[Chia sẻ] Thực phẩm giúp vùng kín luôn thơm tự nhiên cực kì hiệu quả

Đã đăng 19/10/2020

Vùng kín có mùi hôi là vấn đề khó nói của nhiều chị em phụ nữ. Tình trạng này khiến chị em không tự tin trong đời sống hàng ngày và cả trong quan hệ tình dục. Có nhiều cách để làm thơm vùng kín trong đó bao gồm cả ăn uống. Vậy những thực phẩm nào làm thơm vùng kín một cách tự nhiên nhất? Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng vùng kín có mùi hôi

Trước khi đi tìm hiểu các thực phẩm làm thơm vùng kín chúng ta sẽ cùng xem nguyên nhân khiến vùng kín có mùi hôi là gì. Vùng kín có mùi không phải hiện tượng xa lạ ở nữ giới, đây là triệu chứng điển hình của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên cũng có một số nguyên nhân khác khiến vùng kín  bị “rau mùi”.

Đọc thêm: Vùng kín có mùi hôi là bệnh gì?

Những nguyên nhân khiến vùng kín có mùi hôi bao gồm:

  • Viêm nhiễm phụ khoa: trong đó điển hình là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…
  • Ung thư cổ tử cung: đây là bệnh lý nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh. Nó gây ra nhiều triệu chứng trong đó có vùng kín có mùi hôi.
  • Vệ sinh không sạch sẽ: Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày ngày sẽ trở thành môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển. Trong đó có nhiều loại vi khuẩn gây mùi khó chịu khiến vùng kín có mùi hôi.
  • Cho chế độ ăn: Vùng kín có mùi hôi có thể xuất phát từ việc ăn các loại thực phẩm nặng mùi như tỏi hoặc cà phê. Ngoài ra phụ nữ uống nhiều rượu, bia cũng có thể khiến vùng kín có mùi khó chịu.

Nếu bạn đang nghi ngờ mình đang có dấu hiệu nhiễm bệnh phụ khoa ấn [TẠI ĐÂY] các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn hoàn toàn miễn phí.

Thực phẩm giúp vùng kín thơm tự nhiên

Sử dụng thực phẩm để làm thơm vùng kín là cách rất dễ dàng mà chị em có thể áp dụng hàng ngày. Chỉ bằng cách ăn một số thực phẩm dưới đây cũng đã giúp khử bớt mùi hôi vùng kín. Cụ thể những thực phẩm làm thơm vùng kín tự nhiên bao gồm

  1. Sữa chua giúp vùng kín thơm tho hơn

Để giúp cô bé thơm tho hơn chị em có thể ăn sữa chua mỗi ngày. Nhiều thông tin chỉ ra rằng các loại men vi sinh có trong sữa chua sẽ cân bằng bằng hệ vi khuẩn ở vùng kín. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm do sự tấn công của các vi khuẩn hoặc nấm.

Ngoài ra giữa chua còn nhiều lợi ích sức khỏe khác như: tốt cho tiêu hóa cung cấp canxi. Đây cũng là thực phẩm vô cùng yêu thích của chị em phụ nữ. Giờ đây bạn càng có thêm lý do để ăn sữa chua mỗi ngày. Lưu ý bạn nên ăn sau bữa ăn khoảng 1 – 2 tiếng để cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất.

  1. Ăn dứa để “cô bé” thơm tự nhiên

Khi nói đến thực phẩm làm thơm vùng kín thì không thể bỏ qua một loại quả rất quen thuộc đó là dứa. Dứa có mùi thơm tự nhiên và lưu giữ hương lâu ở cả vùng kín giúp vùng kín cũng mang hương thơm nhẹ nhàng. Ngoài ra dứa cũng rất giàu dinh dưỡng bao gồm Vitamin C, cùng các khoáng chất như kali, đồng, canxi, magie.

Dứa rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra nó cũng được sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp như dưỡng da, dưỡng tóc. Để làm thơm vùng kín, bạn có thể ăn nửa quả dứa mỗi ngày. Tuy nhiên chú ý không nên ăn vào lúc đói vì dứa có thể để gây đau dạ dày.

  1. Cam, quýt – thực phẩm giúp vùng kín thơm tự nhiên

Cùng với dứa thì các loại quả họ cam quýt cũng rất giàu Vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa viêm nhiễm. Ngoài ra cam quýt còn có mùi thơm dịu nhẹ cũng giúp cô bé có mùi dễ chịu hơn.

  1. Ăn gì để vùng kín thơm tự nhiên – trái bơ

là một siêu thực phẩm rất giàu dinh dưỡng trong đó bao gồm kali và vitamin B6. Hai chất này có khả năng kháng lại các vi khuẩn gây mùi. Do đó quả bơ cũng là thực phẩm khử mùi vùng kín, giúp cô bé thơm tho hơn. Đồng thời bơ còn chứa nhiều chất béo tốt có tác dụng giúp âm đạo mềm ại và dẻo dai hơn. Từ đó đời sống tình dục cũng được cải thiện.

  1. Cần tây giúp vùng kín không bị hôi

Cần tây là loại rau có mùi đặ trưng và khá hăng khiến nhiều người nghĩ rằng nó có thể gây mùi hôi ở vùng kín. Tuy nhiên cần tây lại chứa nhiều nước và Vitamin C, E giúp cho vi khuẩn có lượng hoạt động, ngăn ngừa vi khuẩn có hại phát triển. Vì vậy cần tây có tác dụng rất tốt để khử mùi hôi vùng kín giúp cô bé thơm tho hơn.

Bạn có thể sử dụng cần tây để chế biến nhiều món ăn như cần tây xào mực, cần tây xào thịt bò. Nhiều chị em cũng thích nước ép cần tây để bổ sung các loại enzyme và vitamin. Đồng thời loại nước ép này còn còn giúp giảm cân giữ dáng rất tốt.

  1. Ăn gì để cô bé thơm tho – Nam việt quất

Loại thực phẩm tiếp theo để làm thơm vùng kín là nam việt quất. Nước ép nam việt quát có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn trong đường tiết niệu, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra nó cũng cân bằng độ PH trong âm đạo, ngăn ngừa các vi khuẩn có hại phát triển. Do đó nó có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín và mùi hôi vùng kín.

  1. Ăn gì để vùng kín thơm tho – quế

Quế là gia vị có mùi thơm đặc trưng, được chế biến và một số món ăn và đồ uống. Quế cũng là một vị thảo dược có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm và sát trùng tốt. Nó cũng được dùng để điều trị một số bệnh như cảm lạnh, đau bụng, mất cảm giác ăn uống ngon miệng. Quế còn có tác dụng khử mùi hôi miệng và giúp vùng kín thơm tho hơn.

Cách sử dụng quế để khử mùi hôi vùng kín là pha trà hoặc chế biến vào món ăn.

Tuy nhiên khi sử dụng quế, bạn nên dùng liều lượng phù hợp. Người bệnh tim sử dụng một liều lượng lớn có thể gây làm tăng nhịp tim và gây nguy hiểm. Đồng thời một số người có thể bị dị ứng với một số triệu chứng như chảy nước mũi, đau mắt, thở dốc, đau bụng.

  1. Giữ vùng kín thơm tho bằng cách ăn nhiều rau xanh

Một biện pháp vô cùng đơn giản để làm thơm vùng kín đó là ăn nhiều rau xanh. Các loại rau cung cấp đa dạng các loại vitamin để tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm cùng kin. Đặc biệt các loại rau có màu xanh đậm như rau cải, cần tây, súp lơ xanh còn có tác dụng khử mùi rất hiệu quả.

  1. Hạt lanh và đậu nành

Thực phẩm tiếp theo để làm thơm vùng kín đó là hạt lanh và đậu nành Đây là những thực phẩm kích thích sản sinh estrogen, cân bằng nội tiết tố nữ. Phụ nữ ăn hạt lanh và đậu nành sẽ cải thiện được chứng khô âm đạo, giúp cô bé tiết nhiều chất nhờn hơn khi quan hệ. Ngoài ra các chất dinh dưỡng thiết yếu trong hạt lanh và đậu nành còn tăng cường khả năng chống viêm, ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín gây ra mùi hôi.

  1. Uống đủ nước để ngăn ngừa mùi hôi vùng kín

Dù ăn thực phẩm gì thì chị em cũng không được quên uống đủ nước mỗi ngày. Đây là điều kiện cần thiết để cân bằng môi trường âm đạo giúp khử mùi hôi vùng kín tự nhiên. Ngoài ra khi chị em được ăn các thực phẩm em nặng mùi thì nước cũng sẽ làm làm giảm bớt mùi khó chịu ở vùng kín.

Những thực phẩm tạo mùi hôi vùng kín cần phải tránh

Ngoài những thực phẩm làm thơm vùng kín tự nhiên thì cũng có những thực phẩm khiến cho mùi hôi vùng kín càng nặng hơn. Vì vậy khi vùng kín có mùi hôi, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm sau:

  • Thịt đỏ: Đây là thực phẩm có tính axit khiến cho mùi mồ hôi tự nhiên của cơ thể hôi hơn. Điều này cũng tác động đến vùng kín khiến cô bé bị nặng mùi hơn.
  • Các thực phẩm có mùi mạnh như tỏi, ớt, hạt tiêu, cà ri: Đây là những thủ phạm gây mùi vùng kín rất quen thuộc với chị em phụ nữ. Đặc biệt trong đó là tỏi có chứa một loại axit mà khi ăn vào cơ thể, nó sẽ biến đổi thành chất sunfu – là một chất có mùi rất khó chịu.
  • Thực phẩm chứa nhiều đường: Đây là thực phẩm yêu thích của các loại nấm men. Do đó khi ăn nhiều đồ ngọt chị em có nguy cơ bị nhiễm nấm cao và đó là nguyên nhân khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu.
  • Măng tây: Măng tây là một siêu thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên ăn quá nhiều lại gây mất cân bằng môi trường âm đạo và gây ra mùi hôi vùng kín.
  • Cá: Ăn nhiều các loại cá có vị tanh cũng khiến cho vùng kín có mùi hôi tanh.
  • Các thực phẩm chế biến chứa nhiều hóa chất và chất béo không trực tiếp gây ra mùi hôi vùng kín. Nhưng chúng gây hại cho cơ thể và làm mất sự cân bằng môi trường âm đạo, Từ đó vùng kín cũng dễ bị hôi hơn.

Những lưu ý để vùng kín luôn thơm tho

Ngoài ăn uống đúng cách thì để vùng kín thơm tho, chị em cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Đây là điều kiện tiên quyết để giúp cho vùng kín thơm tho, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm và mùi hôi khó chịu. Chị em nên vệ sinh vùng kín hàng ngày, tuy nhiên không nên thụt rửa âm đạo. Âm đạo của nữ giới có cơ chế làm sạch tự nhiên vì vậy chị em không nhất thiết phải rửa sạch sâu vào tận bên trong.
  • Chú ý vệ sinh: sau mỗi lần tiểu tiện, đại tiện không để vi khuẩn lây nhiễm sang khu vực âm đạo.
  • Lựa chọn loại quần lót phù hợp, chất liệu cotton thông thoáng thấm hút tốt. Ngoài ra bạn cũng nên phơi quần lót ở nơi thông thoáng ảnh có ánh nắng mặt trời
  • Quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh trước và sau khi quan hệ.
  • Khám sức khỏe phụ khoa định kỳ và điều trị triệt để nếu mắc bệnh.

Ấn [TẠI ĐÂY] các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn hoàn toàn miễn phí 24/24h.

Trên đây là một số thực phẩm làm thơm vùng kín một cách tự nhiên. Hy vọng bài viết đã giúp chị em có thêm một số mẹo giúp cho cô bé luôn thơm tho. Nếu vùng kín có mùi hôi dài ngày thì rất có thể đó là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Lúc này chị em nên đi thăm khám các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Tra cứu