Hà Tĩnh:

Xử phạt quán ăn “chặt chém” đoàn cứu trợ lũ lụt

Xuân Sinh

(Dân trí) - Một quán ăn ở Hà Tĩnh vừa bị lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt vì không niêm yết giá bán. Trước đó, quán ăn này bị tố bán “chặt chém” đoàn cứu trợ lũ lụt.

Xử phạt quán ăn “chặt chém” đoàn cứu trợ lũ lụt - 1

Quán ăn Thu Huế bị tố "chặt chém" khách, sau đó đã bị xử phạt vì không niêm yết giá.

Trước đó vào sáng 21/10, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh kèm thông tin phản ánh quán ăn Thu Huế (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) bán thức ăn với giá cao. Sau khi nhận được phản ánh, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra.

Ngày 23/10, thông tin từ Cục QLTT Hà Tĩnh cho biết, sau quá trình kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành xử phạt quán ăn này 750.000 đồng với hành vi không niêm yết giá bán.

Ông Nguyễn Đình Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã ban hành công văn về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường sau lũ, yêu cầu các đội trực thuộc nắm bắt diễn biến thị trường, theo dõi sát nguồn cung - cầu hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá bán, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ công tác cứu trợ như lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm và mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao sau lũ như vật liệu xây dựng.

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường cũng yêu cầu các đội kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm, bán hàng không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết, trà trộn để bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng.