Trên tay VLTK 1 Mobile Alpha Test, đúng chất Võ Lâm huyền thoại nhưng mang trong mình sức sống mới

Lee Chueng Hee, Theo Pháp luật & Bạn đọc 06:00 09/01/2021

Như vậy là VNG đã cho ra mắt Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile (VLTK 1 Mobile) với mong muốn đưa phiên bản huyền thoại từ PC lên Mobile.

Rất nhanh sau lễ kỷ niệm 15 năm Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK), VNG đã ra mắt phiên bản VLTK 1 Mobile, tựa game mà VNG khẳng định chưa từng xuất hiện trên thế giới và ngay tại thị trường Trung Quốc cũng không có. Việt Nam là quốc gia đầu tiên có sản phẩm này và game thủ Việt cũng là những người đầu tiên được trải nghiệm VLTK 1 Mobile.

Trên tay VLTK 1 Mobile Alpha Test, đúng chất Võ Lâm huyền thoại nhưng mang trong mình sức sống mới - Ảnh 1.

VNG giới thiệu rằng, VLTK 1 Mobile sẽ mang gần như 99.99% những giá trị tinh túy nhất của tượng đài VLTK lên trên di động. Khác với Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, VLTK 1 Mobile sẽ gần như y hệt phiên bản PC từ đồ họa cho đến các tính năng gameplay. Và quả thực thì VNG không hề "nói điêu".

Trên tay VLTK 1 Mobile Alpha Test, đúng chất Võ Lâm huyền thoại nhưng mang trong mình sức sống mới - Ảnh 2.

Phần nhìn của VLTK 1 Mobile khiến người chơi ngay lập tức liên tưởng đến phiên bản VLTK huyền thoại ngày nào. Giống như gặp lại cố nhân, chỉ khác là trên di động, đây chắc chắn là cảm nhận của nhiều người khi nhìn vào những gì mà VNG đã cố gắng xây dựng trong phiên bản này. Từ hình tượng nhân vật, bố cục hình ảnh, màu sắc cho đến các hiệu ứng hình ảnh cũng như chi tiết cảnh vật đều khiến người chơi nghĩ ngay tới VLTK 2005.

Trên tay VLTK 1 Mobile Alpha Test, đúng chất Võ Lâm huyền thoại nhưng mang trong mình sức sống mới - Ảnh 3.

Hệ thống môn phái cũng được VNG bê từ phiên bản PC lên. Những Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga My... đều là các phái vô cùng quen thuộc đối với người chơi. Cách di chuyển của nhân vật, thi triển chiêu thức cũng vậy. Nó tạo cảm giác gần gũi, quen thuộc và khiến người chơi có được thiện cảm từ giây phút đầu tiên.

Trên tay VLTK 1 Mobile Alpha Test, đúng chất Võ Lâm huyền thoại nhưng mang trong mình sức sống mới - Ảnh 4.

Chưa kể, hệ thống các tính năng, nhiệm vụ trong game cũng vẫn là những gì đã tạo nên thương hiệu Võ Lâm Truyền Kỳ ngày nào, giờ chỉ khác biệt là bê từ phiên bản PC lên trên Mobile với một cái tên "dài hơn một chút".

Trên tay VLTK 1 Mobile Alpha Test, đúng chất Võ Lâm huyền thoại nhưng mang trong mình sức sống mới - Ảnh 5.

Nhưng đó chưa phải là tất cả

VLTK 1 Mobile vẫn là một tựa game di động, được sinh ra trong một thời đại của game di động và nó cũng giống như các sản phẩm MMORPG thường thấy khác trên thị trường hiện nay. Đó chính là auto quá nhiều, chỉ cần click vào nhiệm vụ, mọi thứ sẽ được tự động thi triển thay vì người chơi phải tự sử dụng thao tác tay giống như ngày trước.

Trên tay VLTK 1 Mobile Alpha Test, đúng chất Võ Lâm huyền thoại nhưng mang trong mình sức sống mới - Ảnh 6.

Tất nhiên, điều này có người thích, có người không thích vì nó không đem lại cái chất Võ Lâm Truyền Kỳ ngày nào khi mọi thứ đã được lập trình sẵn thì liệu sự nhàm chán có diễn ra hay không? Điều này vẫn sẽ cần thời gian trả lời bởi hiện tại là quá sớm để khẳng định khi mà VLTK 1 Mobile vẫn đang trong giai đoạn Alpha Test đầu tiên.

Trên tay VLTK 1 Mobile Alpha Test, đúng chất Võ Lâm huyền thoại nhưng mang trong mình sức sống mới - Ảnh 7.

Tuy nhiên, không thể nói VLTK 1 Mobile giống hoàn toàn các sản phẩm game di động theo kiểu "muối xổi" khác hiện có trên thị trường. Đó chính là việc tốc độ tăng level của người chơi không bị quá nhanh. Đối với đa phần các tựa MMORPG Mobile khác, chỉ trong vòng 30’ cày kéo thì cấp độ của người chơi có thể lên tới hàng chục, song ở VLTK 1 Mobile thì điều này không nhanh chóng như vậy được đâu.

Trên tay VLTK 1 Mobile Alpha Test, đúng chất Võ Lâm huyền thoại nhưng mang trong mình sức sống mới - Ảnh 8.

Điều này khiến cho người chơi có nhiều thời gian dành cho game hơn, muốn tìm hiểu sâu hơn về hệ thống trong VLTK 1 Mobile để khám phá và tìm tòi ra những giá trị mới. Thế nhưng, VLTK 1 Mobile vẫn mang lại cảm giác phù hợp với những người chơi là "dân văn phòng" khi chỉ cần cắm auto mà không cần phải ngó quá nhiều vào game. Đây là ưu hay nhược còn tùy vào cảm nhận của mỗi người.

Trên tay VLTK 1 Mobile Alpha Test, đúng chất Võ Lâm huyền thoại nhưng mang trong mình sức sống mới - Ảnh 9.

Trên đây là bài trên tay nhanh VLTK 1 Mobile. Chúng mình sẽ có một bài viết trải nghiệm chi tiết khi đã khám phá tựa game này được một thời gian đủ dài.

Ảnh: Internet

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày