Đồng chí Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri tỉnh Quảng Ninh

NDO -

Ngày 22-11, tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và đồng chí Đỗ Thị Lan, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thị xã Quảng Yên.
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thị xã Quảng Yên.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phạm Minh Chính đã báo cáo với cử tri về kết quả và những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; Kỳ họp này đã biểu quyết, thông qua 7 Luật, 13 Nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án Luật; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, công tác tư pháp, công tác phòng, chống tham nhũng và nhiều báo cáo khác; góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Phạm Minh Chính cũng thông tin về tình hình kinh tế - xã hội đất nước năm 2020. Trong bối cảnh chịu nhiều thách thức bởi dịch bệnh, thiên tai nhưng nước ta vẫn giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; nhiều mục tiêu phát triển của năm được giữ vững, an sinh xã hội được bảo đảm, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được củng cố; Đối với Quảng Ninh, là địa bàn tuyến đầu nhưng đã sớm nhận diện, chuẩn bị kịch bản và ứng phó kịp thời với diễn biến của dịch bệnh với nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo, giữ vững địa bàn an toàn, chăm lo, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân; đồng thời, thực hiện thành công “mục tiêu kép”, phục hồi đà tăng trưởng, phấn đấu hoàn thành cao nhất mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Đồng chí Phạm Minh Chính cho rằng, Khu kinh tế ven biển Quảng Yên đang là địa bàn có tiềm năng phát triển lớn, được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm với các dự án trọng điểm. Đây là cơ hội lớn để Quảng Yên thay đổi toàn diện, trở thành Khu kinh tế ven biển đa ngành, hình thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, hậu cần cảng và đô thị hiện đại, thông minh. Và quan trọng nhất là cuộc sống người dân được nâng cao mọi mặt.

Vì vậy thị xã Quảng Yên phải làm tốt công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại, phát triển sản xuất kinh doanh dịch vụ, tạo việc làm cho người lao động. Trong quá trình triển khai phải thực hiện từng việc chắc chắn, từng khâu cụ thể, làm đến đâu chắc đến đó, có trọng tâm trọng điểm và luôn đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu. Công tác xây dựng đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng cần phải tiếp tục quan tâm, coi trọng. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phải vì lợi ích chung, công khai dân chủ bàn bạc, tạo sự đồng thuận của nhân dân; quét sạch chủ nghĩa cá nhân, lợi ích cục bộ, tất cả vì lợi ích của nhân dân.

Tham gia đóng góp ý kiến, các cử tri đều bày tỏ sự tin tưởng lớn đối với sự lãnh đạo của Đảng, của Quốc hội, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ. Các đại biểu Quốc hội đã thực sự phát huy vai trò của người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, luôn lắng nghe và kịp thời chuyển tải tới Quốc hội, Chính phủ các bộ ban ngành trung ương, cũng như các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng từ tỉnh tới cơ sở để giải quyết các kiến nghị của cử tri theo đúng thẩm quyền. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, hệ thống thoát nước ở các xã, phường thuộc khu vực đảo Hà Nam; chế độ bảo hiểm xã hội; an ninh nguồn nước; việc giám sát công nghệ, dây truyền sản xuất tại các nhà máy trong khu công nghiệp; đẩy nhanh tiến độ đầu tư các khu công nghiệp; thuế và đầu tư công; chính sách thu hút các bác sĩ giỏi. 

Ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết, thẳng thắn của cử tri, đồng chí Phạm Minh Chính đã trực tiếp giải đáp và giao các sở, ngành, địa phương liên quan giải quyết kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền. Đồng thời, khẳng định, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người đại biểu dân cử, chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ ban ngành.