BLOG

VR sẽ đóng góp gì quá trình vực dậy ngành du lịch - dịch vụ

vrdtsgroup 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 286 bài chia sẻ

Năm 2020 có thể nói là một năm khủng hoảng dành cho ngành du lịch - dịch vụ, những công ty trong ngành phải đối mặt với một năm cực kỳ khó khăn khi dịch bệnh, thiên tai liên tục kéo đến. Có thể nói để vượt qua giai đoạn này, trong thời gian đến cần có sự nỗ lực từ nhiều bên để có thể đảm bảo ngành công nghiệp không khói này lại có thể phát triển như trước hay thậm chí là hơn.

VR sẽ đóng gì vào trong quá trình này? Tại sao lại là VR? và đâu là giải pháp mà VR đem lại? VR là công nghệ ảo mang đến một khái niệm mới: du lịch ảo. Việc ứng dụng công nghệ ảo vào được thể hiện ở nhiều khía cạnh. Đầu tiên, công nghệ 3D Tour, 360 VR Tour mang đến một giải pháp số hóa và tái hiện trực tuyến các địa điểm, tạo điều kiện khám phá từ xa mà không cần duy chuyển. Như vậy, ngành du lịch vẫn có thể có tiềm năng ngay cả khi bị khống chế bởi dịch bệnh trong tương lai.

Ví dụ về bao tang my thuat Da Nang được số hóa bằng công nghệ 3D Tour.

Những công nghệ ảo này cho phép quan sát trên điện thoại, máy tính, ipad, kính VR,...Mặc dù hiện tại chưa thể hoàn toàn chân thật và thú vị như đi du lịch thực tế, nhưng trong tình huống khó khăn như hiện nay, một giải pháp du lịch ảo tạm thời là giải pháp duy trì hoạt động cho doanh nghiệp khi vẫn có nhiều cá nhân có nhu cầu được khám phá dù ở nhà, hay đơn giản là phục vụ hoạt động marketing, truyền thông cho điểm đến từ xa trực quan. Trong tương lai, ứng dụng công nghệ thực tế ảo 3d có thể còn đi xa hơn, và biết đâu, chúng ta có thể hoàn toàn du lịch tại nhà với cảm giác chân thật như đi du lịch thực tế.

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết