Kinh doanh mở tiệm rửa xe ô tô, xe máy "1 vốn 9 lời"

Xã hội càng phát triển kéo theo nhu cầu sử dụng dịch vụ ngày càng tăng cao. Mở tiệm rửa xe theo đó cũng trở thành ngành dịch vụ hot, là “con gà đẻ trứng vàng” cho nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, môi trường kinh doanh ngày một cạnh tranh đòi hỏi các chủ tiệm phải có chiến lược, kinh nghiệm và nguồn vốn đảm bảo.

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe

Theo kinh nghiệm của các nhà đầu tư, khâu chuẩn bị có vai trò vô cùng quan trọng, quyết định 70% tỷ lệ thành công của mỗi thương vụ kinh doanh. Nếu có ý định mở tiệm, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

Nguồn vốn đầu tư

Mở tiệm rửa xe cần bao nhiêu vốn là câu hỏi mà hầu hết người kinh doanh đều gặp phải. Thông thường, tiệm rửa xe máy cần nguồn vốn khoảng 15-20 triệu còn tiệm rửa xe ô tô là khoảng 70-100 triệu. Tuy nhiên nhà đầu tư cần chuẩn bị dư khoảng 10% để dự trù bởi trong quá trình kinh doanh có thể phát sinh thêm những chi phí khác.

Mở tiệm rửa xe ô tô chuyên nghiệp cần bao nhiêu vốn?

Mở tiệm rửa xe ô tô chuyên nghiệp cần bao nhiêu vốn?

Trong trường hợp kinh doanh tại nhà và không mất phí mặt bằng, bạn có thể dùng chi phí thuê mặt bằng để đầu tư thêm vào cơ sở vật chất, mua các thiết bị cần thiết như máy rửa xe công nghiệp,... Trường hợp phải thuê mặt bằng, chi phí đầu tư sẽ cao hơn, có thể dao động trong khoảng 10 triệu đồng.

Lựa chọn mặt bằng tiệm rửa xe ô tô, xe máy

Vị trí mặt bằng là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của mô hình kinh doanh. Theo đó, một tiệm rửa xe có mặt bằng đẹp cần đáp ứng những yêu cầu sau:

- Địa điểm cao ráo, hệ thống cấp thoát nước đảm bảo để tránh tình trạng ngập úng.

- Diện tích rộng rãi, đảm bảo có chỗ để xe cho khách.

- Mặt bằng nên được chia ra thành nhiều khu vực với những chức năng riêng như nơi rửa xe, khu bảo dưỡng, không gian chờ cho khách,...

- Nằm trên trục đường chính, nơi có giao thông thuận lợi.

- Gần kề khu vực đông dân cư, địa điểm vui chơi mua sắm, chung cư, tòa nhà hành chính,...

Bên cạnh việc lựa chọn vị trí mặt bằng, nhà đầu tư còn cần xác định diện tích xây dựng cửa tiệm. Diện tích mặt bằng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào quy mô tiệm rửa xe bạn muốn. Thông thường, một tiệm rửa xe cần diện tích tối thiểu là 40m2.

Mặt bằng cần rộng rãi, nằm ở vị trí thuận lợi về giao thông

Mặt bằng cần rộng rãi, nằm ở vị trí thuận lợi về giao thông

Đầu tư trang thiết bị

Trước khi tiến hành mở tiệm, bạn cần phải sắm sửa trang thiết bị và những dụng cụ cần thiết như máy rửa xe công nghiệp, máy nén khí, bình phun bọt tuyết,... Trên thị trường hiện nay, các thiết bị rửa xe được sản xuất vô cùng đa dạng, phong phú với đủ thương hiệu khác nhau.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, chủ tiệm nên mua sắm thiết bị của những nhà cung cấp uy tín. Thay vì mua hàng thanh lý, bạn nên mua hàng mới để hạn chế tối đa hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Bên cạnh những yếu tố trên, bạn cũng cần quan tâm đến thủ tục giấy tờ, nguồn nhân công,...

Bài toán kinh doanh rửa xe “1 vốn 9 lời”

Khi có ý định mở tiệm rửa xe, phần đông nhà đầu tư đều quan tâm đến những vấn đề như: Chi phí cho từng khoản là bao nhiêu? Thu hồi vốn bằng cách nào?,... Thực hiện 1 phép tính đơn giản, tại một tiệm rửa xe ở Hà Nội, giá 1 lần rửa xe máy là 20.000 nghìn/ đồng, giá rửa ô tô là 50.000 nghìn đồng. Nếu một ngày cửa tiệm rửa được 30 xe máy và 20 ô tô thì doanh thu cả tháng sẽ là [(30x20) + (20x50)] x 30 = 48.000.000 đồng.

Trong đó, cửa tiệm sẽ phải chi trả cho những khoản phí như:

- Tiền thuê mặt bằng: 10.000.000đ

- Tiền điện nước: 5.000.000đ

- Lương nhân công: 18.000.000đ (3 người)

Qua đó, có thể thấy lợi nhuận cửa tiệm thu về là 15.000.000đ/ tháng. Đây là một con số không nhỏ nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian để thu hồi vốn. Vậy bài toán đặt ra là làm thế nào để kinh doanh hiệu quả và sinh lời nhanh chóng?

Theo đó, để tối ưu hóa mô hình kinh doanh và sớm tạo ra lợi nhuận, bạn có thể mở rộng thêm các dịch vụ đi kèm như dọn vệ sinh nội thất, đánh bóng xe,... Bên cạnh việc mở rộng dịch vụ, chủ tiệm có thể kiếm thêm doanh thu nếu kinh doanh mô hình rửa xe kết hợp với tiệm cà phê, cửa hàng ăn uống, cây xăng,...

Mở rộng dịch vụ và kết hợp mô hình kinh doanh sẽ giúp nhà đầu tư sớm thu hồi vốn

Mở rộng dịch vụ và kết hợp mô hình kinh doanh sẽ giúp nhà đầu tư sớm thu hồi vốn

Đặng Gia - Chuyên tư vấn kinh nghiệm mở tiệm xe máy uy tín

Mở tiệm rửa xe là ý tưởng khởi nghiệp không tồi, có tiềm năng phát triển lớn. Tuy nhiên, để kinh doanh dài lâu, tạo ra doanh số lớn, chủ tiệm cần lựa chọn cho mình một đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm.

Hiểu được những khó khăn người kinh doanh gặp phải, Đặng Gia chuyên tư vấn mở tiệm rửa xe ô tô sẽ đưa ra cho bạn những giải pháp toàn diện.

- Cung cấp các thiết bị, linh kiện rửa xe chuyên dụng, chính hãng, chất lượng.

- Hỗ trợ đánh giá thị trường, lựa chọn mặt bằng.

- Tư vấn kiến thức về chăm sóc và bảo dưỡng xe.

- Tư vấn giúp nhà đầu tư kinh doanh hiệu quả, nhanh chóng thu hồi vốn và sinh lời ngay trong tháng đầu tiên.

Hy vọng những kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy và ô tô trên sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích để từ đó định hướng kinh doanh tốt hơn. Kinh doanh rửa xe là lĩnh vực tiềm năng nhưng để thành công, nhà đầu cần liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Thương mại Đặng Gia

MST: 0109086333

Liên hệ đại lý: 0983 530 698

Website: https://trungtammuasam.vn/

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN