60 tuổi còn vay thế chấp ngân hàng được không?

0
415

Hôm nay, hãy cùng AzVay tìm hiểu vấn đề được rất nhiều người thắc mắc: “60 tuổi còn vay thế chấp ngân hàng được không?” qua bài viết này nhé.


Hiện nay, có rất nhiều khách hàng có độ tuổi từ 60 có nhu cầu vay thế chấp ngân hàng, tuy nhiên họ vẫn còn đang băn khoăn một điều là kiệu độ tuổi đó có còn được ngân hàng chấp nhận hồ sơ cho vay thế chấp hay không. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn.

Bao nhiêu tuổi được vay tiền ngân hàng

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều có một quy định chung về độ tuổi vay ngân hàng và chúng tương đối giống nhau giữa các ngân hàng. Cụ thể:

  • Khách hàng vay vốn phải đủ 18 tuổi trở lên, và không quá 65 tuổi đối với nam và không quá 60 tuổi đối với nữ.
  • Tuy nhiên, cũng có một số ngân hàng linh động hơn trong việc quy định độ tuổi có thể vay vốn ngân hàng để mở rộng lượng khách hàng của mình: Khách hàng vay vốn phải đủ 18 tuổi trở lên, và không quá 70 tuổi đối với nam, không quá 65 tuổi đối với nữ.

Quy định độ tuổi cho vay của các ngân hàng

Khách hàng đủ 18 tuổi

Đây là độ tuổi tối thiểu được pháp luật quy định khi tham gia ký kết các hợp đồng giao dịch.

Khách hàng trên 18 tuổi là đã đủ điều kiện vay thế chấp tại ngân hàng
Khách hàng trên 18 tuổi là đã đủ điều kiện vay thế chấp tại ngân hàng

Khách hàng từ 60 tuổi

Nhìn từ góc độ ngân hàng

Ngân hàng có thể căn cứ vào nguồn thu nhập của khách hàng để đưa ra độ tuổi tối đa có thể vay vốn theo độ tuổi về hưu của luật lao động trong từng thời kỳ. Bởi, sau khi nghỉ hưu thì nguồn thu nhập chính của những người này là lương hưu, và nguồn thu nhập chắc chắn cũng sẽ kém bởi sức khỏe không còn nhiều để có thể làm việc và tạo ra thêm thu nhập.

Nhìn từ góc độ luật dân sự VN

Trong việc ký kết các hợp đồng giao dịch, Luật dân sự Việt Nam có quy định: “công dân có đủ từ 18 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự”, và không có một quy định nào về việc 60 hay 70 tuổi được phép hay không được phép vay vốn ngân hàng.

Nhìn từ góc độ người đi vay

Nếu như bạn có thể chứng minh được năng lực, có dòng tiền tốt, và đủ sức khỏe để có thể tạo ra thu nhập thì dù bạn có 70 hay 80 tuổi bạn vẫn có thể đi vay ngân hàng.

60 tuổi còn vay thế chấp ngân hàng được không?

Câu trả lời là chắc chắn đa số sẽ không có ngân hàng nào chấp nhận hồ sơ cho vay nếu bạn trong độ tuổi này và là khách hàng lần đầu của ngân hàng, hay bạn không có lịch sử giao dịch tốt với ngân hàng, hay không có mối quan hệ quen biết.

Tuy nhiên, vẫn có cách để cho bạn có thể vay thế chấp ngân hàng nếu bạn 60 tuổi.

Ví dụ: Bác A hiện đang 75 tuổi vẫn khỏe và minh mẫn, bác có nhà mặt tiền và cho thuê với giá 20 triệu đồng/tháng. Và bác muốn vay 1 tỷ cho con trai (40 tuổi) lấy vốn kinh doanh.

Trong trường hợp này, bác A đã quá tuổi vay vốn ngân hàng, bởi vậy, bác nên để con trai của mình đứng ra vay và bác là người thứ 3 dùng tài sản của mình để đảm bảo khoản vay cho con trai. Trường hợp con trai bác chưa có thu nhập để chứng minh với ngân hàng thì bác A có thể đứng tên người cam kết đồng trả nợ.

Người trên 60 tuổi vẫn có thể vay thế chấp ngân hàng bình thường
Người trên 60 tuổi vẫn có thể vay thế chấp ngân hàng

Như vậy, từ chỗ là khách hàng đi vay, bác A trở thành người dùng tài sản của mình để bảo lãnh cho người khác đi vay và dùng chính thu nhập của mình để đồng trả nợ cho người đi vay. Khách hàng với ngân hàng bây giờ là con trai bác A, 40 tuổi – vẫn trong độ tuổi cho vay và được ngân hàng dễ dàng chấp nhận.

Trên đây là những thông tin giải đáp vấn đề “60 tuổi còn vay thế chấp ngân hàng được không?”. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn đang tìm kiếm thông tin cũng như có nhu cầu vay vốn.

TÌM HIỂU THÊM:

đăng ký tư vấn vay thế chấp miễn phí

Chi tiết yêu cầu và thông tin liên hệ

1 Chi tiết yêu cầu

VND

2 Thông tin liên hệ

4.8/5 - (11 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây