Tìm hiểu về vải không dệt

Trang chủ Tin tức Tìm hiểu về vải không dệt

Vải không dệt là một loại chất liệu sản xuất bao bì được cả thế giới hướng đến sử dụng nhằm thay thế dần những loại chất liệu như nilon để bảo vệ môi trường.

Trong những năm gần đây thị trường bao bì thường nhắc loại bao bì môi trường và được người tiêu dùng cực kỳ yêu thích, đó chính là túi vải không dệt. Mẫu túi này không chỉ được sản xuất từ nguyên liệu vải không dệt và trở thành sản phẩm thời trang được ưa chuộng đỉnh cao. Không những thế, vải không dệt còn được ứng dụng trong lĩnh vực y tế làm khẩu trang, đồ cách ly, găng tay; Vải không dệt còn được các nhà sản xuất làm tả lót em bé, túi trà…Vậy vải không dệt là sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu gì mà thị trường lại ưa chuộng sử dụng đến vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng sản phẩm này nhé!

Vải không dệt là gì?

Vải không dệt không giống với các loại vải thông thường khác, loại vải này được sản xuất từ nguyên liệu chủ yếu đó chính là các hạt nhựa tổng hợp. Quá trình sản xuất không phải trải qua quá trình dệt kim dệt thoi mà loại vải này được liên kết với nhau bằng dung môi hóa chất, nhiệt tạo thành tấm vải nhẹ, dai xốp, thoáng khí và có độ bền rất cao. Loại vải này được các nước tiên tiến trên thế giới ưa chuộng trong 5 năm trở lại đây, đặc biệt là các quốc gia Châu Âu. Trong những năm đầu thế kỷ 21, vải không dệt có sự lên ngôi tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và trở nên nở rộ tại thị trường Việt Nam. Vải không dệt trở thành một trong những thiết kế mới nhất được ưa chuộng, đặc biệt là y tế, trong nông nghiệp, trong lĩnh vực thời trang…

tim-hieu-ve-vai-khong-det-1

Nguồn gốc của vải không dệt

Vải không dệt có nguồn gốc từ xa xưa, bắt nguồn từ việc các lữ khách di chuyển qua các vùng sa mạc nắng nóng. Để hạn chế tối đa việc tiếp xúc bàn chân trên cát, họ đã đặt các búi len dưới bàn chân. Dưới tác động của trọng lực cơ thể, mồ hôi và nhiệt độ, các búi len này liên kết thành mảnh giống như vải không dệt. Đây chính là nguồn gốc ban đầu của vải không dệt. Mãi đến thế kỉ XIX, Tại Anh, ông Ganet đã áo dụng cách này trong sử dụng xơ thừa trong may mặc để cắt thành sợi làm ruột gối, sau đó dùng hóa chất liên kết chúng lại với nhau. Đây chính là bước cơ bản đầu tiên trong sản xuất vải không dệt.

Đặc tính

Vải không dệt là sản phẩm có nhiều đặc tính vượt trội. Vải có trọng lượng rất nhẹ, thoáng khí, xốp, mỏng. Được liên kết chặt chẽ với nhau, do đó vải rất bền chắc, có thể chịu được trọng lượng nặng. Hơn nữa, vải hoàn toàn không gây kích ứng, dễ phân hủy ngoài môi trường tự nhiên.

Đặc biệt, với khả năng kháng khuẩn, chống thấm, chống được tác nhân từ môi trường, do đó vải không dệt được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, kinh doanh, y tế…

tim-hieu-ve-vai-khong-det-2

Công dụng của vải không dệt

Vải không dệt được biết đến là sản phẩm túi vải môi trường và an toàn cho sức khỏe con người. Đây chính là lý do mà túi vải được thị trường đánh giá cao. Cùng chúng tôi tìm hiểu về công dụng sản phẩm này nhé!

  • Thân thiện với môi trường: quá trình sản xuất vải không có hóa chất độc hai, vải có thể phân hủy ngoài tự nhiên không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, không gây hại cho sức khỏe. Thời gian phân hủy của vải không dệt kéo dài trong khoản 5 năm. Khác hoàn toàn với túi ni lông phải kéo dài lên đến hàng nghìn năm gây ảnh hưởng đến sức khỏe đến hệ sinh thái thì vải không dệt trở thành cứu tinh cho môi trường. Đây chính là lý do vải không dệt được sử dụng làm khẩu trang, túi trà, băng vệ sinh, tả lót em bé…
  • Giá trị marketing: vải không dệt có khả năng bắt màu cực tốt, do đó quá trình nhuộm vải diễn ra nhanh chóng và cho ra nhiều màu sắc cực kỳ ấn tượng, hấp dẫn. Bề mặt vải cho phép in ấn nhiều hình ảnh, ấn tượng sắc nét, do đó vải không dệt được thị trường sử dụng may túi vải có in logo, hình ảnh nhằm mục đích marketing…Nhiều nhà kinh doanh sử dụng túi vải không dệt làm quà tặng làm túi sự kiện rất sang trọng, đẳng cấp.
  • Giá thành rẻ: một trong những lý do vải không dệt được ưa chuộng bởi vải không chỉ chất lượng mà giá thành lại rẻ. Người tiêu dùng dễ dàng sử dụng, và ứng dụng trong cuộc sống thường ngày.

tim-hieu-ve-vai-khong-det-3

Với những thông tin cơ bản về sản phẩm vải không dệt, chúng tôi chắc rằng bạn đã nắm được một số kiến thức cơ bản về dòng sản phẩm này. Để được tư vấn rõ hơn hoặc cần tham khảo một số thiết kế được làm từ vải không dệt, hãy liên hệ trực tiếp đường dây nóng của công ty túi vải ngay nhé!

>>>Tham khảo: 3 Loại túi thân thiện với môi trường