Ngày 17/10, TP.HCM có Tân Bí thư Thành ủy

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê, ngày mai trong hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành sẽ bầu Ban Thường vụ, bầu Bí thư Thành ủy.

Chiều nay (16/10), Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê đã chủ trì buổi họp báo khi kết thúc ngày thứ hai Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM.

Theo ông Khuê, trong ngày làm việc thứ hai của Đại hội, Ban Chấp hành khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã giới thiệu danh sách 72 người để ngày mai (17/10) Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê thông báo về Đại hội đại biểu Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM tại buổi họp báo

Ông Phan Nguyễn Như Khuê thông báo về Đại hội đại biểu Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM tại buổi họp báo

Ông Khuê cũng cho hay, Đại hội đã thống nhất số lượng Ban Chấp hành khóa mới là 65 người, nhưng chỉ bầu 61, khuyết 4.

Việc khuyết 4 nhân sự Ban Chấp hành, theo ông Khuê là để sau Đại hội sẽ có sự điều chỉnh, cân đối cho phù hợp.

Người đứng đầu ngành Tuyên giáo TP cũng cho biết, danh sách giới thiệu để bầu Ban Chấp hành khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 có 47 người tái cử, 25 trường hợp giới thiệu lần đầu.

Nhân sự nữ được giới thiệu là 13; tuổi bình quân của Ban Chấp hành khóa mới là 48,4; có 7 trường hợp đại biểu cán bộ trẻ.

“Việc chốt lại số lượng Ban Chấp hành khóa mới 65 người cũng đã được Đại hội báo cáo với Bộ Chính trị. Trong phiên họp sáng mai, trước khi bầu Ban Chấp hành, Đại hội sẽ nghe Đoàn Chủ tịch công bố thông báo kết luận của Bộ Chính trị liên quan đến nhân sự”, ông Khuê cho biết.

Cũng theo ông Khuê, chiều ngày mai danh sách chính thức của Ban Chấp hành khóa mới sẽ được công bố. Tối cùng ngày, Ban Chấp hành sẽ tiến hành hội nghị lần thứ nhất để bầu Ban Thường vụ, bầu Bí thư Thành ủy TP.HCM, bầu Chủ nhiệm UB Kiểm tra Thành ủy.

Các thông tin liên quan đến nhấn sự, ông Khuê cũng cho biết sẽ được công bố trong buổi họp báo tối cùng ngày.

Hồ Văn

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/ngay-mai-tp-hcm-co-tan-bi-thu-thanh-uy-681792.html