Rụng tóc nội tiết tố và những điều bạn cần biết

Rụng tóc bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, một trong số đó chính là do rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể. Rụng tóc không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn khiến bạn mất đi sự tự tin trong giao tiếp và trở ngại trong quá trình sinh hoạt, làm việc.

I. Rụng tóc nội tiết hình thành như thế nào?

Theo nghiên cứu khoa học, DHT là một loại nội tiết tố thường được sản xuất rất ít trong cơ thể và là loại hor.mone gây rụng tóc và hói đầu. Chúng được tạo ra khi có sự suy giảm hor.mone sinh dục (tes.tos.terone ở nam giới và es.tro.gen ở nữ giới).

Khi nồng độ DHT tăng cao, tình trạng tăng bã nhờn trên tóc bắt đầu xuất hiện, khiến nang tóc bị bít lại, hạn chế hấp thu dinh dưỡng. Lâu ngày, nang tóc dần bị thu hẹp, teo lại dẫn đến hô hấp kém, chân tóc yếu và dễ gãy rụng.

Tình trạng rụng tóc nội tiết thường xảy ra nhiều ở đàn ông tuổi trung niên, phụ nữ sau sinh, phụ nữ tuổi tiền mãn kinh hoặc những người mang trong mình gen rụng tóc di truyền.

Theo quá trình sinh lý thông thường, tóc mới sẽ được thay thế vào vị trí những sợi tóc đã già cỗi, gãy rụng nhưng trường hợp rụng tóc bệnh lý do tóc dầu lại không diễn ra như vậy. Thời gian mọc lại ở tóc rụng do tóc dầu thường kéo dài, đồng thời khi này những nang tóc bị chôn vùi dưới lớp da đầu sẽ trì hoãn quá trình thiết lập các sợi tóc mới. Số lượng tóc ngày một ít hơn vì tóc cũ rụng lại không có tóc mới thay thế nhanh chóng gây hói đầu.

II. Cách trị rụng tóc nội tiết tố

1. Không nên tự dùng thuốc trị rụng tóc

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại thuốc kích thích mọc tóc với nhiều thương hiệu khác nhau ở dạng uống hoặc dung dịch. Hầu hết các sản phẩm này đều tập trung kích thích làm tăng lượng máu đến nuôi dưỡng các nang lông, cung cấp một số dưỡng chất nên sẽ đạt hiệu quả tại chỗ khi sử dụng.

Theo khảo sát, khi sử dụng thuốc mọc tóc ban đầu tóc có thể dài ra nhưng không thể làm cho tóc dày hơn do nang tóc đã hoại tử nên tình trạng rụng tóc, hói đầu gần như không được cải thiện.

Sử dụng các thuốc kích thích lâu ngày còn để lại tác dụng phụ như chàm (eczema), các bệnh về da, rối loạn tình dục và giảm thị lực. Tại các vùng da bị bệnh, trầy xước, thuốc còn có thể hấp thụ nhiều vào máu gây ứ nước toàn thần, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp.

Ngoài ra, các loại thuốc mọc tóc trên thị trường người ta pha rất nhiều tạp chất, lẫn các chất hóa học có hại, nếu sử dụng phải sẽ có nguy cơ ung thư, vô sinh ở nam và nữ, sinh con dị tật.

2. Xác định nguyên nhân, điều trị triệt để

Rụng tóc không để lại biểu hiện rõ rệt từ lúc ban đầu nên mọi người chỉ quan tâm khi thấy tóc thưa hẳn, hói từng mảng trắng không thể phục hồi nhờ trị liệu bằng tự nhiên thông thường hay dùng thuốc. Những trường hợp này các cần được thăm khám chi tiết, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và xác định tình trạng tóc rụng để sớm chữa trị.

Hiện nay, Phòng khám Cấy tóc ghép tóc Y học Quốc tế là địa chỉ đầu tiên và duy nhất tại Hà Nội dụng công nghệ laser trong điều trị ức chế mọc tóc với quy trình 5 bước nghiêm ngặt:

Bước 1: Soi da đầu dưới máy trị liệu S76 trong điều kiện môi trường tóc khô, phân tích tình trạng biểu bì và da đầu để tầm soát khả năng có vi khuẩn hoặc tế bào nấm. Tạo thuận lợi cho việc đưa ra phác đồ và lựa chọn sản phẩm điều trị phù hợp.

Bước 2: Sử dụng thiết bị lược điện liệu vi điện để tiêu diệt vi khuẩn và kích thích hoạt động của nang lông.

Bước 3: Gội đầu bằng dầu gội cân bằng dầu Huayi để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và cân bằng lại lượng dầu nhờn trên da đầu, làm sạch da đầu một cách triệt để

Bước 4: Sử dụng máy Nano S76 phun dung dịch phục hồi nhân tố da và biểu bì lên da đầu và sợi tóc dưới dạng phun sương, giúp bổ sung nhân tố phục hồi cho da đầu và sợi tóc, đồng thời khơi thông các nang tóc, phục hồi lớp biểu bì bị hư tổn

Bước 5: Thiết bị điều trị tăng trưởng tóc laser 670 sẽ kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, ức chế bài tiết dầu và tổng hợp collagen cho da đầu.

3. Cấy tóc tự thân nếu tóc rụng trên 6 tháng

Phương pháp điều trị chỉ có tác dụng trong một số trường hợp nhất đinh. Trong khi đó, rụng tóc trên 6 tháng đồng nghĩa với việc các nang tóc đã hoại tử và không có khả năng trị liệu mọc trở lại. Tuy vậy, bạn vẫn có thể lựa chọn phương pháp cấy tóc tự thân (FUE, HAT) an toàn và hiệu quả trọn đời để làm đẹp mái tóc.

Bằng kỹ thuật hiện đại cùng sự hỗ trợ của thiết bị chuyên dụng có đường kính siêu nhỏ chỉ từ 0,6-0,8mm, bác sĩ sẽ lựa chọn và hút những nang tóc chắc khỏe (thường ở phần sau gáy) để cấy vào vùng da đầu bị mất nang tóc hoặc nang tóc bị hoại tử không thể phục hồi. Thủ thuật không đau, không để lại sẹo diễn ra từ 3-6 giờ. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân luôn trong trạng thái tỉnh táo và có thể đọc sách, báo, xem phim, nghe nhạc như bình thường.

Chỉ sau vài tháng thực hiện cấy tóc, tóc mới sẽ tiếp tục phát triển mà vẫn giữ nguyên được những đặc tính tự nhiên vốn có. Vượt trội hơn FUE, với phương pháp HAT sẽ chọn lọc, bóc tách nguyên sợi tóc có độ dài tương ứng độ dài tóc hiện tại để cấy ghép, đem đến thẩm mỹ cao ngay khi kết thúc thủ thuật.

Theo các chuyên gia da liễu, đây là phương pháp cấy tóc an toàn, tiên tiến nhất hiện nay. Phần nang tóc được lấy trên chính cơ thể bệnh nhân sẽ đảm bảo độ thích ứng cao, không gây ra bất kỳ biến chứng, tác dụng phụ hay đào thải.

Công nghệ cấy tóc tự thân hiện đang được Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế áp dụng và nhận được những phản hồi tích cực. Cơ sở được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động, đi đầu cho mô hình dịch vụ thẩm mỹ y học đẳng cấp chất lượng cao, chuyên sâu chăm sóc các vấn đề về lông và tóc.

Tại đây, bệnh nhân có thể yên tâm sử dụng dịch vụ khi được đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn, chăm sóc cùng sự hỗ trợ của các thiết bị được tuyển chọn, nhập khẩu hoàn toàn từ Hoa Kỳ, Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản… trong suốt quá trình điều trị và phục hồi.

Tham khảo: Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc tự thân

Phòng khám hiện đang có chương trình lấy mã số online giúp khách hàng chủ động thời gian thăm khám mà không phải xếp hàng và lựa chọn bác sĩ điều trị, đồng thời nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt.

Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline: 0243 219 1111 hoặc qua khung chat, các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn!