Hiện nay, có rất nhiều cách chuyển file PDF sang Word hỗ trợ người dùng trong việc lưu trữ, gửi file tốt hơn. Nếu bạn là dân văn phòng, thường xuyên làm việc với các tệp tài liệu thì chắc chắn thủ thuật chuyển đổi file PDF dưới đây sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới.

hình ảnh

Cách Chuyển File PDF Sang Word Bằng Phần Mềm

Với sự phát triển của khoa học công nghệ internet thì việc xây dựng phần mềm để chuyển đổi các định dạng file khác nhau không còn là điều khó khăn. Nói cách khác, việc của bạn chỉ cần nắm được các thao tác sử dụng phần mềm. Phần còn lại thì hệ thống sẽ tự động chuyển đổi giúp bạn.

WPS PDF to Word Converter

WPS PDF to Word Converter là sản phẩm được đầu tư phát triển bởi WPS Office. Đây là một công cụ rất dễ sử dụng. Những gì bạn cần làm là kéo thả tập tin, chọn định dạng rồi nhấn nút Start. Hệ thống sẽ tự động chuyển đổi file cho bạn trong thời gian ngắn nhất.

Tuy nhiên, đối với phiên bản miễn phí của phần mềm này, bạn chỉ được chuyển đổi tối đa 5 trang words/lần. Vì vậy, nếu bạn cần chuyển đổi tệp dữ liệu lớn hơn thì bạn phải trả thêm phí hoặc đầu tư thời gian để chuyển đổi rồi ghép các file với nhau. Bạn có thể chia nhỏ tệp PDF thành nhiều phần bằng công cụ PDFSam.

Giao diện cài đặt phần mềm WPS PDF to Word Converter như sau:

hình ảnh
Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần kéo file PDF vào để tiến hành chuyển đổi. Việc của bạn chỉ đơn giản là nhấn nút Start để bắt đầu quá trình chuyển đổi. Chỉ qua một vài thao tác nhanh gọn, bạn đã thành công!

UniPDF

UniPDF là phần mềm chỉ hoạt động trên nền tảng Windows. Do đó, nó hỗ trợ xử lý rất nhiều file PDF cùng lúc với dung lượng lớn. Đáng kể là, tốc độ xử lý chuyển đổi của phần mềm này chưa từng khiến ai phải thất vọng.

Theo như bản thử nghiệm thì UniPDF giữ nguyên về mặt văn bản và hình ảnh nhưng lại có chút khó khăn đối với việc nhận diện bảng biểu, cột. Hiện các nhà phát hành đang cố gắng để sửa đổi và cải tiến ứng dụng tốt hơn.

hình ảnh

Cách Chuyển File PDF Sang Word Không Dùng Phần Mềm

Nhiều người không quá rành về việc sử dụng phần mềm, do đó gặp khó khăn trong việc sử dụng các ứng dụng tải về máy để tiến hành chuyển đổi file PDF. Điều này tạo điều kiện phát triển cho các công cụ trực tuyến (không dùng phần mềm).

Free Online OCR

Free Online OCR là công cụ trực tuyến miễn phí giúp người dùng chuyển đổi file nhanh chóng bằng công nghệ OCR. Ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi tối đa 5GB. Những thao tác của bạn chỉ cần là chọn tập tin PDF, chọn ngôn ngữ, định dạng đầu ra, nhập mã captcha và chờ đợi quá trình hoàn thành.
hình ảnh

Đối với mục chọn ngôn ngữ, bạn có thể chuyển đổi thành tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp,... cho dữ liệu đầu ra. Tuy nhiên, công cụ này khá bất tiện khi không hỗ trợ chuyển đổi tiếng Việt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuyển đổi file output là Word, Excel hay .Txt. Bạn dễ dàng lưu file dưới nhiều dạng để quản lý và theo dõi nội dung được tiện lợi hơn.

Nitro PDF to Word Converter

Nitro PDF to Word Converter là một công cụ chuyển đổi file văn bản trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, đây sẽ không phải một lựa chọn hay nếu như văn bản của bạn chứa quá nhiều hình ảnh hoặc hình ảnh có dung lượng lớn.

Với ứng dụng trực tuyến này, bạn không chỉ chuyển đổi file PDF sang Word mà còn chuyển đổi được nhiều định dạng khác nữa. Do đó, bạn có thể sử dụng công cụ này để chuyển đổi Word sang PDF, Word sang Excel, Word sang PowerPoint và ngược lại.

hình ảnh
Để nhận được file chuyển đổi, bạn cần phải nhập email của mình trước khi nhấn Convert Now. Một đường dẫn download sẽ được gửi về email của bạn. Nhấn vào link và file sẽ được tải về máy của bạn nhanh chóng.

Free File Converter

Free File Converter không chỉ đơn giản là công cụ chuyển đổi file PDF sang Word mà còn hỗ trợ chuyển đổi nhiều định dạng khác nhau. Chỉ bằng 2 thao tác: chọn file và chọn định dạng, sau đó nhấn Convert, chờ file chuyển đổi và Download.
hình ảnh

Small PDF

Small PDF hỗ trợ chuyển đổi file PDF thành Word nhanh chóng và tiện lợi, đồng thời hỗ trợ tiếng Việt nên việc sử dụng càng trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể chuyển đổi file có dữ liệu tối đa 15MB. Điều này mang lại khá nhiều hạn chế.

Giao diện sử dụng Small PDF cũng vô cùng đơn giản. Bạn nhấn tải file và bắt đầu Convert. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng này.

hình ảnh

PDF2DOC

Đây là phần mềm chuyên chuyển đổi các định dạng file đa dạng như: PDF to DOC, PDF to DOCX, PDF to TEXT, PDF to JPG, PDF to SVG,... Do đó, đây sẽ là công cụ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong các trường hợp cần chuyển đổi file sau này.

PDFCandy

PDFCandy cũng đơn giản và dễ sử dụng như các phần mềm hay ứng dụng khác. Hỗ trợ việc chuyển đổi PDF sang Word chỉ thông qua một vài thao tác nhanh gọn. Cho dù bạn là một người kém về công nghệ thì cũng có thể sử dụng phần mềm một cách đơn giản.

Bên cạnh đó, ứng dụng trực tuyến miễn phí này còn hỗ trợ một số thao tác với file PDF như nối, cắt, nén, bảo mật, mở khóa file. Không phải ứng dụng nào cũng tích hợp các tính năng ưu việt này.

Tổng Kết

Trên đây là tổng hợp các phần mềm và ứng dụng giúp người dùng chuyển đổi file PDF sang Word và ngược lại. Vẫn còn rất nhiều phần mềm tối ưu khác mà trong bài viết này không nhắc đến. Nếu bạn biết phần mềm nào thú vị, hãy chia sẻ với mọi người ở bên dưới phần bình luận nhé!