. Nơi gia chủ nghỉ ngơi cũng như đón tiếp khách hàng. Vì thế, hầu hết mọi người đều chú ý đặc biệt cho căn phòng này.

Tham khảo: Các kiểu vách ngăn phòng khách và bếp đẹp sang trọng và tiện nghi

phòng khách 12m2

Cũng giống như bất cứ thiết kế nào, khi trang trí bạn cần quan tâm đến sở thích, cái tôi cá nhân cũng như thiết kế chung.

Nó không chỉ đơn giản là việc chọn nột thất phù hợp mà còn là việc sắp xếp, bố trí cũng như chọn thêm các vật trang trí sinh động căn phòng.

Thế nhưng với những phòng khách nhỏ hẹp diện tích chỉ khoảng 12 m2 thì bạn lại phải cân nhắc lựa chọn để có được giải pháp tốt nhất. 

Nếu là phòng khách rộng sẽ là một không gian thoải mái để bạn có thể sáng tạo, chọn lựa trong thiết kế. Điều cần tránh là sự rối rắm, tạo cảm giác chật chội và bức bí.

phòng khách 12m2

Mẫu thiết kế phòng khách 12m2 đẹp độc đáo được ngăn cách với không gian bên ngoài bằng cửa kính kéo với cùng tông màu trắng chủ đạo trong không gian.

phòng khách 12m2

Với không gian diện tích 12m2 không phải là không gian diện tích rộng nhưng cũng khá đủ để bạn có thể sở hữu riêng cho mình một không gian thoải mái và đầy sức sống.

Tốt nhất nên chọn các gam màu sáng có thể là màu trắng hoặc trắng kem để làm căn nhà trông sáng và rộng hơn.

Tuy nhiên nếu bạn thích vẫn có thể chọn các tông màu trầm hơn để tạo chiều sâu và sự sinh động cho không gian. 

Bài viết hay: Thiết kế nội thất phòng khách kết hợp bếp cho nhà nhỏ

phòng khách 12m2

Chiều cao ảnh hưởng rất lớn đến cái nhìn về một căn phòng. Do đó, để phòng khách nhỏ không có cảm giác chật trội. Tốt nhất nên lựa chọn các sản phẩm đồ nội thất có chiều cao vừa phải.

phòng khách 12m2

Đối với phòng khách nhỏ bạn nên thay thế tường bê tông bằng tường kính hay thiết kế cửa sổ lớn.

Ánh sáng tự nhiên thông quan đó sẽ giúp mở rộng và làm sáng không gian. Sử dụng ánh sáng tự nhiên là một phương pháp giúp mở rộng không gian. 

phòng khách 12m2

Phòng khách chật không nên chọn quá nhiều đồ mà hãy ưu tiên các món đồ đa năng. Ví dụ kệ sách  được thiết kế thêm bàn và ghế xếp để đọc sách…Hay kệ tivi kết hợp với kệ trang trí. 

Các loại tủ gắn tường hay bất cứ đồ nội thất nào tương tự rất lý tưởng cho nhà nhỏ. Thay thế chiếc tủ đứng cũ kỹ của bạn bằng loại kệ TV gắn trên tường và tận hưởng cảm giác của một phòng khách rộng rãi hơn gấp đôi.

Bài viết tham khảo cho bạn: Hơi thở mới trong thiết kế với phòng khách phong cách vintage

phòng khách 12m2

Bài viết liên quan:

Công ty Cổ phần Xây dựng và Nội thất Aeros

Nhận ngay ưu đãi miễn phí thiết kế nội thất khi gọi đến Hotline: 0901 806 999

Chuyên thiết kế thi công nội thất phòng khách đơn giản mà đẹp, giá cả cạnh tranh

Email: info@aeros.vn

 

 

hinh-anh-tac-gia
Công ty Cổ phần xây dựng và Nội thất Aeros với gần 15 năm hoạt động, là một trong ba đơn vị khơi nguồn cho ngành Nội thất phát triển, được viết tắt là “AEROS” lấy cảm hứng từ thần “Eros”-Vị thần tình yêu kết hợp với chữ “A” trong bảng chữ cái mang biểu tượng hình mái nhà. Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến bạn: “AEROS không đơn giản chỉ là thiết kế nội thất, sứ mệnh của chúng tôi còn có cả thiết kế giấc mơ, truyền tình yêu và lẽ sống đến cho chính ngôi nhà của các bạn”.
Arrow Page Up