Sao & Đời Sống

Nguyễn Văn Hiếu - Hành trình khởi nghiệp từ năm 18 tuổi đến thu nhập 200tr/tháng

T.H
Chia sẻ

Chàng trai trẻ sinh năm 2000 khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu chuỗi 4 cửa hàng hải sản với mức doanh thu lên đến hàng tỷ đồng mỗi tháng.

Tài năng không đợi tuổi, chỉ cần có đam mê, óc sáng tạo và quyết tâm dám nghĩ dám làm, mọi nỗ lực để phát triển sự nghiệp của chính mình đều được đền đáp xứng đáng. Đó là câu chuyện truyền cảm hứng của Nguyễn Văn Hiếu -–chàng sinh viên sinh năm 2000 với hành trình khởi nghiệp thành công bằng nghề kinh doanh hải sản.

Sinh ra trong một gia đình làm nghề buôn bán hải sản tại Phú Thọ, ngay từ nhỏ, Nguyễn Văn Hiếu đã được làm quen, tiếp xúc với công việc kinh doanh từ bố mẹ. Chính vì thế, chàng trai nhỏ không ngừng được nuôi dưỡng đam mê, ý chí quyết tâm lớn lên trở thành một doanh nhân thành đạt.

Nguyễn Văn Hiếu - Hành trình khởi nghiệp từ năm 18 tuổi đến thu nhập 200tr/tháng Ảnh 1

Nguyễn Văn Hiếu cho biết, một trong những lý do khiến anh chàng đeo đuổi nghề chính bởi sở thích… ăn hải sản. Tuy nhiên, với điều kiện gia đình không cho phép, cộng thêm quê nhà xa xôi, việc được nhìn thấy hay thưởng thức cua Hoàng Đế – loại hải sản được mệnh danh là Vua của biển cả càng trở nên quá cao sang, hiếm khi có cơ hội.

Xuất phát từ suy nghĩ thứ càng hiếm càng có giá trị, việc làm càng khó càng xứng đáng để thử và nỗ lực hết mình, Nguyễn Văn Hiếu đã bắt tay vào việc từ năm 18 tuổi. Ban đầu, anh chàng xin làm cộng tác viên buôn bán hải sản hạng sang để tích cóp thêm kinh nghiệm, tìm kiếm nguồn hàng và khách hàng đáng tin cậy. Chỉ một tháng sau, Hiếu quyết định thành mở cửa hàng, tạo dựng cơ ngơi nhỏ đầu tiên của riêng mình.

Nguyễn Văn Hiếu - Hành trình khởi nghiệp từ năm 18 tuổi đến thu nhập 200tr/tháng Ảnh 2

Khi đó, Hiếu vẫn còn là chàng học sinh lớp 12, chuẩn bị bước chân vào đại học. Tuy nhiên, nhận thấy sự kiên trì, quyết tâm của con trai, chính cha mẹ Hiếu đã mạnh dạn đầu tư cho anh chàng số vốn 180 triệu để khởi nghiệp kinh doanh. Trong đó, mặt hàng chính được Hiếu nhắm tới không đâu khác chính là Cua Hoàng Đế.

Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ: “Lúc mới mở cửa hàng, dù được sự giúp đỡ của cha mẹ đã làm việc lâu năm trong nghề nhưng mình vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Khó nhất là khâu nhập hàng, vì Cua Hoàng Đế và một số loại hải sản xa xỉ khác không phải hàng đại trà, hầu hết phải nhập từ nước ngoài. Nguồn hàng cần ổn định, rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thì mới tiêu thụ ra thị trường được uy tín và giá cả phải chăng.

Nguyễn Văn Hiếu - Hành trình khởi nghiệp từ năm 18 tuổi đến thu nhập 200tr/tháng Ảnh 3

Chưa kể ban đầu, vì không biết rõ quy trình kiểm tra, bảo quản hàng nên thường xuyên gặp vấn đề hải sản bị chết, hao thịt, ngộp nhiều. Giá trị của mỗi kg hải sản loại này đều rất cao nên khoản tiền phải bỏ ra cho mỗi lô hàng rất lớn. Mình phải cố gắng hết sức để không tạo ra sai sót trong khâu nhập hàng, kiểm tra và bảo quản thì mới giảm thiểu được thua lỗ”.

Một thời gian sau, khi đã tìm được nguồn hàng uy tín từ nước ngoài cùng phương pháp bảo quản, nuôi sống hải sản trước khi bán tốt nhất, cửa hàng của Hiếu dần đi vào hoạt động ổn định. Từ đó, Hiếu bắt đầu mở rộng ra các mặt hàng hải sản nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài như bào ngư Hàn Quốc , Úc, cua Hoàng Đế của Nga, cá hồi Nauy, sò điệp Hokkaido của Nhật, tôm hùm Canada,… Nhiều khách quen và cộng tác viên nhiều nơi cũng bắt đầu tìm đến, coi cửa hàng của Hiếu là một cơ sở đầu mối uy tín, chất lượng.

Công việc làm ăn phát đạt khiến Hiếu nhanh chóng thu hồi được vốn và kiếm thêm khoản tiền không nhỏ. Chính vì thế, anh chàng quyết định mở rộng thị trường kinh doanh, tìm kiếm mặt bằng để khai trương cơ sở mới.

Tính đến hiện tại, sau 2 năm khởi nghiệp, Nguyễn Văn Hiếu đã sở hữu liền lúc 4 cửa hàng hải sản lớn tại cả Nam lẫn Bắc, bao gồm các địa chỉ tại Việt Trì, Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn. Các cơ sở đều kinh doanh vô cùng thuận lợi, đặc biệt là Việt Trì và Hà Nội với mức doanh thu lên đến 2 tỷ đồng mỗi tháng. Bình quân, Hiếu thu về khoảng lợi nhận 200 triệu đồng/tháng -–một con số đáng mơ ước đối với chàng trai ở tuổi 20.

Nguyễn Văn Hiếu - Hành trình khởi nghiệp từ năm 18 tuổi đến thu nhập 200tr/tháng Ảnh 5

Giờ đây, khi đã trở thành một “đại gia” trong ngành hải sản với 4 cơ sở kinh doanh và 15 nhân viên, Nguyễn Văn Hiếu vẫn theo học Học viện ngân hàng, trau dồi kiến thức để ngày càng mở rộng phạm vi hiểu biết, kinh doanh. Trong tương lai, chàng trai trẻ hi vọng sẽ tiếp tục phát triển chuỗi cửa hàng lớn mạnh, trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành kinh doanh hải sản nhập khẩu hạng sang ở Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất