Ý nghĩa và cách chọn quà Tết phù hợp nhất 2021

Ý nghĩa và cách chọn quà Tết phù hợp nhất 2021

Home gift Thg 12 11, 2020 Truyền Thống - Văn Hóa - Nghệ Thuật 0 Nhận Xét

Đối với người Việt Nam Tết có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, nó mang rất nhiều ý nghĩa nhân văn và sâu sắc hơn so với những ngày lễ khác trong năm. Tết là một dịp quan trọng cho sự khởi đầu, cho biết bao niềm tin yêu, sự may mắn cùng với những mong ước, cầu nguyện chân thành. Đây cũng là dịp chúng ta chọn những món quà Tết phù hợp và ý nghĩa để tặng cho nhau: Con cái tặng quà cho bố mẹ, ông bà; bạn bè, anh chị em tặng quà cho nhau; Doanh nghiệp tặng quà cho đối tác, khác hàng, nhân viên...

Ý nghĩa của việc tặng quà ngày Tết

Tặng quà trong các dịp lễ, Tết từ lâu đã là nét văn hóa đặc trưng của người Việt mình. Không chỉ là hình thức bày tỏ tình cảm với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác khách hàng mà phong tục tặng quà ngày Tết còn có ý nghĩa mang phúc khí, điều may mắn đến cho người nhận. Vì thế những món quà tặng ngày Tết luôn được lựa chọn một cách kỹ lưỡng làm sao để thể hiện được thành ý của mình… Và cứ thế những món quà Tết ý nghĩa ấy đã len lỏi vào văn hóa người Việt, trở thành một nét văn hóa ý nghĩa không thể thiếu trong những ngày đón chào năm mới của dân tộc.

Ngày nay, bên cạnh cha mẹ, ông bà, người Việt còn chuẩn bị quà Tết để trao tặng cho bạn bè, đồng nghiệp, những người luôn sát cánh bên ta trong những giây phút khó khăn. Một món quà tết không chỉ nhắc nhở đến khách hàng về thương hiệu, uy tín mà còn giúp cải thiện mối quan hệ đối tác rất lớn. Quà tết cho khách hàng cũng là một trong những việc làm rất quan trọng trong dịp cuối năm. Bởi đây là cách mà các công ty, doanh nghiệp tạo dấu ấn cũng như làm tăng mối quan hệ thân thiết của mình với khách hàng và cũng để thể hiện sự tri ân, tạo dựng niềm tin. Ý nghĩa quà Tết lúc này thường mang theo sự chân thành và thân tình. Người biếu tặng không chỉ cầu chúc một năm mới an khang thịnh vượng mà còn gửi gắm lời chúc sức khỏe, an lành đến người nhận.

Hộp-quà-tết-sang-trọng-và-cao-cấp-2021

Người ta có câu “Nếu tiền bạc là công cụ thì trái tim mới là động cơ”, món quà tết ý nghĩa và thành công là phải chinh phục được trái tim của người nhận. Có thể đó là chút gì về kí ức tươi đẹp, chút gì gợi về kỉ niệm, chút gì về nét đẹp mang đến những cảm xúc chân thật, gần gũi, đầm ấm gợi nhắc một cái Tết của hân hoan, của hy vọng. Dù chọn quà tết có đắt đến đâu mà không có một chút ý nghĩa nào đối với người nhận thì món quà tết đó lại là trở thành thừa thãi thậm chí phản tác dụng.

Người xưa có câu: “của ít lòng nhiều”. Tuy những món quà tết ý nghĩa chưa chắc là phải chọn quà tết đắt tiền nhất những miễn là nó có ý nghĩa với người nhận thì giá trị của nó cũng như cái đẹp, mà cái đẹp thì ắt là vô giá. Chính vì thế, để tặng ai đó một món quà tết độc đáo, xin hãy tặng món quà quí nhất, món quà vô giá nhất và cũng chính là những món quà ý nghĩa nhất đối với người nhận.

Ý nghĩa của việc tặng quà Tết quan trọng bởi đây không chỉ là hành động để gìn giữ một nét văn hóa truyền thống đẹp mà còn là cách thể hiện tình cảm giữa những người thân, đồng nghiệp với nhau. Với mỗi người, tùy địa vị, công việc và mối quan hệ mà cách chọn quà tặng ý nghĩa dịp Tết cũng sẽ không giống nhau. Dưới đây là một số cách chọn quà tặng phù hợp tùy theo đối tượng phổ biến nhất:

Quà tết cho bố mẹ, ông bà

Tặng quà Tết cho ông bà, cha mẹ đòi hỏi bạn phải tinh tế và thấu hiểu nhu cầu cũng như sở thích của người cao tuổi.Thông thường, điều mà những người cao tuổi như ông bà,cha mẹ chúng ta quan tâm nhất không gì khác ngoài sức khỏe. 

Các sản phẩm nâng cao sức khỏe cũng là gợi ý hay khi chọn mua quà tết cho bố mẹ. Bởi khi bạn đã lớn, đủ tài chính để mua quà thì cũng là lúc bậc sinh thành ngày càng già đi. Tuổi tác cao đồng nghĩa với sức khỏe suy giảm bệnh tật ùa đến. Lúc này, tặng các phần quà chăm sóc sức khỏe là thông điệp ý nghĩa nhất, với mong muốn cầu chúc cho ông bà, ba mẹ luôn khỏe mạnh, sống trường thọ cùng con cháu. 

Quà tết cho bố mẹ, ông bà thường là món quà bồi bổ sức khỏe, gia t8ang tuổi thọ để ông bà vui vầy bên con cháu dài lâu

Một số set quà tết cho sức khỏe bạn có thể cân nhắc gồm: Các hộp quà nhân sâm Hàn Quốc, Nấm linh chi, Đông trùng hạ thảo, Trà thảo mộc, Yến sào, các loại hạt dinh dưỡng nhập khẩu..Một món quà biếu cao cấp tuy nhỏ nhưng lại thể hiện tình cảm và giá trị dưỡng chất đầy đủ thì còn gì bằng. 

Quà Tết cho bạn bè – đồng nghiệp

Mối quan hệ với bạn bè – đồng nghiệp là sợi dây kết nối hỗ trợ chúng ta phát triển trong công việc và cuộc sống thường ngày. Vì vậy, một món quà Tết ý nghĩa sẽ giúp thắt chặt và củng cố thêm cho mối quan hệ này. Quà Tết có ý nghĩa như lời thăm hỏi đầu năm và là những lời chúc tốt đẹp nhất ta dành cho nhau. Do là mối quan hệ ngang hàng, quà tết trong trường hợp này cũng nhẹ hơn về hình thức giá trị mà thay vào đó là sự độc đáo, ý nghĩa và thân tình. Các loại quà tặng tết phù hợp để tặng bạn bè, đồng nghiệp có thể nhắc tới là: Chậu hoa lan, Hoa Mai, Hoa Đào, Bánh Trưng, Bánh Tét, Cặp trái cây trưng Tết, bộ ấm chén uống trà, hộp quà nhiều món... các món quà mang tính chất trưng bày hoặc sử dụng được ngay luôn là lựa chọn phổ biến nhất. 

Ý nghĩa vá cách chọn quà tết cho bạn bè và đồng nghiệp

Quà tết tặng cho Doanh nghiệp - Đối tác

Với doanh nghiệp, đối tác thì tùy theo vị trí của bạn (là khách hàng hay nhà cung cấp, là sếp hay là nhân viên), lĩnh vực hoặc quy mô doanh nghiệp mà quà tặng cũng sẽ rất khác nhau. nhìn trung quà tặng doanh nghiệp sẽ là những món quà mang tính hình thức cao, trang trọng, quý phái và giá trị tương xứng.

Nếu đối tác là doanh nhân, người có địa vị cao thì các món quà phù hợp là: Hộp quà tết rượu, trà cao cấp; Chậu hoa bình hoa kiển trưng tết, Túi xách da doanh nhân; Bộ bút ký và sổ tay; Bộ quà Yến hay nhân Sâm; Rượu ngoại...

