Giá ống tưới nhỏ giọt khoảng bao nhiêu/mét? Độ bền thế nào?

Booking.com

Với sự phổ biến của phương pháp tưới nhỏ giọt, rất nhiều người nông dân thắc mắc về giá ống tưới nhỏ giọt là giá khoảng bao nhiêu/mét và có độ bền như thế nào?

1. Tại sao tưới nhỏ giọt trở nên phổ biến?

Hệ thống tưới nhỏ giọt tưới cây bằng cách nhỏ từ từ giọt nước vào gốc cây, giúp gốc cây luôn được thấm đều nước và rất tiết kiệm nước. 

Hệ thống nhỏ giọt là một mạng lưới đường ống phân phối nước được đặt áp dưới mặt đất và theo hướng cây trồng. Trên đường ống phân phối có các điểm đầu nhỏ giọt được dán trực tiếp vào trong ống hoặc gắn thông qua các đầu kết nối với khoảng cách khác nhau tùy thuộc cây trồng và loại đất.

Ống tưới nhỏ giọt giá khoảng bao nhiêu/mét? Độ bền thế nào?
Hệ thống tưới nhỏ giọt

Ngày nay, hệ thống tưới nhỏ giọt được biết tới là phương pháp tưới tiêu hiện đại và được ưa chuộng nhất. Tuy chi phí lắp đặt cao hơn hệ thống tưới thông thường nhưng bạn lại có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí khác. 

Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội của tưới nhỏ giọt:

Tiết kiệm nước:

Thông qua việc cung cấp từng lượng nước nhỏ qua các điểm tưới, tưới nhỏ giọt giúp tiết kiệm nước một cách tối đa, tránh thất thoát nước.

Tiết kiệm phân bón:

Bằng phương pháp bón tưới kết hợp bón các loại phân bón tan trong hệ thống tưới nhỏ giọt, lượng phân được phân bổ đều với liều lượng vừa đủ trong khu vực bộ rễ của cây trồng, giúp cây trồng dễ dàng hấp thụ và tránh lãng phí vì nhiều nguyên nhân: Rửa trôi, thẩm thấu sâu xuống tầng đất, hay lượng phân cung cấp không đều giữa các gốc.

Tiết kiệm chi phí nhân công:

Tưới nhỏ giọt giúp giảm chi phí nhân công so với phương pháp tưới thủ công thông thường. Đồng thời, tưới nhỏ giọt dễ dàng kết hợp với công nghệ tự động hóa, cơ giới hóa giúp giảm tối đa rủi ro và chi phí liên quan đến nhân công, tăng sự chính xác cho hoạt động canh tác.

Duy trì độ ẩm cho đất:

Tưới nhỏ giọt theo chương trình tưới phù hợp giúp duy trì độ ẩm đất theo nhu cầu của cây, giúp cây sinh trưởng tốt, khỏe mạnh, năng suất cao.

Lượng nước và phân bón phân bổ đều:

Các điểm tưới nhỏ giọt thường có lưu lượng cố định nên luôn đảm bảo lượng nước tưới và phân bón đồng đều trong các lần tưới khác nhau và trên các cây trồng trong cùng khu vực tưới. Điều này giúp cây trồng phát triển đồng đều, khỏe mạnh, năng suất đồng đều và giảm hư hại, thất thoát.

Giảm bệnh hại cây trồng:

Tưới nhỏ giọt giúp hạn chế hiện tượng ngập úng vùng rễ, đảm bảo rễ cây có thể hô hấp và phát triển khỏe mạnh. Đồng thời, giảm sự phát triển của nấm bệnh sinh sôi, phát triển do độ ẩm cao.

Giảm chi phí thuốc trừ cỏ:

Hệ thống tưới nhỏ giọt chỉ cung cấp nước tại các điểm tưới cố định và thường tập trung tại vùng rễ cây, nên hạn chế được sự phát triển của cỏ dại xung quanh.

2. Ống tưới nhỏ giọt là gì?

Một hệ thống tưới nhỏ giọt thường bao gồm các thiết bị: 

  • Nguồn nước: Bồn chứa nước, Máy bơm nước (dinh dưỡng)
  • Hệ thống ống dẫn và đầu tưới nhỏ giọt (dây nhỏ giọt)
  • Hệ thống thiết bị đầu tưới nhỏ giọt
  • Bộ phận điều khiển tự động, bao gồm van điện điều khiển khu vực tưới, bộ lọc, bộ đếm số lần và thời gian tưới trong ngày.

Ống tưới nhỏ giọt là một trong những bộ phận quan trọng, làm nhiệm vụ dẫn và phân phối nước, được chôn dưới mặt đất ở một độ sâu nhất định. Do quy mô khu tưới mà số cấp đường ống khác nhau.

Có thể sử dụng ống nhỏ giọt với 2 hình thức: ống nhỏ giọt rải dọc luống hoặc ống nhỏ giọt cuốn quanh gốc. Sử dụng dây tưới nhỏ giọt dải luống 16mm chủ yếu cho cây trồng lên mô hình theo luống và có khoảng cách cây cố định. Vì dây nhỏ giọt 16mm được thiết kế các lỗ nhỏ giọt theo tiêu chuẩn như khoảng cách 15cm, 20cm, 30cm, 40cm, 50cm, 1 mét và mỗi loại dây có độ dày khác nhau. Một số cây trồng điển hình như cây: Dưa leo, măng tây, dâu tây, cà chua, hoa màu…

3. Giá ống tưới nhỏ giọt khoảng bao nhiêu/mét?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu ống tưới nhỏ giọt, từ những thương hiệu nhập khẩu từ châu Âu có tiếng tăm trên thị trường tới những thương hiệu nhỏ. Tùy vào chất lượng mà giá thành của chúng khác nhau. 

Ống tưới nhỏ giọt được phân làm rất nhiều loại, đa dạng về mặt kích thước, đường kính, chiều dài, chức năng,… Vì vậy mà mức giá của nó cũng rất đa dạng. 

Thông thường, giá của ống tưới nhỏ giọt có đường kính 16mm (loại phổ biến nhất), cuộn 30m có giá dao động từ khoảng 50.000 – 1.000.000 đồng.

Ống tưới nhỏ giọt giá khoảng bao nhiêu/mét? Độ bền thế nào?
Ống tưới nhỏ giọt 30m có giá khoảng 50.000 – 1.000.000 đồng

4. Ống tưới nhỏ giọt có bền không?

Như bất cứ một mặt hàng nào khác, do có quá nhiều thương hiệu, quá nhiều phân loại được trà trộn trên thị trường nên chất lượng của các loại ống tưới nhỏ giọt cũng rất khác nhau. Những sản phẩm của thương hiệu uy tín đương nhiên sẽ có chất lượng tốt hơn, hiệu quả hơn, có độ bền cao, ít khi hỏng hóc, giúp cho người sử dụng có thể an tâm, không cần phải tốn tiền và thời gian sửa chữa, đồng thời không làm ảnh hưởng tới năng suất của cây trồng. 

Còn với những mặt hàng không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hoặc hàng bị làm giả sẽ có chất lượng kém, độ bền thấp, dễ hỏng, gây thiệt hại không nhỏ cho người nông dân. Những sản phẩm kiểu này ngày nay được trà trộn rất nhiều, khiến bà con gặp khó khăn khi phân biệt.

Vì vậy, bạn nên tìm tới những cơ sở cung cấp thiết bị tưới tiêu, thiết bị nông nghiệp có tiếng, nhiều năm kinh nghiệm hoạt động và được nhiều khách hàng tin tưởng. Các thông tin về dịch vụ, dây chuyền hoạt động hay các chứng nhận, giải thưởng,… sẽ là tiêu chí đánh giá đáng tin cậy.

Lisado – Cơ sở cung cấp thiết bị tưới đáng tin cậy

Lisado Việt Nam chuyên cung cấp các loại ống tưới nhỏ giọt – dây tưới nhỏ giọt: Naandanjain – Israel; Netafim – Israel; Rivulis – Israel; Irritec – Ý chính hãng, giá tốt nhất.

Ống tưới nhỏ giọt giá khoảng bao nhiêu/mét? Độ bền thế nào?
Ống tưới nhỏ giọt Rivulis đến từ Israel nổi tiếng với chất lượng và độ bền cao

Tại Lisado có cung cấp các thiết bị ống tưới nhỏ giọt đa dạng về kích thước, chủng loại và xuất xứ. Giá ống tưới nhỏ giọt cũng được công khai trên trang web, đảm bảo cho khách hàng mức giá chính xác và ưu đãi.

Cơ sở có văn phòng đặt tại Hà Nội, đã thành lập được gần 5 năm và có được niềm tin từ hàng nghìn khách hàng. Lisado cũng là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ lắp đặt, giải pháp nông nghiệp công nghệ cao hàng đầu. Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc khách hàng của cơ sở cũng rất đa dạng và chuyên nghiệp. 

>>> Xem thêm: Top 10 Quán Xôi Ngon Nha Trang Siêu Hấp Dẫn Ít Ai Biết

Booking.com