Mẹo nhỏ luộc rau vẫn giữ nguyên màu xanh ngon

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan
Trong mâm cơm của người Việt, bên cạnh bát cơm trắng, dẻo thơm mùi gạo, thì một đĩa rau xanh chính là món ăn không thể nào thiếu được. Rau xanh cung cấp cho ta các loại vitamin, chất xơ, khoáng chất cần thiết để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làn da rạng ngời sức sống. Tuy nhiên, nhiều người khi luộc rau lại khiến rau chuyển sang màu vàng, không giữ được màu xanh, gây mất thẩm mĩ cho món ăn. Sau đây, Trung tâm giúp việc Hồng Doan chuyên nghiệp và uy tín tại Hà Nội xin giới thiệu với các bạn Mẹo nhỏ luộc rau vẫn giữ nguyên màu xanh ngon.
Mẹo nhỏ luộc rau vẫn giữ màu xanh ngon
Mẹo nhỏ luộc rau vẫn giữ màu xanh ngon

Tham khảo:

Cách 1: Muối và vài viên đá lạnh

Để rau sau khi luộc vẫn giữ được màu xanh tự nhiên, có vị giòn, không bị nát, không bị thâm đen, bạn chỉ cần sử dụng chút muối và nước đá lạnh. Cách làm rất đơn giản như sau:
– Cho nước vào nồi, đun sôi trên lửa lớn.
– Chuẩn bị và sơ chế loại rau cần luộc.
– Khi nước sôi, thêm chút muối vào, việc làm này để giữ màu cho rau được xanh, không bị ngả vàng hay thâm đen. Tỷ lệ hợp lý là một thìa nhỏ muối trên mỗi nửa lít nước luộc.
Một món rau luộc có màu xanh đẹp mắt
Một món rau luộc có màu xanh đẹp mắt

Bạn cần biết:

– Để đảm bảo các chất vitamin trong rau không bị mất đi, bạn cần chờ nước thật sôi mới cho rau vào luộc. Nguyên nhân là bởi rất nhiều vitamin bị mất và hòa tan ngay sau khi rau được cho vào nước, bởi vậy hãy để nước đạt tới nhiệt độ sôi cao nhất rồi hãy bỏ rau để hạn chế lượng vitamin bị hòa tan.
– Đun sôi khoảng vài phút, tùy thuộc vào từng loại rau.
– Sau đó, đảo rau và thử nghiệm độ chín. Khi rau chín, vớt ra và thả vào bát nước sạch có sẵn vài viên đá lạnh.
– Khi rau nguội, vớt ra, để ráo. Làm như thế, rau sẽ ngon, giòn và không bị nát.

Cách 2: Vắt thêm chanh hoặc dấm

Một cách khác nữa lđể giữ được màu xanh tươi ngon cho món rau luộc chính là vắt vài giọt chanh, hoặc vài giọt dấm vào nước luộc rau trong quá trình luộc. Làm như thế vừa giữ được nguyên màu của rau, vừa không làm mất hương vị ban đầu. Cách này có thể áp dụng cho các loại rau củ như súp lơ, cà rốt,…

Cách 3: Sử dụng một chút dầu ăn

Trước khi vớt rau luộc ra khỏi nồi, hãy cho vào nồi nước một vài giọt dầu ăn. Chúng tỏ ra khá hiệu quả khi làm cho món ăn của bạn trở nên bóng và giòn hơn. Nhưng nhớ là chỉ một chút dầu ăn thooinhes, nếu lỡ tay cho quá nhiều thì mùi dầu ăn sẽ khiến món rau luộc của bạn có hương vị khá lạ lùng đó.

Một số lưu ý nhỏ để có món rau luộc ngon và đẹp mắt nhất

– Khi luộc rau, hãy đổ một lượng nước vừa phải, vừa đủ ngập rau.

– Đậy nắp vung trong quá trình luộc.

– Căn thời gian rau chín để vớt rau đúng lúc rau giòn và chín đủ độ.

– Trong khi rửa rau hoặc đảo rau trong nồi, không quá mạnh tay gây nát rau.

Để có được một món rau luộc giữ nguyên màu xanh ngon quả không quá khó đúng không nào? Chỉ cần bạn chú ý và khéo léo một chút thì chắc chắn sẽ không hề bị việc này làm khó đâu.

Tin khác:
  • Mẹo vặt tẩy rửa trong nhà đơn giản và hiệu quả
Bình luận Facebook
5/5 - (2 votes)