Chọn quà Tết Doanh Nghiệp Ý nghĩa và hợp phong thủy 2021

Chọn Quà Tết Doanh Nghiệp Ý nghĩa và hợp phong thủy 2021

Chúng ta  có thể chọn Giỏ quà Tết đây cũng là món quà Tết được lựa chọn rất nhiều vì hầu hết mọi người đều chuẩn bị những giỏ quà Tết để biếu tặng đối tác làm ăn, người thân, bạn bè, đồng nghiệp…Bởi nó vừa mang lại nhiều ý nghĩa cùng sự sang trọng, lịch sự và có thể phù hợp với mọi đối tượng nhận quà. Trong giỏ quà Tết, bạn có thể tự chọn lựa những món quà tặng như rượu, chocolate, trà, bánh mứt, kẹo… tùy thuộc vào sở thích của người được nhận quà.  

Nếu bạn vẫn chưa biết chọn món quà Tết sao cho phù hợp thì Những món quà tết có khắc logo, thương hiệu cũng là một lựa chọn hoàn hảo

Đây không chỉ là món quà rất trang trọng mà còn giúp bạn quảng bá được thương hiệu của chính công ty, doanh nghiệp mình. Theo đó, quà tặng có khắc logo, thương hiệu như kỷ niệm chương, bảng vinh danh, đồng hồ pha lê, vật phẩm phong thủy … có in logo sẽ mang đến ý nghĩa gửi gắm niềm tin. Bạn sẽ trao cho đối tác, khách hàng thân thiết cả một niềm uy tín của mình để năm mới, cả hai cùng tin tưởng hợp tác.Trong kinh doanh, chữ “ tín” luôn là thứ quý giá nhất và được đặt lên hàng đầu. Chính vì điều này mà những món quà có khắc logo, thương hiệu chính là sự tạo dựng cho niềm tin vững chắc tương lai giữa công ty, doanh nghiệp và khách hàng.

Quà Tết tặng thầy cô

 Món quà Tết biếu tặng thầy cô mang ý nghĩa rất cao đẹp. Đó không chỉ là lời tri ân của người học trò cũ với thầy cô mà còn là lời chúc tốt lành nhất dành cho “người cha – người mẹ” thứ hai. Cho dù bạn đã đạt được thành công hay chưa thì ngày hôm nay của bạn cũng một phần được sự dìu dắt của các thầy cô.

Chọn quà tết tặng thầy cô 2021 - Giản dị - Ý nghĩa - Trang trọng

Chọn quà tết tặng thầy cô 2021 - Giản dị - Ý nghĩa - Trang trọng

Món quà Tết dành cho thầy cô có thể là giỏ quà bánh được bao gói sang trọng, đẹp mắt, gửi trọn bao lời chúc khỏe mạnh và an khang. Ngoài ra, bạn có thể chọn giỏ trái cây giỏ quà trái cây là một món quà tặng vô cùng tiện dụng, vì nó vừa mang tính thẩm mỹ lại vừa mang tính thực tế cao cho người tiêu dùng. Bạn có thể sở hữu một giỏ quà trái cây chỉ từ 300.000đ nhưng ý nghĩa mà nó mang lại thì vô cùng giá trị. Trái cây thập cẩm có nhiều màu sắc, âm dương hòa hợp, vừa đem đến cảm giác sung túc ấm cúng, vừa giúp người được nhận có thể cảm thú được vị thơm ngon của các sản phẩm trái cây tốt cho sức khỏe. Vì thế, giỏ trái cây tươi sẽ là món quà tết tuyệt vời để bạn có thể biếu tặng. Giỏ trái cây ngày nay được sắp xếp và trang trí rất đẹp mắt, hoàn toàn có thể sử dụng làm quà tặng và trang trí trong những ngày tết. 

Tạm kết

Mỗi dân tộc trên thế giới đều có những nét đặc biệt riêng trong phong tục, ý nghĩa tặng quà tết của mình, tuy nhiên tất cả những điều đó đều nhằm mục đích chúc bình an, may mắn tới người nhận quà. Chúng tôi hi vọng rằng ý nghĩa đơn thuần, đẹp đẽ của việc tặng quà tết sẽ mãi được lữu giữ, không bị mai một.

Nếu bạn có ý kiến đóng góp hoặc đề xuất nào? Vui lòng để lại bình luận cho Homegift.

*
*
*
Capcha

Tìm kiếm Bài Viết