Chủ tịch CLB Quảng Nam đòi thay Trưởng Ban Trọng tài VFF!

20/11/2020 18:59 GMT+7

Tại phiên họp Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào chiều 20.11, ủy viên Nguyễn Húp – Chủ tịch CLB Quảng Nam đã đề nghị thay Trưởng Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền. Ông Hiền cũng là 1/16 ủy viên Ban chấp hành VFF có mặt tại cuộc họp này.

Hội nghị tổng kết mùa giải 2020 vào sáng 20.11, Ban Trọng tài VFF đã bị chỉ trích bởi các CLB. Còn tại phiên họp Ban chấp hành VFF vào chiều cùng ngày, lãnh đạo CLB Quảng Nam – đội bóng vừa bị xuống hạng Nhất mùa 2021 tiếp tục lên tiếng gay gắt.
Ông Nguyễn Húp đã đòi thay trưởng Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền và đề nghị đôn phó Ban Võ Minh Trí lên trám chỗ. Cả hai quan chức của Ban Trọng tài đều nằm trong Ban chấp hành VFF. Tuy nhiên, vấn đề thay thế nhân sự Ban Trọng tài không được đào sâu vì còn nhiều việc lớn khác của bóng đá Việt Nam cần được giải quyết trước.
Nhưng theo đánh giá của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), công tác giám sát và trọng tài của mùa giải 2020 có nhiều nổi cộm. VPF nêu rõ thực trạng: “Một số giám sát trận đấu còn thiếu tập trung trong công việc, có tư tưởng chủ quan, xem nhẹ công tác chuẩn bị trước trận đấu, không nghiên cứu kỹ các văn bản, tài liệu hướng dẫn, thông báo của VPF và Ban Điều hành giải dẫn đến lúng túng, bị động, thiếu sót trong quá trình triển khai công việc.
Một số giám sát trọng tài khi đánh giá chấm điểm cho trọng tài còn thiếu khách quan và đồng nhất. Báo cáo còn sơ sài, không ghi nhận, phản ánh hết các tình huống nổi cộm, nhận xét chung chung, đánh giá thiếu chính xác”.

Cuối mùa còn xảy ra chuyện liên quan đến trọng tài

ẢNH: VY KHÁNH

Cũng theo VPF: “Lực lượng trọng tài làm nhiệm vụ tại mùa giải 2020 còn thiếu về số lượng, chuyên môn không đồng đều. Có một số trận đấu diễn ra với tốc độ, tính quyết liệt và đua tranh cao, công tác trọng tài vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Có nhiều quyết định sai sót của trọng tài đã làm thay đổi kết quả trận đấu. Một số trọng tài còn tùy tiện trong vận dụng và xử lý sai về Luật. Hầu hết các lỗi sai sót nổi cộm của trọng tài liên quan đến nhận định do khả năng phân tích lỗi còn hạn chế, dẫn đến bỏ sót phạt đền do lỗi bóng chạm tay trong khu vực 16 m 50, xác định bàn thắng hay không bàn thắng, bỏ sót hành vi phạm lỗi nguy hiểm.
Một số trợ lý trọng tài còn bỏ sót hay bắt việt vị sai liên quan đến bàn thắng và cơ hội tấn công triển vọng không hỗ trợ tốt cho các trọng tài trong việc nhận định lỗi liên quan đến bàn thắng và phạt đền; đặc biệt là sai sót trong việc thay người. Công tác phối hợp giữa Ban Trọng tài với Ban Điều giải trong việc xem xét, phân công trọng tài làm nhiệm vụ thiếu đồng nhất về quan điểm, đánh giá chất lượng, năng lực trọng tài".
Phiên họp Ban chấp hành VFF đã thống nhất vẫn chia mùa giải 2021 thành hai giai đoạn như mùa 2020. Sau giai đoạn 1 sẽ tách nhóm. Nhóm 6 đội tranh chức vô địch còn nhóm 8 đội tranh vé trụ hạng.
V-League sẽ có 1,5 suất xuống hạng nhất mùa sau còn giải hạng Nhất sẽ có 2 suất xuống hạng Nhì mùa sau.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.