1. Dòng sự kiện:
  2. Chiến sự Nga - Ukraine
  3. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024
  4. Chiến sự Israel - Hamas

Georgia lại phát hiện gần 3.000 phiếu bị sót, phần lớn bầu cho ông Trump

Đức Hoàng

(Dân trí) - Bang Georgia tiếp tục phát hiện ra gần 3.000 phiếu bầu bị sót trong lần kiểm phiếu đầu tiên, trong đó có gần 1.600 phiếu cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Georgia lại phát hiện gần 3.000 phiếu bị sót, phần lớn bầu cho ông Trump - 1

Trong 2 ngày, Georgia phát hiện khoảng 5.000 phiếu bầu bị quên chưa được kiểm (Ảnh minh họa: Reuters)

AP đưa tin, hạt Fayette, Georgia ngày 18/11 đã phát hiện ra 2.755 phiếu bầu chưa được tính trong lần kiểm phiếu đầu tiên, trong đó có 1.577 phiếu bầu cho ông Trump, 1.128 phiếu bầu cho ông Joe Biden, 43 phiếu cho ứng viên đảng Tự do Jo Jorgensen và 7 phiếu cho ứng viên khác.

Theo đại diện văn phòng Tổng thư ký Georgia Gabriel Sterling, các quan chức bầu cử ở hạt này đã quên tải thông tin phiếu bầu từ một thẻ nhớ lên hệ thống.

Georgia phát hiện ra sự cố trên khi họ đang tiến hành kiểm lại hơn 5 triệu phiếu bằng tay, sau khi lần kiểm phiếu đầu tiên cho thấy ông Biden chỉ dẫn trước ông Trump 0,3 điểm phần trăm, tương đương 14.000 phiếu.

Việc phát hiện ra gần 2.800 phiếu chưa kiểm giúp ông Trump rút ngắn khoảng cách với ông Biden thêm khoảng 500 phiếu, nhưng con số chưa đủ để thay đổi cục diện cuộc đua ở Georgia.

Đây không phải lần đầu Georgia phát hiện phiếu bầu bị bỏ sót trong lần kiểm đầu tiên. Hôm 16/11, bang này công bố hạt Floyd đã phát hiện hơn 2.500 phiếu quên chưa được kiểm. Tổng cộng, sau khi điều chỉnh lại phiếu ở cả 2 hạt, ông Biden hiện dẫn trước ông Trump 13.000 phiếu.

Phía Georgia nhấn mạnh họ chưa tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy có gian lận bầu cử trên diện rộng. Trước đó, các hãng tin Mỹ đã đồng loạt gọi ông Biden là “Tổng thống đắc cử”, động thái mà ông Trump phản đối vì viện dẫn gian lận. Chiến dịch của ông Trump cũng đã tham gia vào cuộc chiến pháp lý để lật ngược tình thế.