Gặp gỡ fanclub BTS kêu gọi được hơn nửa tỷ cứu trợ miền Trung: "Các bậc phụ huynh vô cùng tự hào khi thấy con góp sức như vậy"

Minh Hồng, Theo Trí Thức Trẻ 23:59 16/10/2020

Tấm lòng và hành động cao đẹp của fanclub BTS đã góp phần phá tan những định kiến của công chúng về fan Kpop. "Sáng ra mình nhận được nhiều cuộc điện thoại của những người bố người mẹ. Các bậc phụ huynh vô cùng tự hào khi thấy con của họ góp sức cho miền Trung như vậy".

Những ngày vừa qua, người dân miền Trung đang phải oằn mình chống chọi với mưa bão, lũ lụt, chịu nhiều khó khăn, tang thương. "Máu chảy ruột mềm", người dân cả nước đang đồng lòng quyên góp ủng hộ, hướng về miền Trung. Các nghệ sĩ như ca sĩ Thủy Tiên, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà, MC Đại Nghĩa, Lê Thúy, Lệ Hằng... đều chung tay cứu trợ người dân miền Trung.

Không nằm ngoài mối quan tâm chung của xã hội, cộng đồng fan Kpop cũng chung tay quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua khó khăn. Hàng loạt fanpage của dàn nghệ sĩ Hàn BLACKPINK, EXO, Super Junior, TWICE, SEVENTEEN... đã quyên góp được số tiền hơn 1 tỷ đồng, phần lớn đều chuyển đến quỹ từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên.

Trong số đó, một fandom đã gây chú ý khi huy động được số tiền ủng hộ lên đến 637.000.000 đồng, đó chính là Đầm cua của Namchun - fanpage của thủ lĩnh RM (BTS) tại Việt Nam. Chỉ trong 24 tiếng đồng hồ, fanpage này đã đại diện cho fan của nhóm nhạc toàn cầu BTS tại Việt Nam, quyên góp được số tiền hơn nửa tỷ để giúp đỡ miền Trung. Chúng tôi đã có cơ hội được tìm hiểu kỹ hơn về câu chuyện thiện nguyện đáng quý này qua chính lời chia sẻ từ admin của Đầm cua của Namchun. Hành động đẹp và thông điệp tích cực của họ đã khiến công chúng phải bất ngờ, đập tan định kiến về fan Kpop.

Gặp gỡ fanclub BTS kêu gọi được hơn nửa tỷ cứu trợ miền Trung: Các bậc phụ huynh vô cùng tự hào khi thấy con góp sức như vậy - Ảnh 2.
Gặp gỡ fanclub BTS kêu gọi được hơn nửa tỷ cứu trợ miền Trung: Các bậc phụ huynh vô cùng tự hào khi thấy con góp sức như vậy - Ảnh 3.

Đầu tiên thì xin chào Đầm cua của Namchun. Đông đảo khán giả từ fan Kpop lẫn không phải fan đều rất bất ngờ trước khoản đóng góp khủng của các bạn. Lý do tại sao các bạn lại quyết định đứng lên tổ chức project này?

Thật bất ngờ khi sau 24 tiếng đồng hồ, con số từ project quyên góp thu về dưới danh nghĩa "Cộng đồng fan hâm mộ BTS tại Việt Nam" lại khủng đến vậy, đến giờ mình vẫn không thể tin được. Về lý do tổ chức project, suốt mấy ngày vừa qua, mình theo dõi thông tin về lũ lụt miền Trung khắp báo đài, đọc những thông tin về số người thiệt mạng, những người mất nhà cửa do lũ, chị sản phụ và cháu bé bị cuốn trôi, đoàn công nhân mắc kẹt ở thủy điện hay đoàn cứu hộ bị mất tích do sạt lở, mình thực sự rất thương xót cho những hoàn cảnh này.

Chính vì vậy tối ngày 13/10, mình dùng blog Đầm cua của Namchun đăng tin kêu gọi ủng hộ, mong muốn sử dụng nền tảng của mình lan tỏa thông tin về đợt quyên góp tới thật nhiều người. Chỉ mong sao dân miền Trung có thể nhận được sự trợ giúp nhanh nhất có thể.

Project này do một mình fanpage đứng lên kêu gọi hay có kết hợp cùng ai nữa không?

Project này là do mình cùng với BTS Voting Fanpage tổ chức thực hiện. Mình là người đứng ra đại diện cộng đồng ARMY Việt Nam (fandom của BTS tại Việt Nam) chuyển số tiền cho anh Đại Nghĩa và chị Thủy Tiên. BTS Voting Fanpage đã rất nhiệt tình giúp đỡ và kêu gọi cùng với mình, ngoài ra còn các blog/page/cá nhân khác của fandom cũng lên tiếng kêu gọi, chia sẻ bài viết để project đến gần hơn với nhiều bạn ARMY.

Gặp gỡ fanclub BTS kêu gọi được hơn nửa tỷ cứu trợ miền Trung: Các bậc phụ huynh vô cùng tự hào khi thấy con góp sức như vậy - Ảnh 4.

Đông đảo người hâm mộ BTS đều tham gia quyên góp, ủng hộ

Trong quá trình huy động và đóng góp, các bạn có những kỷ niệm nào và gặp những khó khăn gì không?

Trong quá trình nhận quyên góp, chúng mình đã trải qua rất nhiều điều đáng nhớ. Cả đêm hôm đó mình không ngủ được vì nhiều cảm xúc khác nhau. Lúc mới lên ý tưởng cho project, mình và bạn mình nghĩ chắc không thu được quá 3 triệu, mỗi đứa đã định sẽ quyên góp 1 triệu, gộp vào cho tròn để gửi đi. Vậy mà chỉ sau 1 tiếng đăng bài, số tiền đã lên tới con số hàng chục triệu. Tối hôm đó, số tiền đã lên tới 300 triệu VNĐ. Mình thực sự bị choáng ngợp và cảm động trước tinh thần đoàn kết, vì đồng bào của các bạn ARMY Việt Nam.

Sáng ra mình nhận được nhiều cuộc điện thoại của những người bố người mẹ. Họ nói với mình rằng con họ có nhờ chuyển khoản tới tài khoản của Đầm, vì các bạn chưa có thẻ ngân hàng để chuyển khoản. Các bậc phụ huynh vô cùng tự hào khi thấy con của họ biết tương thân tương ái, góp sức cho miền Trung như vậy. Có cuộc nói chuyện còn dài cả 15 phút. Rất nhiều bạn học sinh cũng nhắn vào blog mình, có bạn chia sẻ rằng "Em chẳng có tiền nhiều, em lấy từ tiền tiết kiệm cho sinh nhật của em để quyên góp, vì giờ em chẳng cần tiêu gì, đồng bào miền Trung họ cần hơn em". Mình thật sự hy vọng vào thế hệ trẻ Việt Nam, tuy còn nhỏ tuổi nhưng các bạn đã rất hiểu chuyện.

Gặp gỡ fanclub BTS kêu gọi được hơn nửa tỷ cứu trợ miền Trung: Các bậc phụ huynh vô cùng tự hào khi thấy con góp sức như vậy - Ảnh 5.

Lúc chuẩn bị chốt quyên góp để gửi đi, vì có một vài trục trặc, nên phải 10h tối mới lên được bài. Sau khi có con số cụ thể, mình nhờ bạn design thiết kế ảnh để đăng bài, mà bạn đó tính cẩn thận quá nên làm hơi lâu, cứ 2 giây mình lại nhắn tin giục bạn. Đến cả đợi kết quả thi đại học hồi trước mình cũng chẳng sốt ruột như thế.

Số tiền quyên góp của các bạn đã được chuyển đến những địa chỉ nào?

Số tiền tổng cộng là 637.000.000 VNĐ, đã được chuyển 100 triệu cho quỹ An Vui của anh MC Đại Nghĩa, số còn lại 537 triệu gửi đến ca sĩ Thủy Tiên. Team của 2 anh chị đều đang có mặt ở miền Trung, họ lái ghe đến từng nhà, vượt mưa gió để đem cứu trợ đến cho bà con, những người đang bị cô lập do lũ, nhiều ngày không có lương thực và đồ dùng cá nhân.

Gặp gỡ fanclub BTS kêu gọi được hơn nửa tỷ cứu trợ miền Trung: Các bậc phụ huynh vô cùng tự hào khi thấy con góp sức như vậy - Ảnh 6.

Số tiền này đã được chuyển đến nữ ca sĩ Thủy Tiên và MC Đại Nghĩa. 2 nghệ sĩ cũng đã gửi lời nhắn nhủ đến fanpage này nói riêng và fan của BTS nói chung

Các bạn đã từng thực hiện project nào tương tự chưa?

Đây là lần đầu tiên mình đứng ra kêu gọi quyên góp thiện nguyện, nhưng chắc chắn sẽ không phải lần cuối cùng. Fandom của mình đã thực hiện rất nhiều những project quyên góp ủng hộ trong Việt Nam, con số lên đến hàng tỷ đồng, thật sự rất đáng tự hào.

Thông qua project thiện nguyện ý nghĩa này, các bạn muốn lan tỏa thông điệp gì và mong muốn điều gì?

Qua project lần này, đầu tiên mình vẫn có mong muốn cao nhất, đó là người dân miền Trung vững vàng vượt qua bão lũ, thiên tai. Họ không một mình vì có cả đất nước đang dõi theo và giúp đỡ họ.

Thứ hai, mong một phần nào đó có thể thay đổi cách nhìn của cộng đồng với fan BTS nói riêng, fan Kpop nói chung. Mình biết vẫn có rất nhiều người khi nghĩ đến fan Kpop, họ luôn nghĩ đến từ "cuồng", "vô tích sự". Chúng mình thích BTS hay idol Kpop đơn giản bởi họ là những người tuyệt vời, họ tử tế và tài năng. Thực ra, khi bạn có thần tượng, nếu thần tượng đúng người, bạn sẽ học được vô vàn điều tốt đẹp từ họ.

BTS là những chàng trai tử tế, họ luôn có những đóng góp cho cộng đồng. Chính vì vậy, với cộng đồng người hâm mộ, mình tin rằng họ cũng là những con người tử tế. Có câu "like idol, like fan" mà bọn mình vẫn hay dùng.

Gặp gỡ fanclub BTS kêu gọi được hơn nửa tỷ cứu trợ miền Trung: Các bậc phụ huynh vô cùng tự hào khi thấy con góp sức như vậy - Ảnh 7.

"Cộng đồng người hâm mộ BTS tại Việt Nam", bên cạnh chữ "hâm mộ" đó chính là chữ "Việt Nam". Chúng mình luôn luôn sẵn lòng đùm bọc, giúp đỡ đồng bào khi gặp khó khăn.

Lời cuối, mình mong người dân miền Trung sớm vượt qua khó khăn, kiên cường chống thiên tai. Trưởng nhóm BTS - RM đã từng nói: "Có thể nhiều lúc, bạn cảm thấy dường như trước mắt chỉ toàn đêm đen, và bạn sẽ mãi bị bỏ lại phía sau. Nhưng màn đêm luôn tăm tối nhất trước tia nắng rạng rỡ đầu ngày".

Trời ngày mai sẽ lại sáng và ta sẽ lại có cách để vượt qua.

Gặp gỡ fanclub BTS kêu gọi được hơn nửa tỷ cứu trợ miền Trung: Các bậc phụ huynh vô cùng tự hào khi thấy con góp sức như vậy - Ảnh 8.

Xin cảm ơn các bạn về những chia sẻ quý báu này và cảm ơn tấm lòng của các bạn dành cho người dân miền Trung!