icon icon icon

3 thiết bị quan trọng nhất khi lái xe mà ai cũng phải có

Đăng bởi Phụ kiện Xe hơi SkyAuto vào lúc 06/10/2020

Điều khiển xe ô tô an toàn không phải là điều dễ dàng, nhất là trong tình trạng giao thông phức tạp như hiện nay. Với mong muốn hỗ trợ người lái xe, các phụ kiện hiện đại, thông minh, đa tiện ích ngày càng phát triển và được nhiều người ưa chuộng. Vậy những món đồ nào cần thiết cho xe ô tô. Các tài xế hãy tham khảo ngay 3 thiết bị quan trọng nhất khi lái xe mà ai cũng có.

1. Cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất lốp – TPMS là thiết bị được dùng để đo áp suất lốp của xe. Hệ thống này bao gồm 4 van cảm biến được gắn trực tiếp vào lốp và 1 bộ thu dữ liệu và truyền tải thông tin đến người sử dụng.

Chắc hẳn, những người lái xe đều biết rõ rằng chạy xe khi lốp quá non hay quá căng đều rất nguy hiểm. Áp suất lốp không đạt chuẩn không chỉ làm giảm tuổi thọ của lốp mà còn ảnh hướng đến khả năng vận hành của xe. Nếu không cẩn thận có thể xảy ra hiện tượng nổ lốp giữa đường, đe dọa đến tính mạng của những người trên xe. Do vậy, người lái xe cần có công cụ hỗ trợ giám sát lốp mọi lúc, mọi nơi để đảm bảo an toàn trong quá trình lái xe.

3-thiet-bi-quan-trong-cho-xe-o-to-1

Cảm biến áp suất lốp có tác dụng đo lường áp suất bên trong lốp xe, giúp người lái luôn nắm rõ tình trạng của lốp. Vậy nên khi lốp quá căng hay quá non thì người tài xế sẽ nhanh chóng phát hiện ra và điều chỉnh về mức an toàn. Trang bị hệ thống TPMS, người lái xe cũng không cần mất thời gian kiểm tra lốp mỗi ngày mà vẫn kiểm soát tình trạng của lốp một cách tốt nhất.

Không chỉ vậy, khi xe đang chạy trên đường mà đột nhiên bị thủng lốp, xì hơi do va phải vật sắc nhọn, thì thiết bị TPMS sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo tới cho người lái. Tín hiệu cảnh báo của cảm biến áp suất lốp bao gồm âm thanh và hình ảnh nhấp nháy trên màn hình hiển thị. Khi đó, người lái xe dù đang tập trung lái cũng nhanh chóng phát hiện lốp gặp vấn đề và khắc phục kịp thời. Tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

2. Hiển thị tốc độ trên kính lái – HUD

Việc kiểm soát tốc độ cũng không phải là điều dễ dàng với bất kỳ tài xế nào. Đặc biệt là khi di chuyển trên đường cao tốc, nhiều tài xế có xu hướng chạy xe rất nhanh và vượt quá tốc độ cho phép. Đôi khi, trong lúc vô tình đó lại khiến xe của các bác bị CSGT bắt phạt. Để kiểm soát tốc độ của xe một cách hiệu quả nhất, các tài xế không thể bỏ qua thiết bị hiển thị tốc độ trên kính lái – HUD.

3-thiet-bi-quan-trong-cho-xe-o-to-2

HUD là thiết bị có tính năng hiển thị chi tiết tốc độ và các thông số cơ bản của xe, giúp lái xe ô tô an toàn và hiệu quả hơn. Thông thường thiết bị HUD sẽ hiển thị những thông số sau:

- Hiển thị tốc độ

- Hiển thị nhiệt độ nước

- Hiển thị vòng tua máy RPM

- Hiển thị mức tiêu thụ nhiên liệu

- Hiển thị điện áp

- …

Các thông số hiển thị trên màn hình HUD sức nét, dễ hiểu, dễ quan sát. Ngoài ra, thiết bị này còn có chức năng cảnh báo khi một trong các thông số hiển thị nằm ngoài mức an toàn. Khi đó, người lái sẽ nhanh chóng nhận biết và điều chỉnh sao cho phù hợp.

Điểm nổi bật ở thiết bị hiển thị tốc độ trên kính lái là kết cấu màn hình sinh động, nổi bật, kiểu dáng sang trọng, tạo nên sự hiện đại cho khoang xe ô tô.

3. Camera hành trình

Một trong top 3 thiết bị quan trọng cho xe ô tô chắc chắn không thể bỏ qua camera hành trình. Camera hành trình là thiết bị giúp lại mọi chuyển động, diễn biến, hình ảnh xung quanh xe. Lợi ích của camera hành trình được kể đến như sau:

3-thiet-bi-quan-trong-cho-xe-o-to-3

- Thiết bị quay phim, chụp ảnh cực kỳ sắc nét.

- Định vị chính xác vị trí của xe.

- Thiết bị chỉ dẫn đường đi thông minh.

- Xem lại video bất kỳ lúc nào, là bằng chứng bảo vệ người lái trong một số trường hợp cần thiết.

- Kết nối với điện thoại di động, xem file trực tiếp trên điện thoại mà không cần tháo thẻ nhớ.

- Cảnh báo an toàn: cảnh báo sai làn đường, cảnh báo tốc độ, cảnh báo biển giao thông,…

Với sự phát triển của công nghệ, phụ kiện ô tô ngoài việc làm tăng tiện ích cho xe hơi còn là công cụ hỗ trợ người lái xe, mang đến nhưng chuyến đi an toàn và thú vị nhất. Để trang bị những món đồ hữu ích cho xe hơi, các tài xế hãy đến ngay với Skyauto để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

>>> Tham khảo thêm:

Các lỗi ô tô thường gặp khi thời tiết lạnh

Bảo vệ ô tô hiệu quả trong mùa mưa bão

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: