Người Mới Bắt Đầu Luyện Tập Chơi Poker Như Thế Nào

tamnhu92 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 477 bài chia sẻ

Poker là một trò chơi đòi hỏi sử dụng chiến thuật cao. Càng ngày có nhiều người mới tập chơi Poker có nhiều lầm tưởng do sự phổ biến của trò chơi Poker tăng lên trong những năm gần đây.

Luật Poker là điều mà bạn cần phải nắm rõ trước khi bắt đầu chơi Poker. Luật Poker ở Việt Nam cũng giống như luật Poker thế giới. Nếu bạn mới biết đến bộ môn này thì chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn để làm quen với nó. Tùy thuộc vào một số sòng bài trên thế giới thì có những luật poker riêng cho từng sòng bài.

Tuy nhiên muốn trở thành người chơi giỏi bạn cần phải rèn luyện, chơi nhiều để nâng cao kỹ năng. Nếu bạn là beginner thì hãy tìm hiểu ngay cách luyện tập chơi Poker ngay dưới đây!

Luyện tập chơi Poker theo từng bước

Bước 1: Lựa chọn một thể loại game Poker

Game Poker được chia ra thành khá nhiều loại khác nhau và mỗi loại lại có những cách chơi hấp dẫn. Đối với người mới tập chơi poker, ta chỉ nên tập trung vào 1 thể loại Poker cố định. Điều này cũng có thể giúp bạn tiêt kiệm được thời gian cũng như tiền bạc của mình. Nếu chỉ nắm những kiến thức chung chung của nhiều thể loại, bạn sẽ khó có thể chơi Poker giỏi được.

Các loại bài Poker phổ biến được ưa chuộng nhất ★

Bước 2: Nắm chắc quy tắc của thể loại đó

Khi bắt tay vào tập chơi Poker thì có những vấn đề bạn cần phải thật rõ đó là: Poker có những cấp độ Hands nào? Sức mạnh, Ưu – Nhược điểm của từng hands này ra sao? Chỉ cần nắm những quy tắc là bạn đã có khả năng định hình được cách chơi phù hợp cho mình để từ đó phát triển, sáng tạo ra với chiến thuật độc nhất. Lúc này, chắc chắn không ai có thể vượt qua được bạn!

Bước 3: Nghiên cứu kiến thức Poker nâng cao

Bạn có thể biết thêm các kiến thức về Poker qua việc học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước tại Kythuatdanhbai.com Hoặc có thể tìm kiếm các tài liệu để nâng trình độ. Nguồn tài liệu về poker bằng tiếng Anh được nhiều cao thủ chia sẻ rất nhiều, nếu bạn có thể đọc hiểu tốt. Thực tế, các tài liệu về Poker bằng tiếng Viết thì vẫn còn khá hạn chế.

Bước 4: Hình thành chiến thuật chơi riêng

Con đường nhanh nhất để có thể giành được chiến thắng chính là chiến thuật chơi. Tuy nhiên đối với mỗi tình huống nhất định thì người chơi cần phải có thêm nhiều yếu tố khác như may mắn, khả năng tính toán. Tuy nhiên dù là yếu tố nào đi nữa, chúng cũng chỉ phát triển tốt được dựa trên cách chơi, kỹ năng và chiến thuật cụ thể. Nếu trong 1 trận đấu bạn rất may mắn nhưng cách chơi kém thì cũng không thể khiến được đối phương nể phục mình.

Bước 5: Thường xuyên luyện tập chơi Poker

Đây là 1 phương pháp luyện tập vừa đơn giản mà lại còn mang đến hiệu quả cao. Nhất là khi tham gia chơi Poker Online, bạn sẽ được tiếp xúc với những người chơi Poker khác nhau. Thời gian đầu bạn nên luyện tập qua việc chơi Online, sau đó hãy tham gia các trận đấu offline để học hỏi thêm.

Kiểu bài cần tránh đối với người mới

Nếu bạn không đọc được bài của đối phương bạn sẽ thua cuộc?
  • Không đúng! Nếu chơi poker trực tuyến thì sao? Bạn có thể không thực sự nhìn thấy cử chỉ đối thủ của bạn và biểu hiện trên khuôn mặt của họ khi chơi Poker trực tuyến. Tất nhiên, đọc bài đối thủ của bạn trong ván bài Poker thực sự có thể giúp bạn giành chiến thắng nhưng chỉ là một yếu tố nhỏ.
  • Sẽ luôn có những hand mà ai cũng thích chơi, nghĩ rằng họ có thể bluff được đối phương, nhưng sự thực đây là những cái bẫy to tổ bố và rất nguy hiểm cho những người mới chơi!


Thọt Đồng Chất

  • Đây có lẽ là hand phổ biến nhất mà người mới chơi thích chơi nhưng rất hay mang đến tai họa cho họ. Đây là những hand đồng chất dạng như K -2 ♥, Q – 5 ♠. Người chơi nhìn vào những hand này, thấy chúng đồng chất, và ngay lập tức nghĩ ngay đến THÙNG.
  • Sự thật là bạn chỉ có 6,4% cơ hội để có được Flush tại vòng cược River (lượt cuối) với 2 là bài đồng chất trên tay.
  • Điều quan trọng hơn, hand bài kiểu thế này sẽ mang cho bạn rắc rối và thế là cứ cắm đầu theo những lần tố mà hiếm khi bạn sẽ thắng.


A Chưa Dậy Thì 

  • Chắc hẳn ai cũng yêu Aces. Chỉ khi có A – A, hoặc A – K hay A — Q thì tình yêu đó rất xứng đáng. Nhưng cũng như kiểu bài thọt đồng chất phía trên, người chơi thường nhìn thấy em A và ngay lập tức nghĩ phải theo đến cùng!
  • Kể cả khi hand của bạn có là A – 3 đồng chất, đó cũng không phải là một hand mạnh. Nếu bạn hit đôi A, bạn sẽ luôn phải suy nghĩ liệu có người nào có kicker cao hơn không?
  • Những hand dạng này có thể chơi được khi có vài người chơi bỏ bài, bạn có vị trí đẹp và phải tố. Lối chơi mạnh dạn chủ động là một yếu tố thành công trong poker.


Đôi Bé

  • Các đôi bé có thể cực kỳ hiệu quả nhưng đôi khi cũng là điều rất oái oăm! Những pot to nhất bạn có thể thắng được là khi bạn hit một set với đôi bé (3 of a kind), bởi bài bạn sẽ rất khó đoán.
  • Tuy nhiên, tỉ lệ bạn có được một set (3 con) chỉ là 1:8, và thật tế con số còn thấp hơn thế. Các đôi bé có thể chơi được nếu Tố ít, hoặc chỉ khi Call.
  • Tùy nhiên cẩn thận khi gặp rắc rối nếu theo một loạt lượt tố với hand này. Bạn sẽ thấy mình check fold một loạt top pair sau flop, và số chip của bạn dần dần biến mất.


Bài Bé Nhưng Có Tí Liên Quan

  • Beginners thường thích tỏ ra ranh ma trong poker. Với vài người, việc thắng một pot với 2-3 khác chất còn sướng hơn thắng với bài đẹp. Đây là tư tưởng phô trương và có hại cho bạn rất nhiều!
  • Đừng sĩ diện hão và ham hố đấu trí với người chơi khác, luôn muốn chứng tỏ mình chơi hay hơn ở tất cả các ván, kể cả với bài xấu. Đây là cách rất dễ để thua nhiều tiền một cách nhanh chóng.

Lưu ý cho người mới học tập Poker

Ngay cả những người chơi poker giỏi nhất cũng có ngày tồi tệ và thua liên tiếp. Không quan trọng bạn chơi Poker giỏi như thế nào hoặc những kỹ năng gì bạn đã có được mà nhiều khi chiến lược và cách bạn tận dụng cơ hội có ý nghĩa quan trọng hơn cả.

Để giành chiến thắng tại poker, bạn có thể giành chiến thắng nếu bạn có một chiến lược trò chơi tốt, kiến thức đúng và một chút may mắn. Một số lầm tưởng về chơi Poker nói trên đều do thiếu nhận thức. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ cách chơi Poker để có cái nhìn tổng quan hơn. Chúc bạn giành nhiều chiến thắng chơi Poker trực tuyến KDPokers!

Xem bài viết đầy đủ tại: https://bit.ly/3pDBDsS


0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết