Vì sao khuôn cửa thường bị mối phá hoại, có những cách khắc phục nào?
  • 15/08/2018
  • Góc chia sẻ

Theo quan sát của các kiến trúc sư, nhân viên xây dựng, có đến 90% mối mọt xuất hiện tại vị trí khuôn cửa. Từ đây gây ra nhiều vấn đề tiêu cực cho cửa như hiện tượng bục, cong vênh, làm giảm tuổi thọ của cánh cửa. Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao?  Cùng tìm hiểu với Daehan Door.

1. Vì sao khuôn cửa thường bị mối phá hoại?

Khuôn cửa là nơi tiếp giáp với sàn nhà, bên trong khuôn cửa có nhiều khoảng trống kéo dài, mối lợi dụng điểm yếu này thường làm tổ dưới đất và ăn lên theo vị trí chân khuôn cửa để lên các vị trí cao hơn trong công trình. Khi bị mối phá hoại  trong thời gian dài cửa sẽ có hiện tượng bị bục ruỗng, cong vênh nếu không có sự xử lý đúng và kịp thời.

2. Cách khắc phục

Tốt nhất, ngay từ khi khởi công xây dựng công trình, bạn nên xử lý nền móng công trình tốt để ngăn mối từ nền móng ăn lên. Tuy nhiên nếu vẫn không tránh được hiện tượng này thì có thể cân nhắc một số cách như sau:

  • Sử dụng các biện pháp diệt mối

Trong trường hợp cánh cửa nhà bạn đã bị mối tấn công, không thể thay mới cửa và khuôn cửa, biện pháp lúc này là diệt mối.

+ Axit boric

Đây là một phương pháp trị mối và bảo vệ nội thất gỗ rất hiệu quả. Chỉ cần đổ dung dịch axit boric với nước vào trong một ống kim tiêm và bơm dung dịch trực tiếp lên những vị trí xuất hiện dấu vết xâm lược của mối cụ thể là khuôn cửa. Axit boric có khả năng giết chết lũ mối ngay lập tức.

>+ Dầu hỏa

Nếu chúng ta dùng dầu hoả vẩy vào những chỗ bị mối xông thì không chỉ giúp diệt mối mà các loài côn trùng khác cũng sẽ phải tránh xa. Tuy nhiên, dầu hỏa thường lưu lại mùi khó chịu. Vì thế, trước khi thực hiện, bạn cần xếp gọn đồ đạc để tránh bị dây mùi và nhớ cách ly chúng với trẻ nhỏ.

3. Lựa chọn khuôn cửa loại tốt

Một gợi ý vô cùng hữu ích dành cho các gia chủ đang băn khoăn về chất liệu khuôn cửa chống mối đó là sử dụng khuôn cửa của loại cửa nhựa ABS Hàn Quốc.

khuon-cua-nhua-ABS
Cửa nhựa ABS Hàn Quốc khắc phục tình trạng mối mọt tại khuôn cửa

Cửa nhựa ABS với nhiều ưu điểm vượt trội đang tạo thành xu thế cửa trên thị trường như khả năng chống ẩm, chống cháy, thiết kế đẹp, không cong vênh… Đặc biệt, khuôn của loại cửa này được hình thành từ chất liệu nhựa và thép do vậy không bao giờ lo bị mối mọt phá hoại.

Chúng ta thường quan tâm đến cửa nhưng bộ phận quan trọng không kém là khuôn cửa thì ít được chú ý. Hy vọng qua bài viết này, các gia chủ sẽ có sự lưu ý đến vấn đề tưởng chừng như nhỏ này để kéo dài tuổi thọ được công trình của mình bền vững và hoàn hảo nhất.

> >Xem thêm:Khuôn cửa là gì? Phân biệt khuôn đơn và khuôn kép

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm cửa nhựa ABS hoặc quý khách có nhu cầu mua hàng thì xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ KINH DOANH VẬT TƯ DAEHAN
☎HOTLINE: 0941 85 8888

Văn phòng đại diện: Tầng 5, toà Báo Nông Thôn Ngày Nay, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội

 

×
×

Cart